CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    +++ บันทึกการเดินทาง : "A Journey to Middle Earth" (New Zealand) - Day 1-3 +++

    “A Journey to Middle Earth”

    สวัสดีครับ ... วันนี้จะพาไปเที่ยว “Middle Earth” (ตามชื่อเรื่อง) หรือที่รู้จักกันก็นิวซีแลนด์นั่นเอง ที่เรียกอย่างนี้จะได้เข้ากับบรรยากาศหนังดัง “Lord of the Rings” เพราะว่าทั้งเรื่องเขาถ่ายทำที่ประเทศนี้ล้วนๆเลยครับ ไหนๆไปที่นี่แล้วก็เลยพยายามตามย้อนรอยบางส่วนเท่าที่จะทำได้ครับ แต่ก็ไม่ใช่วิวแค่ในหนังนะครับ ธรรมชาติเขาโดยทั่วไปก็สวยมากจริงๆ

    แว่บแรกที่ตัดสินใจเที่ยวประเทศนี้ ก็เลือกเอาฤดูใบไม้ร่วงครับ เพราะจะได้ดูใบไม้เปลี่ยนสี อากาศก็น่าจะเย็นสบาย เผื่อโชคดีก็เจอหิมะอีกต่างหาก ก็เลยรอเรื่อยๆมา พร้อมกับวางแผนไปด้วยครับ

    หลังจากที่พยายามเก็บข้อมูลมาหลายเดือน ไม่ว่าจากหนังสือเที่ยว เว็บต่างๆ (ใช้ http://www.newzealand.com เป็นหลัก แล้วก็ลิงค์ออกไป ไม่ก็หาเป็นเฉพาะที่จาก Search Engine) แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คงเป็นพี่ๆเพื่อนๆที่นำบันทึกเดินทางมาสู่กันฟัง ขอเครดิตให้ทุกคนเลยครับ ที่ทำให้ทริปนี้ง่ายขึ้นมากกก...ก

    ผมและทีมงานได้ออกเดินทางจากเชียงใหม่ (18 เมษายน ที่ผ่านมา) ไปยังกรุงเทพ เพื่อต่อเครื่องไปยังซิดนีย์ (Sydney) ประเทศออสเตรเลียก่อน แล้วค่อยไปจบที่โอ๊คแลนด์ (Auckland) ที่เกาะเหนือของนิวซีแลนด์ (ตอนเที่ยงวันที่ 19 เมษายน) แต่ยังไม่จบจริงครับ เพราะตอนบ่ายต้องนั่งเครื่องในประเทศต่อไปลงไคร์สเชิร์ช (Christchurch) เกาะใต้ครับ จึงจะเป็นการเริ่มการเดินทางอย่างแท้จริง อยู่โน่นแล้วขับย้อนมาเกาะเหนือครับ แล้วค่อยขึ้นเครื่องจากโอ๊คแลนด์กลับไทย (4 พฤษภาคม)

    พูดมานานแล้ว เริ่มเลยดีกว่าครับ จะได้ไม่เสียเวลา แต่ก่อนอื่นมีรูปสวยๆเป็นออร์เดิร์ฟครับ พอดีโพสไว้อาทิตย์ก่อน จะเป็นรูปใหญ่ๆแบบได้อารมณ์เที่ยวเลยครับ พร้อมเรื่องย่อเล็กน้อย ส่วนที่จะมาโพสในกระทู้บันทึกเดินทางเนี๊ยะ ขออนุญาตรูปเล็กหน่อย เพราะโพสเยอะมากกก...ก (หวังว่าคงไม่เบื่อกันไปซะก่อนครับ)

    ว่าแล้วก็ตามลิงค์ข้างล่างไปได้เลยครับ แล้วค่อยกลับมาฟังผมเล่าเรื่องต่อก็ได้

    The Overture (Photo Gallery):
    http://www.pantip.com/cafe/gallery/topic/G3539076/G3539076.html

    แก้ไขเมื่อ 20 มิ.ย. 48 17:37:01

    แก้ไขเมื่อ 19 มิ.ย. 48 17:03:38

    แก้ไขเมื่อ 19 มิ.ย. 48 17:02:37

    จากคุณ : SF-The KOP - [ 19 มิ.ย. 48 16:28:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป