CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Review Grip D70 (เอาไว้เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังสนใจจะซื้อ หรือหาอยู่ครับ)

    อันนี้เป็นของยี้ห้อ Apollo
    Grip นี้ทำมาสำหรับ D70 และ D70s โดยเฉพาะเลยครับ แต่ว่าเป็นของค่ายอิสระทำขึ้นมาเอง เพราะว่าทางนิคไม่ได้มีการทำออกมาจำหน่ายครับ

    Grip ตัวนี้มีชัตเตอร์แนวตั้งมาให้ด้วย แต่บอกได้เลยว่าไม่ Work เลยครับ เพราะว่าถ้าจะใช้แต่ละทีนั้นยุ่งยากไปหน่อยครับ และไม่ค่อยสะดวกด้วย เพราะว่าเราจะต้องทำการต่อสาย ให้เชื่อมต่อกับจุดรับรีโมท์ของกล้อง และจะต้องทำการเปิดระบบกล้องให้ใช้ระบบรีโมท์ด้วยครับ เวลาถ่ายก็ไม่สามารถกดลงครึ่งนึงเอาไว้ล็อคโฟกัสเพื่อจัดองค์ประกอบได้เลย เพราะเมื่อกดแล้วกล้องจะทำการโฟกัสแล้วถ่ายทันทีครับ เมื่อเราทำการเปิดกล้องให้ใช้เป็นรีโมท์ ปุ่มชัตเตอร์แนวนอนที่อยู่กับกล้องก็จะไม่สามารถใช้ได้ครับ จะต้องทำการปิดรีโมท์เสียก่อน

    ส่วนเรื่องสามารถใส่ถ่าย AA ได้นั้น เขาจะมีรังถ่ายเอาไว้สำหรับใส่ถ่าย AA มาให้ด้วย แต่เท่าที่ผมลองแล้วมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ เพราะว่ากดชัตเตอร์ไปแค่รูปเดียวมันก็ฟ้องว่าแบตจะหมดแล้ว และถ้าเกิดกดไปอีกม่านชัตเตอร์กล้องก็จะค้างทันทีครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นที่ถ่านของผมเสื่อมหรือเปล่านะครับ เพราะว่าเอามาชาร์จแล้วใส่ดูก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ

    Grip นี้สามารถใส่แบต EN-EL3 ได้ครั้งละ 1 หรือ 2 ก้อนก็ได้ครับ แต่ที่ผมใช้อยู่ผมใช้ทีละก้อนครับ เพราะว่ากลัวว่าแบตจะเสื่อมเร็ว ไม่รู้ว่ามันทำการดึงไฟพร้อมกัน 2 ก้อน หรือว่าดึงกันสลับไปสลับมาครับ

    เมื่อใส่ Grip เข้าไปแล้วทำให้เราจับกล้องได้ถนัดมือขึ้นครับ เพราะว่าจำทำให้ฐานด้านล่างกล้องมีพื้นที่มากขึ้น ทำให้น้ำหนักกล้องนั้นกระจายได้ทั่วมือขึ้นครับ

    แนะนำว่าถ้าใครสนใจที่จะเอามาใช้ชัตเตอร์แนวตั้งนั้น อย่าดีกว่าครับ เพราะว่าไม่ได้ใช้แน่นอนครับ เพราะขนาดผมยังโยนสายต่อชัตเตอร์แนวตั้งทิ้งไว้ในกล่องเลยครับ เพราะคิดว่าไม่ได้ใช้แน่ ๆ และเรื่องถ่าน AA ก็คิดว่ามันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าซื้อมาเพื่อให้จับได้ถนัดมือขึ้นก็ขอแนะนำครับผม

    ***มีร้านสั่งเข้ามาขายในไทยแล้วครับ เพราะว่าผมซื้อในไทยนี่แหละครับ ชื่อร้านก็หลังไมค์นะครับ กลัวโดนแบนครับ ผมซื้อมา 3500 บาทครับ***

    ภายในกล่องก็จะมี
    - คู่มือการใช้
    - Grip
    - รังถ่าน เอาไว้สำหรับใส่ถ่าน AA
    - สายต่อชัตเตอร์แนวตั้ง

    แก้ไขเมื่อ 24 มี.ค. 49 11:47:19

     
     

    จากคุณ : riderkick - [ 23 มี.ค. 49 23:05:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป