CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ว่าด้วย Singapore ด้วยคนนะครับ

    คือผมเพิ่งกลับจากสิงคโปร์หลังจากที่ไปอยู่มา 7 คืน 8 วัน

    ก็ได้ประโยชน์ จาก Review ของคุณ ยุ่งชะมัด สัตวแพทย์  และเพื่อนๆของเขาที่ช่วยกันทำ Review พร้อมกับถ่ายรูปประกอบ ปรากฎว่า ผมตามเก็บข้อมูลมากมาย เอาเข้าจริงๆ ก็ได้ไปอ่านตอนอยู่บนเครื่อง ไปคนเดียวโดดๆ  ก็ถึงเดินทางออกจากสถานีไปโรงแรมได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร

    นอกจากนี้ขอบคุณ คุณกล่องออมสิน คุณปลาทองท้องป่อง นะครับที่ตอบข้อมูลหลังไมค์ แล้วก็เพื่อนๆ หลายคนที่คุยแนะนำทางเมล์ แล้วก็ทางเอ็มเอสเอ็น

    บางอย่างผมก็พลาดไปหลายอย่าง คือ

    -  อ่านข้อมูลไม่ดี  จะไปกินข้าวมันไก่ที่ Boon tong kee ที่ Chainatown แต่ดันไปเดิน River Valley road  (สับสนเอง) สุดท้ายได้ไปกินที่ Kopitium แพงหน่อย แต่ก็ได้รู้ว่า ข้าวมันไก่แบบไหหลำเป็นอย่างไร

    - ลืมขวดน้ำไป เลยต้องไปซื้อน้ำมา 1 ขวด จากนั้น ก็เอาขวดไปกรอกน้ำประปาทานตามสถานที่ต่างๆ บางทีก็ทานน้ำอัดลม เพราะอากาศร้อนอบอ้าวมาก กลัวเป็นเบาหวานจัง

    - แผนที่ ผมไม่รู้ว่า เขาเขียนมันผิดด้านหรือเปล่า  จากตำแหน่งซ้ายมือ ไปอยู่ขวามือ และโรงแรมที่ผมไปสัมมนา ดันอยู่ตรงกลาง ตอนช่วงนี้เขาก่อสร้างกันใหญ่ ปิดทางเดินไปหมด ทำให้ทางเดินตรงๆ โดนปิด จำเป็นต้องเดินอ้อมทางใหม่ ดังนั้นช่วงนี้ ค่อนข้างลำบากเหมือนกันครับ สำหรับผม

    -  อุตส่าห์ไปเดินถึง Orchard ตั้งสามรอบ เพื่อหาซื้อกระเป๋าลดราคาให้แม่กับน้องสาว แต่เอาเข้าจริงๆ ผมอยู่แถวๆ Bugis ห้าง Seiyu ก็ลด Esprit G2000 เหมือนกัน ราคาเท่ากันเลย

    - บ้านเมืองเขาสะอาดนะครับ แต่ผมว่าก็มีขยะขวดน้ำ ตามทางเดิน ตามซอกต้นไม้เหมือนกัน ดีที่ไม่มากจนเกินไป
    ผมเห็นคนกวาดถนนเขาทำงานกันจัง ตอนกลางคืนก็มีรถกวาดถนนดูดฝุ่นอีก แต่ก็แปลกใจที่ว่า คนเดินสูบบุหรี่ตามถนน ได้กันทุกที่เลย เห็นว่า ไม่ให้ทานหมากฝรั่ง แต่ขี้บุหรี่ที่ตกลงมา ก็ทำให้เปื้อนอยู่ดี

    - สุดท้ายเลย ข้อมูลมหาศาล เก็บมาเป็นเดือนๆ แต่ขี่เกียจอ่านอ่ะครับ มาอ่านตอนอยู่บนเครื่องบินอย่างนี้ เลยทำให้สับสนไปบ้าง ผมว่า แนะนำให้เพื่อนๆ ลองอ่านเก็บข้อมูลไปก่อน จะดีมากๆ เลย ถ้าผมไม่ได้ข้อมูลคงแย่ เพราะว่าสองวันแรก ผมเหมือนตัวคนเดียวจริงๆ ไม่รู้จักใครสักคน

    แต่หลังจากนั้น เจอกลุ่มพี่ๆ คนไทย ดีครับ เจอแต่คนดีๆ ได้เพื่อนช่วยถ่ายรูปด้วย แล้วก็ตอนสัมมนาก็เจอคนไทยดีๆ อีกมากมายเลย ไปเที่ยว ไปทานอาหารด้วยกัน ผมว่าดีนะครับ ที่พวกเรามีน้ำใจให้แก่กัน

    ตอนแรกผมอยู่ NSS ห้อง Backpacker ขอบอกว่า ตู้Locker ผมโดนงัดก่อนแล้ว เยินมากๆ ปิดล็อคก็ไม่ได้  พอไปเรียกเจ้าหน้าที่มาดู ปรากฎว่า ตาลุงผิวเข้มไปเอาคีมกับค้อน มาปิดมาตอกให้สามารถล๊อคกุญแจได้ ผมบอกว่า มันจะปลอดภัยกับของผมไหม แล้วก็ขอเปลี่ยนตู้ เขาบอกว่า ไม่ได้ เพราะคุณจองเตียงเบอร์เดียวกับตู้นั้นแล้ว (ซะงั้นสิ) มีพี่ที่เรียนป. เอก ไปทำแลปที่ใต้หวัน เขาก็มาสัมมนาด้วย เขาก็ดีนะครับ ชวนผมไปอยู่ด้วย แถมให้อยู่ไม่เสียตังค์อีก เพราะว่า เขาเห็นผมพูดเรื่องห้องบ่อยๆ (ห้องสะอาด แต่ด้านนอก สูบบุหรี่ กลิ่นนี้สุดๆ แล้ว) ผมก็เลยขอจ่ายเท่าที่ผมอยู่ห้อง Backpacker นี้แหละครับ ส่วนดีๆ ในต่างแดนที่ผมได้เจอมา

    ยังไงซะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่จะเดินทางไปสิงคโปร์นะครับ มาตามเก็บข้อมูลในห้อง BP แล้วคุณจะไม่พลาดสิ่งดีๆ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับผม

    จากคุณ : Christian Chang - [ 17 ก.ค. 48 00:27:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป