CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ไกด์เถื่อน พาเที่ยวปิรามิดแห่งเขมรที่เกาะแกร์

    สวัสดีครับ เพื่อนชาว BP ทุกท่าน หลังจากที่ห่างหายไปนาน เพราะติดภาระกิจอยู่ในเขมร ถ้าใครจำไกด์เถื่อนไม่ได้ ก็เชิญเข้าไปดูที่
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E2917522/E2917522.html
    เรื่องเที่ยวเขมรอย่างไรไม่ถูกหลอก เคยลงไว้ 2-3 ตอนแต่ตอนนี้ดูได้แค่ตอนเดียว

    คราวนี้ได้ไปสำรวจเส้นทางที่เกาะแกร์ เบงเมเลีย (บึงมาลา) และบันเตียฉมาร์ (บันทายฉมาร์) เลยอยากเอารูปฝากให้เพื่อนๆชาว BP ได้ดูกัน
    จะลงให้เป็นตอนๆนะครับ ตอนแรกก็จะเป็นรูปของเกาะแกร์ ก่อน

    เกาะแกร์ ราชธานีของพระเจ้าชัยวรมันที่ 4 (ค.ศ.921 - 944) อยู่บริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองนครธมห่างจากตัวเมืองเสียมเรียบไปประมาณ 100 กว่ากิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง และเสียค่าเข้าชมคนละ 10 USD. ได้ถูกใช้เป็นเมืองหลวงอยู่ 3 รัชกาลคือ

    1. พระเจ้าชัยวรมันที่ 4
    2. พระเจ้าหรรษวรมันที่ 2
    3. พระเจ้าราเชนทรวรมันที่ 2

    แต่ในรัชสมัยของพระเจ้าราเชนทรวรมันที่ 2 ได้มีการย้ายเมืองหลวงกลับมาสู่บริเวณแถบเมืองพระนครอีกครั้งหนึ่ง โดยจุดศูนย์กลางของเมืองอยู่ที่ประสาทแปรรูป

    กลุ่มปราสาทที่อยู่ในบริเวณ เกาะแกร์ มีอยู่หลายปราสาทมาก แต่ยังไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับปราสาทเหล่านั้นอย่างละเอียด เนื่องจากยังไม่ค่อยมีใครเข้าไปสำรวจหรือเที่ยวชม ซึ่งทางรัฐบาลกัมพูชาเพิ่งจะเปิดให้เข้าชมมาประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาเท่านั้น เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องกับระเบิดอยู่เป็นจำนวนมากในบริเวณโดยรอบแต่ในตัวปราสาทต่างๆได้เคลียร์ออกหมดแล้ว โดยองค์กร Halo Trust เวลาเดินเที่ยวตามปราสาทต่างๆจึงไม่ควรเดินออกนอกเส้นทางมากนัก แต่เวลาเดินเที่ยว ก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลตามปราสาทมาพาเราเดินดูตามที่ต่างๆ ไม่งั้นก็จะไปไม่ค่อยถูก เนื่องจากไม่มีข้อมูลและแผนที่เลย และเจ้าหน้าที่ก็จะเป็นคนเล่าประวัติต่างๆให้เราฟังเอง ซึ่งอาจจะจริงหรือไม่ก็ไม่ทราบได้เหมือนกัน เนื่องจากข้อูลหายากจริงๆ

    หากใครอยากทราบข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเขมร ไกด์เถื่อนก็ยินดีที่จะตอบปัญหาต่างๆนะครับ ให้เข้าไป post ไว้ที่
    http://www.oskangkor.com
    เพราะผมทำงานอยู่ที่นั่น หรือใครอยากจะไปเที่ยวเกาะแกร์ เบงเมเลียและบันเตียฉมาร์กับไกด์เถื่อน ก็ไปลงชื่อไว้ได้นะครับ แต่ตัวโปรแกรมยังเขียนไม่เสร็จ

    จากคุณ : osktravel - [ 3 มิ.ย. 48 13:54:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป