CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ** WHITE-THROATED FANTAIL**

    มาดูกันต่อดีกว่านะครับ วันนี้ก็เป็นนกเล็กๆ น่ารักอีกชนิดที่ตบแปะชอบเสียงร้องของเค้าเช่นกัน "นกอีแพรดคอขาว" สำหรับคุณแพรดแล้วการบินโฉบแมลงกลางอากาศเป็นเรื่องที่ถนัดมาก เท่าที่ตบแปะสังเกตุคุณนกที่โฉบแมลงเก่งๆ ก็จะมีคุณแพรดคอขาว คุณปรอดภูเขา และคุณติ๊ดแก้มเหลือง ส่วนคุณมุ่นรกตาแดง คุณนิลตวาใหญ่ และคุณกะรองทองแก้มขาว นั้นไม่ค่อยบินโฉบมักจะหาแมลงที่หล่นตามพื้นหรือเกาะตามใบไม้ ส่วนคุณระวังไพรปากเหลืองจะหาแมลงตามพุ่มไม้เตี้ยๆใกล้ๆพื้น และคุณปีกลายตาขาวนั้นจะหาแมลงตามใกล้ๆยอดไม้เป็นส่วนใหญ่นานจะลงพื้นสักครั้ง

    มาดูคุณแพรดกันต่อนะครับ พฤติกรรมการโฉบจับแมลงของเค้าช่างน่าประทับใจบางครั้งจะโฉบแมลงแบบเฉี่ยวหัวตบแปะเลยก็มี เค้ามักจะไม่จับแมลงที่ขนาดใหญ่นัก และชื่นชอบแมลงที่ปีกสีขาวๆขนาดเล็กๆ แล้วสบัดปีกให้หลุดแล้วกินซะเลย อะอะอะ ต่างกับคุณติ๊ดแก้มเหลืองอย่างสิ้นเชิง แล้วตบแปะค่อยมาเล่าพฤติกรรมการกินของคุณติ๊ดแก้มเหลืองให้ฟังในกระทู้ต่อๆไปแล้วกันนะครับ

     
     

    จากคุณ : ตบแปะ - [ 7 มิ.ย. 48 10:41:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป