CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ไปภูเก็ตระวังโดนหลอก

    เรื่องจริงที่เกิดขึ้น หลังจากเดินทางไปท่องเที่ยวที่ภูเก็ต
    เมื่อวันที่ 29-31/5/48 ความตั้งใจ หวังว่าจะไปอุดหนุนการท่องเที่ยวประเทศเรา เลยตัดสินใจเดินทางโดยสายการบิน
    bangkok air ในราคาพิเศษ  รามภาษีสนามบินและค่าประกัน และได้รับบริการดีมากๆ
    ผู้คนดูจะเป็นมิตรมากขึ้นที่ภูเก็ต
    ยกเว้น พวกหากินกับนักท่องเที่ยว ดูจะโหดร้ายกว่า ภัยธรรมชาติเสียอีก  ผมเดินทางไปภูเก็ตเมือปีที่แล้ว แต่ขับรถไปเองเลยไม่รู้สึกอะไร นอกจากเรื่องอาหารการกินเท่านั้น
    ภูเก็ตตอนนั้น คนเยอะมาก ๆ ผมสั่ง ปลากระพงนึ่งมะนาวที่ร้าน ภูเก็ตเป้าหื้อ 450/8-9ขีด/ตัว ก็แค่อาหารแพงเท่านั้นที่ริมหาด ถ้าในตลาดในเมืองจะถูกว่านี้
    ********************************************
    ครั้งนี้ไปกับแฟน 2 คน นั่งเครื่องไป ด้วยความตื่นเต้น พอถึงสนามบินภูเก็ต ก็ใช้บริการ Taxi ในราคา 400 บาท พอเข้ามาในเมือง Taxi ก็หาโรงแรมให้   ชื่อโรงแรม Resotel ในราคา 600 บาท มารู้จากเพื่อนข้างห้องเจอกันในห้องอาหาร เค้าพักราคา 400 บาท ผมก็ถามว่านอนกี่คืน เค้าบอกว่าคืนเดียว    
    เราก็ OK. เพราะคิดว่าโรงแรมคงจะให้คนขับ Taxi ด้วย
    คืนที่ 2 ผมเลยย้ายโรงแรม
    ******************************************
    เราซื้อ Tour แบบเต็มวันสำหรับวันที่ 2 ไปอ่าว พังงา ก็ติดต่อทางโรงแรมก่อน เพราะเห็นมี โต๊ะ ขายTour อยู่
    เค้าคิด 1200 บาท/คน พอเดินไปกินข้าวนอกโรงแรม เจอบริษัท Tour ก็เดินไปถาม เค้าคิด 800/คน และลดให้พิเศษ 700 บาท/คน รวมอาหารกลางวัน ที่ เกาะปันยี่.

    เราศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวก่อนเดินทางออกจากโรงแรมในวันแรก และ ที่แรกก็คือ อ่าวมะขาม เป็นท่าเรือน้ำลึก มี AQUARIUM ก็หวังว่าจะเดินทางต่อไป หาด ราไว และจะไปจบที่ แหลมพรมเทพ ในวันแรก
    ค่ารถจาก ในเมือง มาอ่าวขาม 300 บาท ไป ราไว ห่างกันไม่เกิน 7 กม. เหมารถ อีก 300-400 บาท จากสุดหาดราไว ขึ้นเขา 4 กม. ค่ารถ 150 บาท ขากลับเข้าเมือง อีก 400 บาท
    เราสุดทนกับการเหมารถเลยขออาศัยรถนักท่องเที่ยว เข้ามาที่เมือง
    วันที่ 2 ไปอ่าวพังงา เจอนักท่องเที่ยวด้วยกันเป็นคน สวีเดน
    ก็คุยกันเรื่องการเดินทางในจังหวัด เค้าก็เล่าให้ฟังเรื่องการเดินทางแพงมากๆๆๆๆ
    เค้าจะนั้งรถ 2 แถว 20 สิบบาท คุยไปคุยมาก็พูดถึงเรื่องเช่ารถ เค้าไม่เอาเลย เพราะต้องวางเงินประกัน 5000 บาท ส่วนใหญ่แล้วมีปัญหาจะได้คืนไม่ครบ มอเตอร์ไซด์ อันตรายมากเพื่อนเค้ามีปัญหา หมดไปเกือบหมื่น เค้าไม่แนะนำ กลับจากพังงา เราย้ายมานอนที่ โรงแรมแถวๆตลาด โดยการแนะนำของไกด์ ที่โรงแรมสินทวี เริ่มในราคา 900 บาท เราเดินออกทันที ไม่พูดอะไรต่อเลย เค้าให้เด็กเดินออกมาตามคิดในราคาพิเศษ 400 บาท  มันแย่กว่าที่เดิมอีก ไม่มีอ่างน้ำ ไม่มี ubc และที่สำคัญไม่มีคนพัก และรถจอด ห้องน้ำ ไม่มีที่ระบ่ายอากาศ แอร์ไม่เย็น โชคดีที่ฝนตก แต่โชคไม่ดีที่มันไม่หยุดตกในตอนเช้า แต่เรามาเที่ยวเอาอะไรกับฝนฟ้า ตกได้เราก็ไปได้ ผมนั่งรถสองแถวไป หาดป่าตองเป็นอันดับแรก และจะไป กมลา ตามด้วยหาด สุริน จบที่หาด นายยาน เพราะจะใกล้สนามบินที่สุด จะได้ทันขึ้นเครื่องกับ กทม.
    เข้าป่าตองด้วยรถประจำทาง 25 บาท ถ้าเหมารถ 400-500
    ก็เอากระเป๋าเสื้อผ้าฝากไว้ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง เพราะ คุยกันถูกคอจากนั้น ก็เดินดูความเสียหายหลังจาก 6 เดือนที่ผ่านมา พอดีมองเห็นเสื้อ สึนามิ ก็เลยอยากได้ เป็นเสื้อยึดธรรมดา คิดว่าราคาไม่เกิน 120 บาท พอถามราคา 250 บางร้านก็ 300 บาท ราคาไม่เท่ากันสักร้าน แล้วแต่ว่าใครจะต่อได้เท่าไหร่ ที่หาดก็ไม่มีคน บางร้านก็ปิด ร้าน Mc ยังซ่อมอยู่เลย ผมเคยมาก่อนเกิดเรื่อง ทุกร้านเต็มหมด ไม่มีที่จะจอดรถ ของก็แพง ก็รู้ว่าแพงก็เลยไม่ได้ซื้ออะไร แต่หลังเกินเรื่องแพงกว่าเดิมอีก ของแพงมาก ๆ โรงแรมริมหาดจะถูก 300 -400 บาท ถ้าเลยเข้าไป 1800 up สำหรับคนไทย ต่างชาติ 2000 up
    ได้เวลาเราก็จะเดินทางไป หาดกมลา ห่างจากป่าตอง 3 กม.
    ข้ามเขา เหมารถ 250 บาท ในระยะทางแค่ 3 กม. ไม่มีรถประจำทาง ผมเลยนั่งรถกลับเข้าเมืองเพื่อไปต่อรถ ไปกมลา
    กับหาดสุริน  จุดตัดของถนนจะอยู่ใกล้กับเมืองเป็นทางแยก ส่วนถนนเชื่อมหาดจะอยู่ริมหาด ระยะแค่ 3 กม. แต่ไม่มีรถประจำทาง ต้องเข้าเมืองแล้ววิ่งอีกทาง เราไม่ยอมเหมารถ
    แต่ยอมนั่งรถเข้าเมืองอีก 16 กม. ด้วยความแค้น สุดท้ายไปจบที่ หาดสุริน เพราะถ้าจะไปหาดนายยาน ก็ไม่ไกลจากหาดสุรินแต่ไม่มีรถต้องเหมารถอีกตามเคย หรือ ต้องออกมาต่อรถที่ อ.ถลาง แล้วกลับเข้าไปในหาดอีก สุดจะทน ก็เลยคิดว่า
    อากาศก็ไม่เป็นใจ กลับดีกว่า เลยเรียกรถจากสนามบินมารับที่ หาดสุริน ระยะทางไม่เกิน 15 กม. เค้าคิด 450 บาท แต่ถ้าไปรับในเมือง 400 บาท หาดสุรินไม่มีคนเลย แม้แต่คนเดียว รถก็ไม่ยอมมารับด้วยให้ผมไปรอที่ถลาง
    จะคิดแค่ 300 บาท ถ้าผมไปถึง ถลางได้ รถอะไรก็ไปสนามบินได้แล้ว ปัญหาคือ จากสุรินมันออกมาถลางไม่ได้นอกจากรอรถประจำทางอีก 1 ชม. หรือเหมารถ 250 บาท มาถลาง โปกรถอีกเช่นเคยเป็นรถชาวบ้าน  จากถลางนั่งรถประจำทาง 20 บาท มาปากทางสนามบินต่อ มอเตอร์ไซด์ 50 บาทซ้อน 2 อีก ดีใจมากมาถึงสนามบินได้ *******************************************
    สุดท้ายนี้ ...... ต้นทุนของผู้ลงทุนการท่องเที่ยวในภูเก็ต เป็นต้นทุนที่ไม่ต้องลงทุน ก็คือ ธรรมชาติอันงดงาม ของทะเล หมู่เกาะ ไข่มุก(ดำ) ของโลก (โรค)  มันมีคนที่อาจจะไม่ใช่คนภูเก็ต เข้ามาทำลายบรรยากาศ การท่องเที่ยว หลอก นักท่องเที่ยว เพื่อมีชีวิตอยู่ไปวัน ๆ โดยไม่คำนึงถึงคนพื้นเพ ว่าเค้าต้องอาศัยธรรมชาติเล่านี้เพื่ออาศัย หากินอย่างเป็นธรรมกับนักท่องเที่ยว ผมไม่ได้เสียดายน้ำตาที่ไหลหลั่งกับเหตุการณ์ที่ผ่านมามันโหดร้ายมาก   แต่ผมเสียความรู้สึกเป็นหลายร้อยเท่า ที่กลับมาเห็นผีที่ยังไม่ตายไปกับภัยวิบัติที่มันทำลายนักท่องเที่ยวที่ให้โอกาสเราในการกลับมาบ้านเราอีกครั้ง ผมกล้าที่จะยื่นยันความเป็นจริงและรับข้อโต้แย้ทั่งหมดในสิ่งที่ผมพูด ทุกสิ่งมันพึ่งจะเกิดขึ้กับผมแค่ ไม่เกิน 1 วัน ผมรับผิดชอบในสิ่งที่ผมเขียนครับ เรื่องระยะทางถ้าผิดพลาดไปบ้างเพราะผมจำเท่าที่จำได้ แต่ผมยื่นยันได้ในราคา มาหาโหด ของการเหมารถ และมีแผนที่
    เมืองภูเก็ต ที่พร้อมจะยื่นยัน หากใครจะไปเที่ยวแนะนำ ไปกับ Tour แบบเหมาจาก กทม. อย่าได้มีปัญหากับการเสียอารมณ์ในเรื่องการเดินทางแบบผมเลย  ถ้าไม่จำเป็นผมจะไม่ไปภูเก็ตอีกเลย  niwat2002@yahoo.com
    ********************************************
    ผมว่าถ้าทำรถไฟฟ้ารอบเกาะ หรือรถประจำทาง เข้าทุกหาด ทุก 45 นาทีหรือ 1 ชม. ถ้าคุณเห็น แผนที่เกาะคุณจะเข้าใจว่าทำใม หาดทุกหาดมันต่อกัน แต่ ไม่รถประจำทางเชื่อมกัน มันไม่มีเหตุผล ต่างชาติ คุณก็คิดเค้า จุดละ50บาท
    รอบเกาะน่าจะมี 10 หาด ( ไม่แน่ใจ ) คนไทย 20 บาท
    เด็ก นักเรียน 5 บาทหรือ ฟรี รถออกในเมือง จบในเมือง
    ส่วนรถจากหาดเข้าเมือง เมืองไปแต่ละหาดก็ให้วิ่งปกติ
    ใครด่วน ๆ ก็เหมารถไป เพิ่มทางเลือกให้ นักท่องเที่ยวหน่อย ใครรู้จัก ผู้ว่าเมืองภูเก็ตช่วยบอกด้วย ขอเป็นเบอร์โทรเลย ผมจะโทรไปคุยเอง
    ******************************************
    หากข้อมูลผมผิดพลาดพร้อมจะรับการติชม
    ขอบคุณที่อ่าน
    niwat2002@yahoo.com หากต้องการรูปถ่าย

    จากคุณ : ผู้อยากรู้ - [ 1 มิ.ย. 48 22:11:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป