CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ยอดเขาซ่อนแอบปี 2005 หินถล่มทับเสียชีวิต 1 ราย !!

    หวัดดีครับ  
      มีข่าวฝากจาก  www.everestnews.com  ข่าวลงวันที่  28/5/48  ในขณะที่ทีมปีนเขา  gasherbrum  1  จีน-ธิเบต-ปากีสถาน  กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางไปยังเมือง  skardu  ไปยัง  askole  เกิดเหตุการณ์หินถล่มลงมาทับขบวนคาราวานที่กำลังเดินทางอยู่  หนึ่งในสมาชิกทีมปีนเขาที่เป็นชาวจีนได้เสียชีวิตตรงที่เกิดเหตุ  และสมาชิกทีมปีนเขาชาวจีนได้บาดเจ็บสาหัส  2  ราย  
      Col. Manzoor รองประธานและสมาชิกอาวุโสของ  Alpine Club of Pakistan  ได้รีบเดินทางไปยังเมือง  skardu  โดยทันทีด้วยเฮลิคอปเตอร์ c130  เพื่อที่จะทำการช่วยเหลือและขนย้ายผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ  
       เนื่องมาจากหน้าหนาวที่มาช้ากว่าปกติในบริเวณเทือกเขาการาโกรัม  ทางปากีสถานได้แนะนำให้นักเดินเขาและนักปีนเขาทั้งหมดให้ระมัดระวังเป็นพิเศษในระหว่างที่ทำการเดินเขาตรงบริเวณ   Gondogoro la โดยที่จะต้องส่วมหมวกกันน็อค, ใส่   half crampons  และก็ต้องมีสนับแข้งด้วย
       รายงานล่าสุด  นักปีนเขาที่เสียชีวิต  คือ นาย  RenNa  เกิดปี 1966  ในปี  1999  เขาปีนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ด้วยกันกับภรรยาของเขา  ถ้าข้อมูลที่สื่อมวลชนจากประเทศจีนรายงานมาถูกต้อง  นาย  RenNa ตายโดยมีประวัติการปีนยอดเขา  8,000  เมตร  ได้ทั้งหมด  10  ยอดรวมถึงยอดสูงสุดกลางของยอดเขา  broad  peak  
      รูปนี้เป็นภาพประกอบนาย RenNa  ไม่รู้ถ่ายวันไหน  ถ้าสนใจก็คลิกไปอ่านได้ที่  http://www.everestnews.com/pak2005/g1chinese2005urena05282005.htm  
      เอาไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า

     
     

    จากคุณ : kangchenjunga - [ 31 พ.ค. 48 19:20:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป