CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ...(แอบ) ดูนกเขาชวาที่เสาไฟฟ้าข้างหน้าต่างค่ะ...

    "สวัสดีค่ะ" พี่ๆ น้าๆ ป้า ๆ ห้องดูนกทุกท่าน
    แอบดูภาพนกสวยๆ ของทุกๆ ท่านมาระยะหนึ่งแล้วอ้ะค่ะ
    เห็นนกสวยๆ ทั้งนั้นเลย หงิหงิ อยากถ่ายภาพสวยๆ แบบนี้ได้บ้าง แต่เกินความสามารถไปเยอะ เลยได้แต่แอบๆ ดูภาพของทุกๆ ท่านไปเรื่อยๆ ค่ะ


    พอดีในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนที่ผ่านมา ข้าพเจ้ามีโอกาสได้เก็บภาพนกเขาชวา (ถ้าข้าพเจ้าเข้าใจไม่ผิดนะคะ) ที่มาทำรังอยู่ตรงเสาไฟฟ้าที่อยู่เยื้องๆ กับหน้าต่างห้องพักเอาไว้ตั้งแต่เริ่มกกไข่ จนกระทั่งลูกนกเติบโตแข็งแรง และย้ายรังไป
    อันที่จริงเห็นตั้งแต่เจ้านกมาทำรังแล้วค่ะ แต่ตอนแรกมัวแต่ยุ่งๆ เลยไม่ได้เก็บภาพไว้

    หลังจากตริตรองอยู่ 2 เดือนเต็มๆ ก็เลยตัดสินใจว่า น่าจะนำภาพชุดนี้มาแปะๆ เผยแพร่บ้าง แม้จะเป็นนกธรรมดาสามัญที่พบเห็นได้ทั่วไป และสภาพที่เจ้านกมาทำรังก็ดูไม่เป็นธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพรและต้นไม้เหมือนภาพของใครๆ อื่นเขา แต่ก็น่าจะเป็นประโยชน์บ้าง สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาสังเกตนกรอบๆ ตัว (เหมือนข้าพเจ้า ถ้านกไม่มาทำรังตรงข้างหน้าต่างก็คงไม่ได้บันทึกภาพไว้ หงิหงิ)

    เผื่อกระตุ้นการเรียนรู้ธรรมชาติสำหรับคนทั่วๆ ไปที่ไม่มีเวลาออกป่า และเพื่อให้เพื่อนๆ ที่สนใจเข้ามาดูที่เดียวคือที่นี่ค่ะ (นำไปโพสต์ที่หน้าอื่น เกรงว่าจะผิดกลุ่มน่ะค่ะ)

    ภาพชุดนี้มีทั้งหมดเกือบห้าสิบภาพ (บันทึกในระยะเวลาราวๆ 1 เดือน) วิวทุกวิวจะซ้ำๆ อาจจะทำให้ท่านเบื่อหน่าย ได้ ต้องขออภัยไว้เป็นประการแรก
    และอีกประการหนึ่งหากเป็นการรบกวนพื้นที่ของทุกๆ ท่าน ต้องขออภัยไว้เป็นครั้งที่สองค่ะ

    ผีเสื้อ ภาพแรก ในวันแรกที่เห็นว่านกวางไข่และเริ่มกกไข่แล้ว เลยเริ่มบันทึกไว้ค่ะ

     
     

    จากคุณ : มรกตนาคสวาท - [ 7 ก.ค. 48 15:05:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป