CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขอนอกเรื่องหน่อยนิด คนในบอร์ดนี้คิดว่าประเพณีรับน้องควรมีต่อไป หรือไม่

      ควร (18 คน)
      ไม่ควร (17 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 35 คน

     51.43%
     48.57%


    สำหรับผมนะ ผมว่าควรยกเลิกด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้
    1.การรับน้องมีทั้งดี และไม่ดีผสมกัน การที่จะควบคุมให้รุ่นพี่ทำรับน้องให้อยู่ในขอบเขตเป็นเรื่องยากในการควบคุม เพราะมักจะมีแอบทำผิดอยู่ตลอด
    2.การรับน้องทำให้เด็กตาย ได้รับบาดเจ็บทุกปี แล้วจะมีไปเพื่ออะไร
    3.คนเป็นพ่อ แม่คนย่อมเป็นห่วงที่ลูกจะไปรับน้องแล้วไม่รู้ว่าจะโดนอะไรบ้าง
    4.ประเทศอื่นเขายกเลิกการรับน้องไปหมดแล้ว เหลือแค่ประเทศไทยประเทศเดียว ประเทศอื่นๆที่เริญกว่า ดีกว่า มีปัญหาน้อยกว่าประเทศไทยก็ไม่เห็นจะมีการรับน้อง อ้างอิงจากอธิการที่ไปออกราบยการถึงลูกถึงคนเมื่อคืน
    5.คุณลองเปรียบเทียบ การรับน้องแบบแย่ๆ กับการทรมานนักโทษอิรักของอเมริกา ไม่ต่างกันเลย ทั้งให้แก้ผ้า เผาขน สำเร็จความใคร่ แถมบางแห่งยังมีการ ให้กินเหล้า สูบบุหรี่ ถ้าคุณจะเถียงว่าไม่ทุกที่ให้กลับไปอ่านเหตุผลข้อที่ 1
    6.การรับน้องชักนำไปสู่ก่ารโดนข่มขืน ได้ง่าย เช่นรับน้องเสร็จ ก็พาไปข่มขืน
    7.การับน้องเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่ประเทศอื่นเขายกเลิกไปหมดแล้ว
    8.เอางบที่จะไปจัดรับน้อง เอาไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยซึนามิที่ภาคใต้ดีกว่า
    9.หากจะอ้างว่าการรับน้องเป็นการให้รุ่นน้อง รุ่นพี่ทำความรู้จักกัน แล้วถ้าไม่มีล่ะ แล้วถ้าอยู่กันไป 4 ปีล่ะ ตามธรรมชาติของมนุษย์ก็จะปรับตัวเข้าหากันเอง โดยไม่จำเป็นต้องมีการรับน้อง แล้วถ้าอ้างต่อไปอีกว่าจะทำให้รุ่นน้องรู้จักกันครบทุกๆคน ถามว่าถ้าคุณอยู่มหาลัยอีก 4 ปีคุณยังจะรู้จักคบกับทุกๆคนครบไหมผมก็ว่าคงจะไม่ กราจะมาบังคับให้คนหนึ่งคบกับอีกคนหนึ่งเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี
    10.รุ่นพี่บางคนที่มารับน้อง ยังมีวุฒิภาวะ ความรับผิดชอบ ความสามารถไม่เท่าน้องด้วยซ้ำ เพราะอายุก็ต่างกันไม่เกิน 3 ปีหรอก
    11.ถ้าอ้างว่าเป็นการให้น้องอยู่ในระเบียบ ขอถามหน่อยว่ากฏมหาลัยไม่เข้มแข็งพอเหรอถึงต้องมีกฏหมู่เข้ามาควบคุม  หรือจะบอกว่าเด็กมหาลัยไม่มีสามัญสำนึก จนต้องให้มีคนมาควบคุมอย่างกับเด็กประถม
    12.การรับน้องมหาลัยทำให้เสียเวลาเรียน
    13.ถ้าจะอ้างว่าจะเข้ามหาวิทยาลัยจะเข้ามาเรียนโดยไม่ทำกิจกรรมอย่างเดียวเลยเหรอ ขอตอบว่าไม่ เพราะกิจกรรมดีๆอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการรับน้องก็มีมากมาย

    จากคุณ : fedexfc - [ 18 มิ.ย. 48 12:22:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป