CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ท้าพิสูจน์ กล้องแอบถ่าย !!!

    เคยได้ยินข่าว ได้รับ mail เกี่ยวกับเรื่องการตรวจสอบดูว่า มีการแอบติดตั้งกล้องสำหรับแอบถ่ายเอาไว้หรือไม่ โดยการใช้โทรศัพท์มือถือ กดโทรออก ซึ่งถ้ามีสัญญาณแล้วไม่สามารถโทรออกได้ หรือไม่มีเสียงตอบรับ แสดงว่าในบริเวณนั้นมีการแอบซ่อนกล้องเอาไว้  เพราะสัญญาณความถี่ของกล้องมันจะไปรบกวนสัญญาณของโทรศัพท์

    จนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง ( 27 กพ. )  ได้ดูโทรทัศน์ช่อง 7 รายการอะไรจำไม่ได้แล้ว ตอนประมาณ 8 โมงเช้า ที่มีคุณซูโม่กิ๊ก และผู้หญิงอีก 2 คนเป็นพิธีกร (คนนึงน่าจะใช่ภรรยาของคุณศรัญญู วงค์กระจ่าง )  มีช่วงหนึ่งของรายการ มีการกล่าวถึงเรื่องการแอบซ่อนกล้องแอบถ่าย ในห้องน้ำหรือในห้องลองเสื้อผ้า และบอกถึงการตรวจสอบว่ามีกล้องแอบถ่ายไว้หรือไม่ โดยการใช้โทรศัพท์มือถือ ตามวิธีการดังกล่าวข้างต้นไว้ด้วย

    ด้วยเหตุนี้ ก็เลยต้องมาทำการพิสูจน์ดูว่า จะเป็นจริงตามนั้นหรือเปล่า ??   งานนี้ก็เลยต้องลงทุนหากล้องขนาดเล็กแบบไร้สาย  ส่งสัญญาณภาพและเสียงด้วยความถี่ประมาณ 1.2 Ghz. ( ใกล้เคียงกับความถี่ของโทรศัพท์มือถือที่อยู่ที่ 900 และ 1800 Mhz. )  กล้องแบบนี้มีขายตามห้าง IT ทั่วไป

     
     

    จากคุณ : kapok - [ 1 มี.ค. 49 00:28:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป