CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    BRUGES... Episode I "กาลเวลาหยุดไว้ ณ เมืองบรูจ"

    ผมได้มีโอกาสไปเที่ยว "บรูจ" เมืองที่สุดแสนจะโรแมนติก   ใครอยากรู้ประวัติและภาพสวยๆ น่าจะเข้าไปดูที่ www.brugge.be ใครๆที่มาประเทศเบลเยี่ยมจะต้องมาเมืองนี้ เมืองนี้น่าจะสวยที่สุดในเบลเยี่ยมเลย สวยและมีเสน่ห์ติดตาติดใจกว่าเมืองบรัสเซลล์อย่างแน่นอน ทั้งยังเป็นเมืองมรดกโลกของยูเนสโก (UNESCO World Heritage) เดินทางโดยขึ้นรถไฟจากบรัสเซลล์ ที่สถานีมิดี้ ( Gare Du Midi ในภาษาฝรั่งเศส หรือ Zuid station ในภาษาเฟลมมิช) เดินทางเกือบชั่วโมงก็ถึงครับ เมืองนี้ตั้งอยู่ทางตอนทางตะวันตกเฉียงเหนือของเบลเยี่ยม อยู่ในเขตพื้นที่ของพวกเชื้อสายเฟลมมิช (Flander) เมืองนี้ไม่มีการใช้ภาษาฝรั่งเศสเช่นเดียวกับ Antwerp  (เพราะเป็นเมืองตอนเหนือซึ่งติดกับ The Netherlands) ถนนหนทางและสถานที่ต่างๆใช้ Flemish หมด ภาษานี้มีตัวเขียนเป็นภาษา dutch แต่ออกเสียงต่างกันเล็กน้อย ตัวเขียนก็ใกล้กับ deutsh มาก
    เมืองนี้มีสถานีรถไฟที่สวยน้อยกว่าทุกเมืองที่เคยไปมา เลยไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ดู และคงเป็นสถานที่เดียวที่สวยน้อยที่สุดของเมืองด้วย เพราะสร้างในแนวสมัยใหม่เกินไป Bruges(ภาษาฝรั่งเศส) หรือBrugge(ในเฟลมมิช)นั้น เป็นเมืองที่มีประวัติอันยาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 851 เป็นต้นมา โดยเป็นชุมชนเล็กๆ  ในปี 862 พระเจ้า Baldwin I ได้เริ่มสร้างปราสาทขึ้นที่นี่ จนในปี 1089 ได้กลายเป็นเมืองหลวงของ Flanders (พวกเฟลมมิช) จากนั้นมีการขุดคลองต่างๆเพิ่มมากขึ้น และเจริญเรื่อยมา กลายเป็น Economic Capital of North-West Europe

    แก้ไขเมื่อ 28 มิ.ย. 48 12:29:21

    จากคุณ : Joszef - [ 28 มิ.ย. 48 12:10:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป