CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สส.เมืองคอนค้าน"นกแอร์"บินแทน"การบินไทย"

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 กันยายน 2548 20:33 น.


    นครศรีธรรมราช – ส.ส.เมืองคอนจี้คมนาคมทบทวนการยกเลิกเที่ยวบินการบินไทย แล้วนำ"นกแอร์"มาบินแทน ชี้เกิดผลกระทบต่อประชาชนที่ต้องเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วนและเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งยังเป็นการผูกขาดทำให้ไม่มีการแข่งขันด้านคุณภาพและบริการ

    วันนี้ (10 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น.ที่โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงกรณีบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน) จะยกเลิกเส้นทางบิน กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ ที่บินในช่วงเช้าของทุกวัน แล้วให้สายการบิน “นกแอร์” ซึ่งเป็นสายการบินลูกของการบินไทยมาบินแทน

    นายวิทยากล่าวว่า ทางส.ส.นครศรีธรรมราช ทั้ง 12 คนซึ่งอยู่ในระบบเขตเลือกตั้ง 10 คน ระบบบัญชีรายชื่อ 2 คน ได้ทำหนังสือถึงนายพงศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเรียบร้อยแล้ว และล่าสุดเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา นายพงศักดิ์ ได้เกษียนหนังสือไปถึงประธานการบินไทยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ให้ดำเนินการคงเส้นทางบินตามที่ทาง 12 ส.ส.นครศรีธรรมราชขอความอนุเคราะห์

    สาเหตุที่ทำต้องขอให้การบินไทยคงเส้นทางบินนั้น เนื่องจากมีการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการว่าการบินไทยจะโอนเส้นทางการบินไปให้สายการบินนกแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ(โลว?คอสต์) มีข้อจำกัดที่ประชาชนกังวล คือการขนส่งสินค้า ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ จากจ.นครศรีธรรมราชไปยังกทม.ทุกวัน อาจไม่ได้รับความสะดวก

    และสายการบินโลว์คอสต์ก็จะไม่บริการผู้สูงอายุ คนป่วยที่จะไม่สามารถเดินทางได้ และขณะนี้มีแนวโน้มว่าสายการบินแอร์เอเซียก็กำลังจะบิน ดังนั้นจึงเป็นที่กังวลว่าอนาคตข้างหน้าหากมีการแข่งขันรุนแรงและประสบกับการขาดทุน เมื่อนั้นเป็นไปได้ว่าจะมีการยกเลิกทั้งหมดจะกลายเป็นปัญหาใหญ่

    นายวิทยา ระบุอีกว่า ได้มีการเข้าไปพบปะหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในเรื่องนี้และเห็นว่าการมีเที่ยวบินราคาถูกมาเพิ่มเป็นเรื่องที่ดี แต่ให้คงเที่ยวบินของการบินไทยไว้ เพื่อให้มีการแข่งขัน หลังจากนี้แม้ว่าจะมีการเกษียนหนังสือไปแล้วก็ตามทาง ส.ส.ทั้ง 12 คนของนครศรีธรรมราชจะมีการติดตามเรื่องไม่เช่นนั้นปลายเดือนนี้จะมีการยกเลิกเที่ยวบินของการบินไทยอย่างแน่นอน

    ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาแพงมากขึ้นส่งผลให้การบินไทยได้รับผลกระทบถึงเที่ยวบินที่จะมา จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากบางช่วงผู้โดยสารไม่เต็มเที่ยวบินทำให้ขาดทุน

    ขณะเดียวกันสายการบินโอเรียนท์แอร์ที่จะมาเปิดเส้นทางการบินที่นครศรีธรรมราช ก็ได้เลื่อนกำหนดออกไปก่อนจากเดิมที่มีกำหนดบินเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนสายการบินพีบีแอร์ยังคงบินให้บริการตามปกติ ซึ่งปัจจุบันนี้รวมแล้วนครศรีธรรมราชมีการบินไทยและสายการบินพีบีแอร์เท่านั้นที่มาเปิดให้บริการ โดยยังไม่มีโลว์คอสต์แอร์ไลน์มาเปิดให้บริการแต่อย่างใด


    ลอยกระทง

    จากคุณ : bygunder - [ 10 ก.ย. 48 23:27:26 A:203.156.67.180 X: TicketID:106819 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป