CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ปาย............ปลีกวิเวก

    เฮ้อออออออ........................................................yuck







    ก็มันเหนื่อยทั้งกาย  หนื่อยทั้งใจนี่  ทั้งเรื่องงาน  เรื่องส่วนตัว.........ต้องหาทางผ่อนคลายซะบ้าง   ชวนคนที่บ้านก็ไม่ไป  ให้เหตุผลว่าก็เพิ่งจะไปมาเมื่อกพ. 48 นี่เอง  และก็เป็นที่มาของกระทู้ “เรื่องนี้แม่ขอเขียน...........เที่ยวปายสไตล์แม่ลูกอ่อน“ อันเป็นที่ฮือฮาsmile
     http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/E3277736/E3277736.html



    คราวนี้ตัวเราอยากไปปายอย่างมากๆ  ไม่รู้มีอะไรดลใจ  คงจากกระทู้ประกาศขายที่ดินผืนเล็กที่เมืองปาย  ผืนนั้นแน่ๆ    แต่เราก็ต้องกินแห้ว  เพราะเจ้าของที่จะขายมีปัญหา......เฮ้ออออออ  รอบนี้ขอปลีกวิเวกคนเดียวสัก 3-4 วันก็แล้วกัน


    ตัดสินใจว่ายังไงก็จะไปให้ได้  เผื่อฟลุ๊กได้เจอที่  เจอทางเหมาะๆ  ไว้ทำสวนยามแก่ ก็จะดีไม่น้อย   ว่าแล้วก็หยิบปฏิทินมาดูดิ๊  วันไหนพอจะไปได้บ้าง  ไม่ต้องลางานมาก  ไอ้ตอนที่คิดแผนน่ะเดือนมิ.ย.นะ   ไปปิ๊งตรงช่วงวันหยุดเข้าพรรษา  โอ้มายก๊อดดด....อะไรจะลงตัวเช่นนี้  ไม่ต้องลางานเลย   แผนลับของผมก็ดำเนินการไปอย่างเงียบๆ  ไม่ได้บอกใคร  ทั้งจองตั๋วรถไฟ, ตั๋วเครื่องบินขากลับ        แต่เฮ้ย !   รถไฟตู้นอนดันเต็ม  อะไรกันเนี่ย  จองล่วงหน้า 1 เดือนแล้วนะ  ผมตั้งใจเดินทางวันพุธที่ 20 กค.48 ตอนเย็น  นอนไปกะรฟท. คงสบายไม่น้อย และจะได้เซฟเงินไว้เที่ยวดีกว่า  (คราวนี้....(แต่จริงๆ ก็ทุกคราว  ฮิ ฮิ ) ถ้าใครเคยอ่านกระทู้ผมบ้าง  คงจะรู้haha)    เอ........เอาไงดี   งั้นไปรถทัวร์ก็แล้วกัน  รีบกดโทรศัพท์ไปสยามเฟริสต์เลย     ไม่ทราบว่ามีตั๋วไปเชียงใหม่วันที่ 20 กค. มั๊ยครับ...........ปลายสายเสียงหวาน บอกรอสักครู่นะคะ.....................แกรก  แกรก.............ได้ยินเสียงพลิกโพยกระดาษอยู่พักนึง  แล้วถามกลับมาว่า ไม่ทราบว่าเดินทางกี่ที่คะ    ที่เดียวครับ      ว่างค่ะ    เอาละ  ฟ้าดินเข้าข้างเราแล้ว  เทศกาลหยุดยาวตั๋วยังเหลือ   เราบอกเอา 24 ที่นั่ง  ที่เบาะนวดนะ    เสียงหวานตะกี๋  เข้มกลับมาเล็กน้อย  ที่นี่มีแต่ 32 ที่นั่งค่ะ     โอเคครับ โอเค  เรื่องตั๋วเครื่องบินขากลับไม่มีปัญหาอะไร  ลองเลือกดู http://www.airasia.com  กะ http://www.nokair.com  จองกลับวันที่ 24   รู้สึกราคาจะสูสีกันแล้ว  หางแดงดูจะราคาตึงกว่าซะด้วย   ตัดสินใจเลือกขี่นกกลับครั้งแรก  DD8307 เวลา 10.40 น. จะรีบกลับมาหาสาวน้อยพันไมล์เร็วๆ    รู้ตัวอยู่แล้วว่าต้องคิดถึงลูกมากๆ  อาบน้ำเด็ก


    ตานี้ละนับวันรอ   เอ....ทำไมมันเร็วจัง  งานก็เยอะด้วย  ยิ่งใกล้วันเดินทางเข้ามา  งานก็ยังเคลียร์ไม่หมด  ฝากงานเพื่อน  สั่งงานน้องๆ   โชคดีมีเพื่อนร่วมงานกะน้องๆ ที่น่ารักเข้าใจพี่  ว่าพี่มันชีพจรลงเท้า.....คิกๆๆ      แต่เจ้านายเค้าจะเข้าใจหรือเปล่าเนี่ย  เจ้านายใหม่ด้วย   ไม่เป็นไร  ทำให้แกชินไว้ก่อนซะเลย    เอิ๊กๆๆๆ

    เฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮ..............................................ฮ่าฮ่าฮ่า



    และแล้ววันพุธที่ 20 ก็มาถึง    ก็ไปทำงานนะ  อยู่ตั้งราชบุรีแน่ะ   บ่ายสามขออนุญาตกลับก่อน  ไม่ไหวเดี๋ยวไม่ทัน  กระเป๋าเสื้อผ้ายังไม่ได้จัดเลย     อะไรที่จะใช้โยนใส่รถไว้ก่อน  ไปถึงกรุงเทพฯ เอารถไปฝากไว้บ้านแม่  แถวๆ ซังฮี้  รีบจัดกระเป๋า, อาบน้ำอาบท่า    ไม่ลืมสวัสดีแม่  บอกไม่ต้องห่วงครับ  เดี๋ยวโทรมาคุยทุกวัน  ส่วนคุณจ๋าและน้องพันไมล์  ไปเที่ยวหัวหินกับครอบครัว 2-3 วันเช่นกัน    แยกกันเที่ยวคนละทางสองทาง


    หาแท็กซี่ไปท่ารถแถววัดเสมียนนารี  มีรถติดเล็กน้อยให้ใจระทึก  กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย  ตอนนั้นไปเชียงของ-----หลวงพระบาง  ผมกะเพื่อนๆ ไปถึงกันแล้ว  แต่คุณจ๋ายังติดแหง็กอยู่เลย     แต่ก็มาทันแบบเลยไปเล็กน้อย  วันนั้นฝนตกรถติดทั้งเมือง         ไปถึงท่ารถยังมีเวลาเหลืออีกเป็นชม. รถออกสองทุ่มครึ่ง  งั้นไปหาเบียร์จิบเบาๆ ที่ร้านบะกุ๊ดเต๋ เจ้าเก่า  ถ้าเขียนผิดขออภัย    แปลกดีไม่เคยกิน  แอบมองโต๊ะข้างๆ ว่าเขากินยังไงกัน   แต่เบียร์ไม่ต้องแอบมอง  พอจะเป็นอยู่บ้าง  haha


    รถมาจากหมอชิต2 ช้าเพราะรถติด  คนคงจะออกต่างจังหวัดเยอะเช่นกัน  และเพื่อนในห้องนี้หลายๆ คนก็ไปปายเหมือนผม  เพราะสังเกตุจากกระทู้ถามเรื่องปายถี่ยิบ    แฮะๆ ไม่เว้นแม้แต่ผมยังไปตั้งกระทู้ถามเรื่องเบอร์โทรรถตู้ไปปายเลย    เพื่อนๆ BP ใจดีเหมือนเคย


    กว่าล้อจะหมุนก็ 3 ทุ่ม 10 นาที...........................................


    ออกมาสักพักนึงก็ขึ้นโทเวย์    โฮสเตสออกมาแนะนำตัว, แนะนำคนขับ, การใช้อุปกรณ์ภายในรถ  แต่ไม่ได้แนะนำการใช้ชูชีพแฮะ     บอกเลยว่าฟังไม่รู้เรื่อง  รู้อยู่คำเดียว  ขอบคุณค่ะตอนจบ  แล้วก็เดินแจกน้ำแจกอาหารกล่อง กาแฟร้อน    เราเล่นน่องไก่ทอดแข็งๆ แก้หิวไปพลางๆ  ตะกี๊ดันแอ๊คกินแต่เบียร์ก่อนขึ้นมา  beer  

    นานๆ จะได้เห็นวิวอย่างนี้สักครั้ง  ส่วนใหญ่ก็จะขับเอง  เลยไม่ค่อยได้มองวิว





    บ๊าย บาย กรุงเทพฯ.................................................................




    *ไปเที่ยวช่วงเข้าพรรษา  นี่ออกพรรษาแล้วยังไม่ได้มาเล่าเลย.................   หลังจากผมกลับมาได้สักอาทิตย์  ปายและภาคเหนือโดนน้ำท่วมอย่างมาก  ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียทุกคนด้วยครับขี้แง

    แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 48 21:46:32

    แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 48 21:44:42

    แก้ไขเมื่อ 23 ต.ค. 48 23:40:17

     
     

    จากคุณ : Art999. - [ วันปิยมหาราช 23:34:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป