CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    @@@ อาร์ตตะลอน...ตอนไปร่วมประเพณีการละเล่นผีตาโขนกันเถอะ 1/2 @@@

    ครั้งนี้คงจะไม่พลาดอีกแล้ว ผมคิดในใจ เนื่องจากตั้งใจไว้จะไปถึง 2 ปีแล้ว แต่ก็จำวันผิด หรืออีกปีหนึ่งก็ดันเกิดไม่สบาย ปีนี้จึงเตรียมตัวดูวันมาอย่างดี สุดท้ายจึงทราบอย่างเป็นทางการว่า ประเพณีการละเล่นผีตาโขน อ.ด่านซ้าย จ.เลย จะเริ่มในวันที่ 8-10 ก.ค. นี้ ส่วนการละเล่นจริงๆก็จะมีในวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. ทางการพยายามจัดวันที่ผู้คนสามารถเดินทางไปเที่ยวและร่วมพิธีได้
    เราลงทุนลางานครึ่งวันบ่ายในวันศุกร์ที่ 8 เพื่อที่จะออกเดินทางก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เนื่องจากไม่ชอบขับรถในตอนกลางคืน เราจองรีสอร์ทแถวด่านซ้ายไว้แล้ว ช่วงนี้เขาลดครึ่งราคาซะด้วย พอใกล้ๆถึงทางเข้า ขอบอกว่าทางเข้าเปลี่ยวมากๆ ทั้งสองข้างทางไม่มีป้ายบอก จะมีก็แต่หญ้าที่ขึ้นรกรอการตัดจากคนใจดี บรรยากาศตอนนั้นก็สามทุ่มกว่าได้ จนต้องโทรสอบถามทางรีสอร์ท 2-3 ครั้งเพื่อความมั่นใจ จนสุดท้ายก็ถึงจนได้ เช็คอินเสร็จก็ต้องเข้านอนเนื่องจากง่วงมากๆ เพราะขับรถมาตลอดทาง
    เช้าวันใหม่ที่ 9 ก.ค. ตื่นสายหน่อย แล้วไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารในรีสอร์ท พอดีพบเห็นกับหน้ากากผีตาโขนที่ประดับไว้ข้างๆกำแพง ทำให้อดชักภาพไม่ได้  

    ==========
    อาร์ตตะลอน...ตอนไปร่วมประเพณีการละเล่นผีตาโขนกันเถอะ 1/2
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E3599507/E3599507.html
    อาร์ตตะลอน...ตอนไปร่วมประเพณีการละเล่นผีตาโขนกันเถอะ 2/2
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E3599510/E3599510.html

    แก้ไขเมื่อ 31 พ.ค. 50 21:57:01

    แก้ไขเมื่อ 11 ก.ค. 48 21:46:39

     
     

    จากคุณ : Athlons - [ 11 ก.ค. 48 21:32:22 ] ส่งภาพนี้เข้ามือถือ

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป