CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++เรื่องเล่าจากไร่ภูเงิน+++(ทุ่งดอกกระเจียวไม่ไปไม่รู้ค่ะ){แตกประเด็นจาก E3643348}

    หลังจากที่พวกลิงทั้งหลาย  สลบเป็นตายอยู่ในบ้านหลังใหญ่  ที่ถือว่าเป็นวาสนาของเรายิ่งนัก   เพราะบ้านหลังที่เราอยู่ราคา 2500 บาท  แต่ด้วยความโชคดี+ความใจดีของพี่เอ๋+คุณป้า(คุณแม่ของพี่เอ๋)แห่งไร่ภูเงิน  เราจ่ายแค่ 1200 บาท  เพราะเมแอบต่อพี่เอ๋จากราคาบ้านหลังกลางจากราคา 1500 บาท  เหมือนได้โชคสองชั้นเลยค่ะ

    แค่ต่อจาก 1500 บาทเหลือ 1200 บาทได้นี่ก้อดีใจแทบกราบแล้ว  แถมจ่าย 1200 บาท  ยังได้อยู่ในราคา 2500 บาทอีก  ดูสิคะ  เป้นใครจะไม่ประทับใจกับโชคหลายชั้นขนาดนี้

    ลิง 5 ตัวหลับสบายกันใน 2 ห้องนอนอันแสนจะกว้างขวาง  เมกับพี่หนุ่มเพื่อนสุดซี้  ก้อพากันเดินชมบรรยากาศยามเช้าของไร่ภูเงิน  สวยเหลือเกินค่ะ  สวยเหมือนรูปที่แปะๆไว้น่ะค่ะ  แต่ตอนนั้นกล้องเมแบตหมดนะคะ  เลยต้องให้มันนอนชาร์จพลังอยู่ในบ้านพร้อมกับลิง 5 ตัว

    เราเดินชมนกชมไม้อยู่ภายในไร่  สูดอากาศยามเช้าที่แสนสดชื่น และเดินดูบ้านหลังต่างๆโดยมีคุณป้าพาทัวร์  

    จากนั้นเราสองคนก้อเดินต้วมเตี้ยมออกไปผจญภัยหลังไร่  ไปชะแง้ดูที่พักแถวนั้น  แล้วหันมายิ้มปลื้ม  เพราะไร่ภูเงินที่เราพักสวยสุดแล้ว  

    เดินไปสักพักก้อมีมอร์เตอร์ไซค์มาจอดเทียบ  พร้อมกับขายข้าวหลาม 12 กระบอกร้อย ด้วยคำพูดที่รื่นหู  ไม่ยัดเยียดจนน่ารำคาญและความสุภาพอ่อนน้อมของคนขาย  เลยทำให้เสียตังค์ไปร้อยนึง  เหมือนต้องมนต์  ทั้งๆที่เมกับเพื่อนไม่ชอบกินข้าวหลามกันสักนิด   พอเราเดินไปอีกนิดข้าวหลามเจ้าเดิมขับมาจอดเทียบอีกบอกว่า "ผมลืมแถมให้พี่ครับ  ข้าวหลามมันกระบอกเล็ก  ผมแถมให้อีกอันนะครับ " โอ้ววว...อย่ามาแสนดีกับช้านนน  เดี๋ยวเหมาหมดเลยนี่

    ตอนนั้นเราไม่เอะใจกันเลยว่านี่จะเป็นสัญญาณบอกเหตุ  ว่าถ้าเดินไปอีกนิด  หมดตัวแน่พวกแก๊...หุๆ  

    เรายังคงชะล่าใจเดินสูดอากาศยามเช้ากันต่อไปอย่างเริงร่า  อากาศยามเช้านี่มันจะสดชื่นอะไรขนาดนี้ก้อไม่รู้(ปกติเมตื่นเร็วสุดก้อเที่ยงอ่ะค่ะ)ทั้งที่เมอดนอนมาเป็นคืนที่ 2 แล้ว  เดินไปทางไหนผู้คนก้อยิ้มแย้มเชิญชวน  เข้าไปคุย ไปทักแม่ค้าที่กำลังตั้งร้าน  เค้าก้อโปรยยิ้มให้  

    2 ข้างทางมีดอกไม้สีสวยๆวางเรียงรายเต็มไปหมด และพลาดไม่ได้คือดอกกระเจียวราคาต่างๆ  เยอะยิ่งกว่าทุ่งอีกแฮะ  ได้อารมณ์ชมนกชมไม้จริงๆค่ะ  เสียดายที่กล้องเมนอนหลับอยู่  เลยอดเอามาเก็บภาพบรรยากาศที่แสนอบอุ่นในสายหมอกเย็นสดชื่น ( วิ้ววว...คิดได้ไง  เขินจัง)

    เดินมาเรื่อยๆขึ้นไปทางอุทยานฯ  (ไร่ภูเงินห่างจากอุทยานประมาณ 250 เมตรเองค่ะ) ก้อเจอซุ้มดอยคำ  เรา2คนถูกเชื้อเชิญให้เข้าไปชิมนมถั่วเหลืองโดยอาจารย์ท่านหนึ่ง(ขออภัยที่จำชื่อท่านไม่ได้จริงๆ)  ท่านและลูกศิษย์ให้การต้อนรับอย่างกับเราสองคนเป็นแขกไปเดินชมไร่แกค่ะ  ให้ชิมผลิตภัณฑ์นั่นชิมขนมนี่(มีน้ำมาเสิร์ฟล้างคออีกตะหาก)  แล้วอธิบายถึงประโยชน์ที่แกทำวิจัยมา  ไม่ได้ยุให้เราซื้อซักนิดนะคะ  แต่เหมือนต้องมนต์ไปอีก 200 บาท 555...

    เช้านั้นพกเงินไป 700 บาท (เงินที่ได้รางวัลจากการนับเลขเก่งค่ะ) จ่ายค่าข้าวต้มให้พวกลิงไป 300 บาท  เหลือติดตัวอยู่ 400 บาท  เดินชมนกชมไม้มาเกือบ40 นาที ไหงหมดไป 300 บาทแล้ว  หมดไปอย่างไม่รู้ตัวเลยค่ะ  

    ซื้อขนมไปเท่าไหร่ เราไม่รู้ตัวค่ะ  แต่ซื้อรอยยิ้มมา 300 บาทแล้ว  อิ่มเอมใจเหลือเกิน

    เดินไปอีกนิดก่อนถึงอุทยาน  เจอซุ้มของผลิตภัณฑ์ดอกทานตะวัน  เมเลยแซวกันว่า  มาทุ่งกระเจียวนี่..เดินไปเดินมาถึงลพบุรีเฉยเลยวุ้ย

    หึ..หึ..ปากพาจนของแท้  จ่ายค่ารอยยิ้มไปอีก 60 บาท  ได้น้ำผึ้งดอกทานตะวันกระปุกนึงมาเป็นของแถม  เป็นไงล่ะ  สมน้ำหน้า...อยู่ดีไม่ว่าดี  ไปทักเค้าเฉย  เสียตังค์เยย  

    เหลือ 40 บาทเดินหัวเราะกันกลับมา  ว่าทีนี้อยากได้อะไรก้อต้องรอกลับไปเอาตังค์ล่ะ  40 บาท จะซื้ออะไรได้  ขากลับได้แต่เดินจับนั่น  มองนี่ด้วยความเสียดาย  ไม่มีตังค์ซื้อกันแย้ว  แต่แม่ค้าแถวนั้นก้อให้รอยยิ้มมาฟรีๆนะคะ  ไม่คิดตังค์เราเลย  จับอะไร  ลองอะไรก้อไม่ว่า  มาพูดมาคุยเป็นกันเอง  ถามอะไรก้อตอบ  ตั้งแต่เดินมายังไม่เห็นคนหน้าบึ้งเลย  สบายใจจัง  นี่ถ้าพกมาหมื่นคงหมดหมื่นนะคะ  เทียบกับค่ารอยยิ้ม...ไม่แพงเลยค่ะ

    แล้ว 40 บาทที่เหลือก้อหมดไปกับแหวน 2 วงค่ะ  ซื้อมาก้อไม่ได้ใส่  แต่แพ้รอยยิ้มค่ะ  ไม่รู้เป็นอะไร

    แล้วเราก้อเดินหมดตูดกลับที่พักกัน 2 คน  ตังค์หมดแต่รอยยิ้มเต็มกระเป๋า  ความประทับล้นจนต้องมานั่งบรรยายอยู่ตรงนี้  อิ่มเอมเหลือเกินค่ะ....

    แก้ไขเมื่อ 03 ส.ค. 48 02:47:09

    แก้ไขเมื่อ 03 ส.ค. 48 00:24:59

    แก้ไขเมื่อ 03 ส.ค. 48 00:20:50

    จากคุณ : mainga - [ 3 ส.ค. 48 00:19:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป