CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    รายงานจากเมืองปาย

    เย้ หลังจากนับถอยหลังมานาน ก็ได้มีโอกาสมาเที่ยวท่องล่องแม่ฮ่องสอนเสียที

    เมื่อเช้าพอลงเครื่องที่สนามบินเชียงใหม่ ฝนก็เทลงมา เศร้าเลย

    หลังจากนั้นก็นั่งรถประจำทางเชียงใหม่ - ปาย - แม่ฮ่องสอน ลงปายในราคา 68 บาท ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงพอดี แวะพักให้ไปทานข้าวทานน้ำ เข้าห้องน้ำกันเมื่อผ่านไป 2 ชั่วโมง ระหว่างทางช่วงแรกฝนตกหนักมาก เลยพาลให้ยิ่งอดเศร้าใจไม่ได้

    ถึงปายแล้ว อากาศยังหม่นๆ ครึ้มฟ้าครึ้มฝน แล้วก็มีฝนตกลงมาแป๊บนึง หลังจากนั้นก็ฟ้าใส เช่ามอเตอร์ไซค์ Honda Dream 125 CC ที่ร้าน Aya ในราคา 100 บาท 24 ชั่วโมง แล้วขี่ไปหาที่พักก่อน ริมแม่น้ำปายเละมากเลยเพราะพิษน้ำท่วม บ้านตะวันเนี่ย มีแต่โคลน ก็เลยเช่าเกสต์เฮ้าส์ในตัวเมืองปาย (ก็ไม่ได้ไกลจากริมแม่น้ำปายหรอก) ได้พักที่ดวงเกสต์เฮ้าส์ ห้องเดี่ยว ห้องน้ำรวม ราคาประหยัดสุดๆ 100 บาทไทย (ไปเที่ยวกองแลน (ปายแคนยอน) สะพานประวัติศาสตร์ (ไปถ่ายรูปอยู่คนเดียวไม่เกี่ยวกับใคร) บ่อน้ำร้อนท่าปาย (ฝรั่งนอนอาบน้ำร้อนกันเยอะมากๆ) วัดพระธาตุแม่เย็น (ไม่ค่อยมีคน ไม่รู้ทำไม) อากาศเย็นสบายดีมากๆ สูดอากาศเข้าไปเต็มปอดเลย ผ่านบ้านต้นไม้ก็เลยเข้าไปสอบถามรายละเอียดและถ่ายรูปมาด้วย สวยมากๆแถมราคาก็ไม่แพง ห้องละ 600 บาท นอนได้ 2 คน (เฉลี่ยก็คนละ 300 บาท แต่ได้บรรยากาศและสวยงามจริงๆ) ตกเย็นก็ไปทานข้าวแกงไก่อินเดียที่ร้าน Muslim Homemade จานละ 60 บาท อร่อยดีแถมยังตกแต่งร้านได้แปลกตา หลังจากนั้นก็ไปซื้อโปสการ์ดที่ร้าน Sabai Dee กับร้านมิตรไทย ซึ่งจัดร้านได้น่ารักมากๆ แล้วก็แวะไปร้าน Cinema PaiRadiso ซึ่งยังงงว่าเป็นร้านยังไง ตอนแรกนึกว่าเป็นร้านเช่าวีซีดี ดีวีดีเหมือนพวกซึทาญ่า แต่ต่างไปตรงที่ เช่าที่ร้านแล้วก็ดูที่ร้านนั่นเลย ทีวีเป็นจอใหญ่ มีห้องส่วนตัวให้ เปิดเที่ยงวัน ปิด 4 ทุ่ม ใครสนใจก็ลองเข้าไปหาหนังชมได้ (1 คน - 150 บาท * 2 คน - 200 บาท * 3 - 4 คน - 250 บาท * 5 - 6 คน - 300 บาท) ตกค่ำก็ไปนั่งทานชาอินเดียที่ร้านมุสลิมโฮมเมดเหมือนเดิม อร่อยมาก คล้ายๆชาไทยใส่นมแต่รสชาติของชาชัดเจนกว่ามาก แล้วก็มาที่ร้านเนตเพื่อบอกกล่าวความคืบหน้าเมืองปาย

    ตอนนี้เมืองปายไม่มีฝนแล้ว อากาศก็เริ่มหนาว ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วลมหนาวแตะหน้าตลอด ผู้คนในวันธรรมดาก็ยังคงเป็นฝรั่งตาน้ำขาวมากมาย คนไทยน้อยกว่าเยอะ เหมือนถนนข้าวสาร คนที่นี่อัธยาสัยดีมาก ยิ้มแย้มและใจดี(แบบว่าถามผู้คนไปทั่วว่าที่นั่นไปไง ที่นี่ไปไง ต้องไปซื้อของที่ไหน เที่ยวที่ไหน ทุกคนให้ความร่วมมือและยินดีอย่างจริงใจ) พรุ่งนี้จะไปนอนที่ปางอุ๋ง ถ้ามีร้านเนตจะมาเล่าต่อนะครับ

    จากคุณ : รวัฒน - [ 11 พ.ย. 48 21:13:04 A:203.188.14.21 X: TicketID:097157 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป