CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ช่วยด้วยครับ จะไป HK โดยไปลงที่ Macao ขากลับ กลับยังไงครับ

    ผมจะเดินทางวันที่ 4 ส.ค. นี้แล้วครับ ไปกับ TAA เคยไปมาแล้วครั้งนึงแต่ครั้งนั้นมีคนพาไปเลยไม่ค่อยได้รู้อะไรเท่าไหร่ครับ คราวนี้ไปเองคนเดียว ผมจำได้ว่า ตอนที่ไปครั้งนั้น ลงจาก เครื่องบิน จะต่อเรือไป HK ขึ้นรถเมล์สาย AP1 ที่สนามบินเลยใช่มั้ยครับ แล้วมันไปสุดสายที่ ท่าเรือ ferry ข้ามไป HK เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่สุดสาย เราจะมีอะไรดูเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้เรารู้ได้บ้างหรือเปล่าครับว่าถึงท่าเรือแล้ว ต่อมา ผมพักที่ Tsim Sha Tsui ครับ โรงแรม Guangdong ที่อยู่ Park Avenue Tsim Sha Tsui ครับ ถ้าจะนั่งเรือไปลงใกล้ที่สุด นั่งของอะไรครับ คราวที่แล้วผมจำได้ว่านั่ง First Ferry พอลงเรือแล้วเดินอีกนิดเดียวถึงสถานี MTR Tsim Sha Tsui เลยครับ ไม่ทราบว่าจุดที่ลงเรือเค้าเรียกว่าอะไรครับ แล้วทีนี้ขากลับ พอเรานั่งเรือ Ferry จาก HK มาลงที่ท่าเรือ Macao แล้ว ผมจะไปสนามบินได้ยังไงครับ ต้องนั่งรถเมล์สายอะไร แล้วถ้าเป็น Taxi ราคาเท่าไหร่ครับ มีชาร์จอะไรเพิ่มมั้ยครับ แต่ใจจริงอยากนั่งรถเมล์กลับสนามบินครับ แล้วถ้านั่งรถเมล์จากท่าเรือ ไปลงสนามบินใช้เวลากี่นาที ค่ารถประมาณเท่าไหร่ครับ เพราะคราวที่แล้วผมไปหลายคนเค้าพานั่งรถตู้กลับสนามบินน่ะครับ จำได้ว่าค่ารถแพงมาก แต่เท่าไหร่ไม่รู้ครับ เพราะไม่ได้ออกเอง ยังไงรบกวนช่วยตอบเรื่องการนั่งรถเมล์กลับด้วยนะครับ สำคัญมาก เพราะผมไม่เคยนั่งเลย ขอบคุณครับ

    ผมขอสรุปคำถามนะครับ

    1.นั่งรถสาย AP 1 จากสนามบินไปท่าเรือ Ferry เพื่อข้ามไป HK รถสายนี้ไปสุดสายที่ ท่าเรือหรือเปล่าครับ ถ้าไม่สุดสาย สังเกตุได้จากอะไรครับว่าถึงแล้ว

    2.ถ้าจะนั่งเรือ First Ferry ไป HK ผมจำได้ว่าเค้าจะไปถึง HK จุดนึง ชื่ออะไรไม่ทราบ แต่ผมจำได้ว่าออกมาแล้ว เดินอีกไม่ไกลก็ถึงสถานีรถไฟ MTR Tsim Sha Tsui แล้วครับ จุดที่ลงเรือเรียกว่าอะไรครับ

    3.ผมพักที่ โรงแรม Guangdong ที่อยู่ Park Avenue Tsim  Sha Tsui จากท่าเรือที่ลงตรง HK ผมต้องเดินอีกไกลมั้ยครับ

    4.ขากลับ ถ้าผมนั่งเรือ Ferry มาลงที่ท่าเรือ Macao แล้ว ผมจะไปสนามบินได้ยังไงครับ นั่งรถเมล์สายอะไร ค่ารถเท่าไหร่ แล้วใช้เวลาประมาณกี่นาทีครับ จะได้กะเวลากลับถูก แล้วถ้านั่ง Taxi ที่นี่ไว้ใจได้มั้ยครับ ค่ารถประมาณเท่าไหร่ แล้วต้องมีชาร์จอะไรเพิ่มหรือเปล่า

    5.ถ้าวันที่ผมไป เกิดมีพายุเข้า หรือฝนตก ผมยังสามารถนั่งเรือจาก Macao มา HK ได้หรือเปล่าครับ หรือว่ามีเรือข้ามมามั้ยครับ

    ยังไงรบกวนช่วยตอบด้วยนะครับ ผมไปคนเดียวกลัวจะหลงน่ะครับ ขอบคุณครับ

    จากคุณ : drv - [ 17 ก.ค. 48 03:37:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป