CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    7 วัน ใน Xiamen กับ Air Asia

    เที่ยวนี้เราไปแบบ Backpack กับเพื่อน 2 คน ตัวเราพอพูดจีนได้ ประมาณถามทาง ซื้อข้าวกิน ต่อของได้ ส่วนเพื่อนเราพูดได้เล็กน้อย ตอนแรก เราก็กลัวๆ เหมือนกัน ก็พยายามหาข้อมูลให้มากที่สุด ทั้งทางเน็ต หนังสือChina The Rough Guide และ Lonely Planet ก็ได้ข้อมูลมาพอสมควร เราจะเล่าให้ฟังตั้งแต่วันไปจนวันกลับเลยนะ   จะพยายามให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากที่สุด
    วันที่ 1   ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ
    ปรากฏว่า เครื่องบิน Air Asia delay 1 ช.ม. ไปถึง สนามบิน Xiamen 20.55น.   ทำให้หา Counter ที่รับจองโรงแรม แบบรับ-ส่งฟรีไม่เจอ ต้องนั่ง Taxi เข้าเมือง     อ้อ! ลืมบอกไป มีรถประจำทางสาย 27 เดินออกจากสนามบินเลี้ยวซ้าย เดินตัดสนามหญ้าไปประมาณ 100 เมตร จะเป็นสถานีต้นสาย อยู่ติดกับอาคารของ Xiamen Airline  รถเข้าเมือง  ผ่าน Zhong Shan Lu  สุดสายที่ Ferry Terminal    ค่าโดยสาร 1 หยวน   (5 บาท) หรือ จีนกลางเรียกว่า อี๋ ไคว่  แต่ดึกแล้วไม่แน่ใจว่ายังมีรถรึป่าว  เราก็เลยเรียก Taxi
    ที่พัก      
    เราพักที่โรงแรม Xiamen City Hotel  อยู่ด้านหลังติดกับ Xiamen Hotel   ถ. Huyuan Lu      
    น่าจะเป็นเครือเดียวกันแต่เป็นระดับ 3 ดาว      รถเมล์สาย 27 ผ่าน ถ้าไป Taxi ให้บอกว่าไป Xiamen bin guan  (เซี่ยเหมินปินก่วน) ราคาที่พัก 150 + Vat 4%  รวมอาหารเช้า  (ทางโรงแรมจะเก็บค่าประกัน 100 หยวน) และจะคืนให้หลัง Checkout  สภาพห้องพัก สะอาดใช้ได้ ถ้าไม่ติดหรูก็ O.K  มีรถประจำทางผ่านหน้าโรงแรมหลายสาย ให้ดูจากแผนที่ว่าจะไปไหน รถสายใดผ่านที่ที่เราอยู่ และควรขึ้นฝั่งไหนของถนน  ซื้อแผนที่ได้ที่โรงแรม ราคา 5 หยวน หรือที่เร่ขายตามท้องถนน

    จากคุณ : OOPPC - [ 1 มิ.ย. 48 12:53:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป