CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรื่องของหนูหลูและคุณชมจากมุมมองของคนกลาง

    หนูหลูจ๊ะ

    ขอตอบกระทู้ด้วยความเป็นกลางเพราะเป็นคนที่ไม่ชอบเห็นใครกล่าวหาคนอื่นแล้วมีเพื่อนฝูงร่วมสามัคคีรุมด่าเขาโดยที่เขายังไม่ได้ออกมาแก้ต่าง ในกรณีนี้น่าเสียดายที่คุณชมไม่ออกมาแถลงความประสงค์ในการเขียน ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าพอเห็นตัวเองถูกยำจนเละก็เลยหมดกำลังใจจะออกมาพูดสวนกระแส

    หนูหลูเป็นคนสวยน่ารักมากและมีพรสวรรค์ในการทำโฟโตช๊อปและเขียนถ้อยความได้น่าอ่าน จึงมีคนติดตามอ่านมากมายและทำให้หนุ่มสาวในห้องนี้ไม่ว่าจะวัยไหนคึกคักสนุกสนานไปด้วยและร่วมเขียนโต้ตอบกันไปมา ความที่คิดว่าสนิทสนมกันดี ในบางกระทู้จึงมีการเขียนแหย่กันโดยเบี่ยงเบนไปในเรื่องทางเพศ แม้จะไม่ได้คิดจริงจังแต่บางครั้งข้อความก็อาจจะ“ไม่น่าฟัง” สำหรับคนบางคน

    เราต้องคิดว่าทุกคนที่เข้ามาในพันทิพย์ไม่ว่าจะเป็นห้องไหน ไม่ว่าจะมีคุณวุฒิหรือวัยวุฒิต่างกันหรือไม่ ต่างก็มีนิสัยใจคอที่แตกต่างกันและอ่านกระทู้ด้วยความรู้สึกที่แตกต่างกันไป

    สำหรับคุณชมนั้น เมื่อคิดว่าหนูหลูโอเวอร์แอค หรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย จึงวิจารณ์ออกไปตรงๆซึ่งไม่ใช่การกระทำที่ผิดเพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะออกความเห็น เพียงแต่พลาดไปที่ไม่แสดงตนแม้จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม

    ป้ารู้สึกเศร้าใจมากที่เพื่อนร่วมห้องของเรารุมกันด่าคุณชมโดยที่บางคนใช้ถ้อยคำรุนแรงเกินเหตุ ถึงแม้ว่าใครจะชื่นชมหรือชื่นชอบหนูหลูมากแค่ไหน ก็ไม่สมควรที่จะไปก้าวร้าวหยาบหยามคุณชมถึงขนาดนั้น พวกเราน่าจะเขียนว่า เพราะเราสนิทสนมและรักน้ำใจกันก็เลยเขียนหยอกกันเกินเลยไปบ้าง ถ้าคุณชมไม่ชอบหรือเห็นว่าไม่สมควร ก็ขอให้ติเตียนหรือตักเตือนมาโดยตรง เพื่อนที่ดีย่อมยอมรับฟังความเห็นของอีกฝ่ายหนึ่ง

    หนูหลูได้เขียนระบายไปแล้ว ดังนั้นป้าจึงเห็นว่าคุณชมควรจะมาแก้ต่าง และเราทุกคนควรฟังด้วยความเป็นธรรม ถ้าคุณชมไม่มาก็ควรยุติกระทู้นี้ลง ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมาด่าทอใครโดยไม่รู้ใจของอีกฝ่ายหนึ่ง คนที่ได้รับผลกระทบคือเราเองเพราะทำให้จิตใจหม่นหมองตกต่ำ

    อย่าลืมว่า ทางศาลเขายังไม่ตัดสินให้ใครผิดหากยังพิสูจน์ความผิดของเขาไม่ได้

    ด้วยความปรารถนาดีต่อเพื่อนร่วมห้องทุกคน



    ป.ล. กรุณาตามไปอ่านต่อที่กระทู้ 22 ค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 48 19:48:49

    จากคุณ : ป้านิด - [ 18 ต.ค. 48 18:51:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป