CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขอรบกวนผู้รู้เกี่ยวกับ ตั๋วเครื่องบินหน่อยค่ะ

    คือถ้าเราต้องการบินไปนิวซีแลนด์ และมีtransit
    1. ค่าตั๋ว ระหว่างสายการบิน 1 กับ 2 ที่ราคาเท่ากัน แต่ถ้าเราไปจากกรุงเทพ ด้วย 1 แล้วไปต่อเครื่อง ด้วยสายการบิน 1 ต่อไปยังปลายทาง กับ ไปจากกรุงเทพด้วย 1 แล้วไปต่อด้วย 2 (ที่เมืองเดียวกัน) แล้วค่อยไปยังปลายทาง เช่น Qantas ต่อ Qantas (transit at SYD) กับ Qantas ต่อ Emirate (transit at SYD) ราคาจะต่างกันไหมคะ คือถ้าเราบินกับ Qantas ยาวไปเลยราคาจะถูกกว่าไหม เหมือนรถไฟฟ้า หมอชิต-อ่อนนุช จะถูกกว่า หมอชิต-สยาม-อ่อนนุช

    2.ถ้าเราบินแบบต่อ2สายการบิน เช่น TG ต่อ EK ซึ่งเป็นคนละกลุ่มกัน check through ไม่ได้ เราก็ต้องไปรับกระเป๋าก่อน แล้วค่อยไป check-in ของ EK อีกทีใช่ไหมคะ แล้วทีนี้ ปกติ เวลาจะไปเอากระเป๋าได้ เราจะต้องผ่าน ตม.ก่อน แต่เราไม่มีวีซ่า เช่นถ้าไปtransit ที่ SYD เราไม่มีวีซ่าออสเตรเลีย เราจะไปเอากระเป๋าได้อย่างไร หรือเขาจะแยกรางเอากระเป๋าไว้ต่างหาก

    3.ต่อจากข้อ 2 ถ้าเราต้องไป check-in ที่ SYD อีกที แล้วเจ้าหน้าที่ของ EK เขาจะทราบไหมว่าเราจะไปกับเขาโดยต่อมาจากเที่ยวบินของ TG (เช่น ถ้า TG delay เขาจะรู้ไหมว่าเราผู้ซึ่งกะบินกับเขา ยังdelay อยู่ในเครื่องของ TG เขาจะได้รอ หรือ เตรียมคนมารับเราตอนที่เราออกมาจากเครื่อง TG เหมือนที่เคยเห็นในบางเที่ยวบินที่มีคนมาชูป้ายว่าใครต่อไป flight นี้บ้าง หรือนั่นเขาเป็นกรุ๊ปเดียวกัน คือ check through มา เลยทราบได้คะ)

    4.ปกติเขาต้องให้เช็คอินล่วงหน้าประมาณ 2ชั่วโมงใช่ไหมคะ แต่ถ้าเรา transit แล้วมีเวลาระหว่าง flight ชั่วโมงนึง เจ้าหน้าที่ check-in จะรอเราไหมเนี่ย จะทราบได้ไหมว่าเรามาจากการ transit

    ขอบคุณค่ะ

    จากคุณ : ลูกหมู ของ ลูกหมา - [ 4 ส.ค. 48 10:21:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป