CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถ้ามีสายการบินจะเปิดใหม่คุณอยากได้แบบไหน

    ช่วงนี้กระแสเปิดสายการบินใหม่ก็กำลังมาแรง ทั้ง ไทยสบายแอร์ไลน์ เชียงใหม่แอร์ไลน์ และก็เพชรบูรณ์แอร์ไลน์ ที่กำลังจะเปิดตัวในไม่นานนี้

    ผมเลยอยากมีคำถามาถามพี่ๆๆเพื่อนๆๆว่าถ้าหากจะมีสายการบินใหม่มาเปิดอยากได้แบบไหน [ขอจำกัดเส้นทางแค่ในประเทศก่อน แต่รวมถึงที่บินเชื่อมระหว่างเมื่อด้วย]
    1. อยากให้เป็นสายการบินแบบธรรมดา หรือ สายการบินแบบ Low Cost
    2. เวลาบินอยากให้มีบริการอาหารหรือของว่างรึป่าว [ของว่างในทุกเที่ยวบิน และอาหารร้อนในเที่ยวบินที่ตรงกับเวลาอาหาร]
    3. อยากให้ที่นั่งบนเครื่องมีเฉพาะ Eco หรือ ให้มีทั้ง Eco และ Biz [Biz อาหารร้อนทุกเที่ยวบิน]
    4. อยากให้บินอย่างเดียว หรือ อยากให้บินไปพร้อมมีสื่อให้ความบันเทิง ตั้งแต่ แค่แจกหูฟัง ฟังเพลง จนถึง แจกหูฟัง ดูหนัง
    5. อยากให้บินแบบไหนระหว่าง บินเที่ยวน้อยแต่ใช้เครื่องลำใหญ่ [150 คนขึ้นไป ก็คือใหญ่กว่า 737 อะ] หรือ บินเที่ยวมากแต่บินเครื่องเล็ก [ไม่เกิน 150 คน ประมาณ 737] หรือ บินเที่ยวหลากหลาย คือ จากเมืองนี้ไปเมืองโน้น จากเมืองโน้นมาเมืองนี้ ถ้าบินเช่นนี้ก็ต้องใช่เครื่องเล็กเลยใช่ป่าว [ประมาณ 50-100 คน]
    6. สนใจว่าเครื่องบินที่นำมาบินนั้นจะเก่าหรือใหม่รึป่าว [คือ จะเก่าก็บินได้ขอแค่ตั๋วถูก หรือ เออนะตั๋วแพงหน่อยแต่บินแล้วปลอดภัย]
    7. สนใจราคามากกว่าบริการ หรือ สนใจบริการมากกว่าราคา [คือ ขอให้ถูกเข้าไว้แอร์จะทำไงก็ชั่ง หรือ ขอแอร์ที่เทคแคร์หน่อยแล้วราคาตั่วจะแพงอีกนิดก็โอเค]
    8. สนใจความสะดวกสบายมากกว่าราคา หรือ สนใจราคามากกว่าความสะดวกสบาย [คือ นั่งไปเถอะแค่ชั่วโมงเดียวเอง Seat pitch แค่ 27-28 in ก็ได้ หรือ ขอนั่งสบายอีกนิดค่าตั๋วแพงอีกหน่อยบินแล้วสบายใจดีกว่า Seat Pitch 31-32 มาตรฐานโลก]
    9. สนความตรงต่อเวลาไหม หรือ จะบินเมื่อไหร่ก็บินเถอะ ฉันรอได้ แต่ขอถูกมาก่อน
    10. อยากให้สายการบินนั้นมีโฆษณาตามส่วนต่างๆๆของเครื่องบินไหม หรือ มีก็ดีแต่ขอเป็นแบบนิตยสารจะดีกว่านะไม่รกหูรกตา ก็เห็นใจแหละ ช่วงนี้น้ำมันมันแพง ถ้าไม่รับโฆษณาก็อยู่ไม่ได้จริงไหม  

    ก็ประมาณนี้น่ะครับ แต่หากอยากเพิ่มเติมก็เชิญเลยครับ

    "ถ้าอยากให้เราขึ้นสายการบินคุณ คุณก็ต้องมีสิ่งที่เราต้องการ" ...

    จากคุณ : ben_benz - [ 15 ต.ค. 48 02:28:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป