CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สอบถามเกี่ยวกับ การได้รับรางวัลแจกที่พักฟรี ( ไม่แน่ใจว่าจะโดนหลอกหรือเปล่า)

    เมื่อสองอาทิตย์ก่อน มีคนโทร มาหาบอกว่าดิฉันเป็นผู้โชคดีได้รับที่พักฟรี 1 อาทิตย์ พักได้ทั้งในและต่างประเทศ แต่จะต้องขอให้เข้าฟังการบรรยาย 120 นาทีก่อน ดิฉันก็พยายามจะสอบถามรายละเอียดแต่ก็ไม่ค่อยได้อะไร อาจจะเป็นเพราะตอนนั้นตัวเองก็ตื่นเต้นที่จะได้ของฟรี - คนที่โทร ติดต่อมาเป็นผู้หญิงชื่อ เจี๊ยบ เบอร์โทรประมาณ 02-9576412
    ก็นัดกันอยู่หลายครั้ง จนในที่สุดก็มาตกลงกันที่เมื่อวานนี้ วันนี้ 28 กันยายน 2548  โดยทาง เจี๊ยบ แจ้งให้ดิฉันไปที่ โรงแรม Quality Suites ถนนแจ้งวัฒนะ ซอย 10 เวลา 15.00 น.
    และแล้วก็มาถึงวันนัด ดิฉันและแฟนก็ไปถึงสถานที่นัดก่อนเวลาประมาณ 15 นาที ได้เจอผู้ร่มชะตากรรมประมาณอีก 4 ครอบครัว
    พนักงานที่ต้อนรับพวกเราชื่อ Name หน้าตาน่ารัก พูดจาคล่องแคล่ว ก็เริ่มต้นถามข้อมูลส่วนตัว รายจ่ายที่ใช้ในการท่องเที่ยว แล้วก็ให้ชมรูปภาพโรงแรมที่อยู่ในกลุ่มกับวิดีโอ โดยทั้งหมดจะอ้างอิงถึง บริษัทท่องเที่ยวของต่างประเทศชื่อ RCI
    จริงๆแล้วก็ดูน่าเชื่อถือ และในความเข้าใจของดิฉันก็คิดว่าน่าจะสามารถท่องเที่ยวได้จริงตามที่กล่าวอ้างเพี่ยงแต่เมื่อดูที่ราคาแล้ว คงไม่เหมาะสมกับฐานะอย่างดิฉันเท่าไหร่
    ค่าสมาชิกประมาณ 320,000 บาท อายุสมาชิก 25 ปี โดยในแต่ละปีต้องจ่าย
    ค่าบำรุงรักษารายปี ปีละ ประมาณ 10500 บาท ต่อ 4 คน และหากต้องการท่องเที่ยวครอบคลุมถึงต่างประประเทศ จะต้องจ่ายเพิ่ม 4000 บาท ต่อปี และหากทำการใช้สิทธิ์พักต่างประเทศต้องจ่ายเพิ่ม 4300 บาท ต่อ ครั้ง ต่อ 7 วัน โดยผลประโยชน์ที่จะได้รับคือ สามารถพักผ่อนในเมืองไทยได้ฟรี 7 วัน ต่อปี กับโรงแรมในเครือของทาง QVC (1.Samui Penisular 2.Cha-Am Grand Condotel 3.Lanna Resort Cheingmai 4.Quality Suites-BKK และ 5.อยู่ที่ภูเก็ตเหมือนกันแต่ยังสร้างไม่เสร็จ กำหนดเสร็จปลายปีนี้) โดยจะได้เข้าพักที่ห้อง Suite ซึ่งราคาปกติจะอยู่ที่ คืนละประมาณ 10000 บาทขึ้นไป
    เมื่อฟังเงื่อนไขต่างๆ แล้วทางดิฉันแจ้งว่า เสียดายเงินไม่เคยคิดจะจ่ายแพงขนาดนี้ ทางพนักงานก็เชิญผู้จัดการอีกท่านเข้ามาเพื่อพูดคุย แพคเกจใหม่ที่เสนอก็คือ ราคาลดลงเหลือ 1920000 บาท แต่อายุสมาชิก 13 ปี และ เข้าใช้บริการได้แค่ 2 คน ซึ่งทางผู้จัดการคนนั้นแจ้งว่าเป็น สิทธิของตัวพนักงานเอง แต่อยากเอมาให้ทางดิฉันทดลองใช้
    เมื่อเรายังยืนยัยคำเดิมว่าแพงไป และแฟนดิฉันก็ได้ยื่นข้อเสนอไปว่า เค้าไม่ค่อยมั่นใจ ทางดีจริงทำไมไม่มีแพคเกจทดลองใช้ราคาถูกๆ ประมาณ 15000 - 20000 บาท ซึ่งน่าจะพอจ่ายได้ แล้วถ้าพอใจก็จะกลับมาทำสมาชิกด้วย ผู้จัดการคนนั้นแจ้งว่าไม่ได้ นี่ขนาดเป็นสิทธิ์ของพนักงานยังได้แค่นี้ แล้วก็ปล่อยให้เราคุยกับพนักงานต่อไป
    ทางพนักงานพยายามกล่อมเราอยู่พักใหญ่ แต่แฟนของดิฉันบอกว่าตามใจแล้วนี่ก็ยืดเยื้อมากแล้ว เพื่อให้พนักงานเลิกวุ่นวายกับเราและปล่อยให้เรากลับบ้านซักที
    แต่พนักงานก็ยังพยายามต่อไป โดยเรียกหัวหน้าอีกคนหนึ่งเข้ามาพูดคุย เหมือนเดิมพยายามจะบอกว่าเค้ามีตำแหน่งที่ใหญ่กว่า สามารถยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าให้ โดยให้เรามัดจำแค่ 15000 บาท ในวันนั้น หลังจากนั้นให้ผ่อนไปอีก 6 เดือน เดือนละประมาณ 7000 บาท แล้วจึงสามารถใช้สิทธิ์ได้ เราสองคนเลยตกลงกันมัดจำไป 2000 บาท ตอนแรกจะมัดจำไป 1500 แต่แฟนดิฉันไม่รู้เลยบอกว่า 2000 ละกัน เซ็ง....แล้วค่อยไปทำสัญญาอีก 1 เดือนให้หลัง
    ดิฉันไม่ได้เขียนข้อความนี้เพื่อจะบอกว่าบริษัทดังกล่าวหลอกลวง แต่แค่อยากจะอธิบายถึงความจริงที่ประสบมา โดยถ้าคิดคร่าวๆ นะคะ
    พอกลับมาที่บ้าน เริ่มเอะใจ ก็เลย search ในเนตดูเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทนี้ ไอ้หยา... เราสองคนตกกะใจ เหมือนมีเขาออกออกมาบนหัวทั้งคู่ยังไงไม่รู้ เขาโพสกันไว้ตั้งแต่ปีมะโว้ไม่รู้จักไปเปิดดู หรือว่าเราจะเสียค่าโง่ไปฟรีๆ สองพันบาท โดยที่ไม่ได้คืนอะไรเลย แล้วแพคเกจที่เขาให้มาเรื่องบัตรฟรีนี่ ต้องเข้าไปจอง website www.premiemcard.com แล้วก็รายละเอียดไม่มีอะไรเลยมีแต่แนะนำสถานที่ตามประเทศต่างๆ ไม่บอกรายละเอียดโรงแรมและราคาซักอย่าง แล้วในใบนี้ยังมีบอกอีกว่า บริษัท ควอลิตี้ เวเคชั่น คลับ จำกัด ไม่มีส่วนรับผิดชอบเกี่ยวกับการสำรองที่พัก การจัดการสำรองที่พักของท่านขึ้นอยู่กับ Premier card. เห็นแค่นี้เราสองคนก็อึ้งแล้วว่า คงจะไม่ได้ที่พักฟรี แหงมๆ คิดแล้วก็แสบนะ ของฟรีที่ไหนมีในโลก ยังมานั่งลูบหัวกันสองคนว่าเขางอกออกมายาวกว่าเดิมมั๊ย

    ***** สุดท้ายนี้ใครประสบกับเรื่องแบบนี้บ้างคะ ช่วยแลกเปลี่ยนประสบการณ์หน่อย เพราะตอนนี้ ผวาเหลือเกิน แต่หากว่าบริษัทเขาดีจริง ต้องถือโอกาสขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย แต่ที่ได้เปิดในเนตมาแล้วนี่ เป็น negative ทั้งนั้นเลย ขอบคุณค่ะ *****

    จากคุณ : aee_sas - [ 29 ก.ย. 48 01:05:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป