CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++Amazing Thailand แดนทุ่งกระเจียวค่ะ++

    ตอนที่นัดกินข้าวกับเพื่อนสมัยประถมกันครั้งล่าสุดเมื่อปลายเดือนมิถุนา  เพื่อนๆก้้อนัดกันไปเที่ยวนั่นเที่ยวนี่ แต่เมไม่อยากไปกับพวกนี้  แต่ละที่ไกลๆทั้งนั้น เมเลยพลั้งปากไปว่า " ไปทุ่งกระเจียวกันดิ " เพราะตอนนั้นนึกอะไรไม่ออก  จิตใต้สำนึกมันสั่งให้พูดออกไป (สงสัยลึกๆอยากไป  แหะๆ)เพื่อนๆเลยเอาจริงเอาจังจัดทริปกันขึ้นมา  แล้วเมก้อเบี้ยว...ด้วยเหตุผลหลายๆประการ

    ทีนี้มันเลยคาใจมาตลอดว่า  ต้องไปชมดอกกระเจียวที่บานเป็นทุ่งให้ได้  ไปสูดไอหมอกยามเช้า  หนาวอยู่บนยอดผา  สุดแสนโรแมนติก  

    คิดอยู่ไม่ทันเท่าไหร่  เพื่อนก้อดันส่งรูปมาให้  ทีนี้เต้นเลยค่ะ  กะว่าต้องไปให้ได้ภายในเดือนนี้  ไม่งั้นคงลงไปดิ้นพราดๆๆๆ  

    ดำริได้ดังนั้นเลยมาขอข้อมูลแถวนี้(ไม่อยากถามเพื่อนค่ะ       กลัวมันรู้ว่าอยากไปมาก..ต้องเก็กซะหน่อย)  แต่หาที่พักไม่ง่ายอย่างที่คิดค่ะ  โทรไปหลายเจ้า  พูดจาดีหมด  ดีมากๆด้วย  ฟังแล้วอยากไปพักมันวันละที่เลยค่ะ  แต่ติดที่เต็ม + เกินงบซะงั้น

    เหมือนฟ้าเป็นใจค่ะ..ส่งพี่เอ๋  แห่งไร่ภูเงิน  มาให้พวกเรา  ค่ะ  โทรไปจองกับพี่เค้า  พี่เอ๋พูดจาเรียบๆแต่รู้เลยว่าใจดี  เพราะอ่านจากบทความในโฮมเพจของพี่เค้า  แล้วเกิดติดใจค่ะ  

    ดูจากรูปในโฮมเพจแล้วห้องพักดูธรรมดามากๆ  มีแค่ 7 หลัง  ดูแล้วไม่กว้างขวางเหมือนไร่อื่นๆ  ไม่อลังการงานสร้าง  แต่ด้วยความที่พี่เค้าใจดีลดราคาให้เพราะพวกเมไปถึงกันดึกมาก  แล้วตอนเช้าก้อขอออกเลยไม่เกิน 6 โมงเช้า เพราะกะว่าจะไปถ่ายรูปๆๆแล้วก้อแวะเที่ยวไปตามเส้นทางที่ขับรถกลับ (ด้วยความซื่อบื้อ เมคิดว่าทุ่งกระเจียว คงเหมือนทุ่งทานตะวันที่ไม่มีอะไรนอกจากถ่ายรูปๆๆๆ  แล้วก้อไปเที่ยวที่อื่นต่อค่ะ )
    บวกกับอ่านบทความแล้วชอบในความจริงใจ เมเลยตกลงจองที่นั่นค่ะ

    เย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา  เราออกเดินทางด้วยรถ2คัน  เริ่มออกจากออฟฟิศกันประมาณ  19.30 น.  แวะทานข้าว  แวะเปลี่ยนรถกว่าจะได้ออกจริงๆก้อเกือบ 4 ทุ่มค่ะ  

    ขับรถมาทางสระบุรี   พุแค  ถนนดีมากๆเลยค่ะ  เลยทำให้ประทับใจตั้งแต่การเดินทางแล้ว   ขับเรื่อยๆไปเกือบ 3 ชม.  ก้อถึงค่ะ  ก้อประมาณตี 1 พอดีค่ะ

    พอก้าวเท้าลงจากรถ เมเจอกุหลาบพวงสีขาวช่อยักษ์ ทักทายเราอยู่หน้าบ้านพัก  หน้าแทบชนกันแน่ะ แล้วก้อมีคุณป้าน่ารักมาคอยตอนรับพวกเรา  ตอนนั้นรู้สึกผิดมากๆเลยนะคะ  ที่ทำให้แกอดหลับอดนอน  มารอเรา  รู้งี้ออกให้เร็วกว่านี้ซะก้อดี  พอมาถึงก้อมีเรื่องเซอร์ไพรส์อีกค่ะ  คือบ้านหลังที่เมจองไว  มันอยู่ข้างหลัง  คุณป้าแกเห็นว่ามาดึกแล้ว  แกเลยให้อยู่หลังใหญ่ข้างหน้า  เป็นวาสนาของพวกเรายิ่งนักค่ะ  คิดดูสิคะ  ไปกัน 7 คนแต่ได้นอนบ้านที่พักได้ 25 - 30 คน  หลังเบ่อเริ่มเลย  ข้างในก้อสวยและสบายมากๆด้วยค่ะ  มี 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง  และ 1 ห้องนอนใต้หลังคาที่นอนได้ประมาณ 12-15 คนค่ะ  ยิ่งกว่านั้น  ระเบียงหลังบ้านก้อกว่้างและวิวสวยมากๆค่ะ

    เล่ายาวเกิน..ขอโชว์รูปกุหลาบพวงยักษ์ก่อนค่ะ

     
     

    จากคุณ : mainga - [ 1 ส.ค. 48 18:52:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป