CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ...ในกรณีกล้อง canon เสีย..ห้องกล้องในพันทิป เป็นคนส่วนน้อยมากเหรอคะ!!!

    ตามที่เราเคยตอบในกระทู้ของหลาย ๆ ท่าน เรื่องกล้อง canon A80 ของเราที่เสียไป แล้วส่งซ่อม จนส่งกลับมาแล้ว  เรายกเลิกการซ่อม เพราะค่าซ่อมแพงเกินไป  5,831 บาท

    แต่พอเราได้อ่านกระทู้ของคุณพิม กับของหลาย ๆ ท่าน ทำให้ทราบว่า การเสียของกล้องแคนนอนนั้น ไม่ใช่อาการปกติของกล้องเสียโดยทั่ว ๆ ไป

    พอคุณพิมได้บทสรุป ซึ่งเป็นที่น่าพอใจของหลาย ๆ ฝ่าย ทำให้เราฮึดขึ้นมา โทรฯ ไปที่บริษัทแคนนอน เมื่อเช้านี้เองค่ะ  ขอทราบรายละเอียดการซ่อมกล้องในตอนนี้ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นหรือยัง

    คำตอบที่ได้รับคือ ทางบริษัทจะแก้ปัญหา case by case ไม่ได้ตั้งไว้เป็น standard นะครับ (ทราบจากโอเปอร์เรเตอร์ว่า เป็นผู้จัดการอะไรซักอย่างนี่แหละค่ะ)

    เค้าก็ถามรุ่นของเราว่ารุ่นไหน ก็บอกไปว่า A80 เค้าบอกว่าในส่วนของ A80 หรือ ของคุณพิม A95 นั้น ไม่ได้อยู่ในข่ายที่จะเปลี่ยน ccd ฟรี แต่ทางแคนอนก็ทำการเปลี่ยนให้ลูกค้า

    ที่เค้าตอบเราทั้งหมดนี้ เค้าพูดกับเราดีมากนะคะ ... ต่อเลย  เค้าบอกว่า ถ้าลูกค้าส่งกล้องมา ccd เสีย ทางบริษัทก็จะเปลี่ยนให้ แต่ถ้ายังใช้ไม่ได้ เค้าก็จะตรวจดูว่าตรงไหนที่เสียอีก อาจจะเป็นไดอะแฟรม #@!$W^@%#$^  ที่เสีย อีกเยอะแยะ แหะ ๆ เราไม่รู้เรื่องอ่ะค่ะ

    เลยถามไปว่า  แล้วทำไมอาการเสียถึงเหมือนกันมากมายคะ  อย่างในพันทิป (มีการอ้าง) เค้าโพสกันให้สนั่นไปว่ากล้องเสีย ของตระกูล A ทั้งนั้น แปลว่าต้องเป็นความผิดพลาดของทางบริษัทใช่มั้ยคะ

    เค้าตอบว่า  คุณจะอ้างถึงในพันทิปอย่างเดียวไม่ได้นะครับ เพราะนั่นคือส่วนน้อย  กล้องที่ส่งมาซ่อมทั้งหมดยังไม่ถึง 2% ของยอดขายทั้งหมดเลย หากเกิน 2% เราก็จะมีมาตรฐานการแก้ไขปัญหาต่อไป

    เลยตอบกลับไปว่า..หากในพันทิปเป็นส่วนน้อย ทำไมคนส่วนน้อยเหล่านี้ถึงเสียกันเยอะมาก ๆ ส่วนยอดขายที่คุณพูดถึงทั้งหมดนั้น  คนส่วนที่เหลือเค้าก็ไม่ได้เล่นอินเตอร์เนตก็เยอะแยะ  เค้าคงไม่ทราบ หากกล้องเค้าเสีย ว่ามันไม่ใช่อาการเสียปกติ มันเสียอีกเยอะแยะเลย

    เค้าคงคิดว่า ยัยคนนี้พูดไม่รู้เรื่องจริง ๆ บอกหลักการเหตุผลก็แล้ว เถียงคำไม่ตกฟาก เค้าเลยรับเรื่องไป เพื่อจะดูว่าสามารถจะทำยังไงให้ได้บ้าง แล้วจะติดต่อกลับมา

    ย้ำนะคะ เค้าพูดกับเราดีมาก เราก็ไม่ได้โกรธเค้า เค้าก็ทำตามหน้าที่ แต่อยากให้ทางบริษัทมีบรรทัดฐานในการแก้ปัญหาส่วนนี้เท่านั้นเอง ก็เห็น ๆ อยู่ว่ากล้องเสียกันระเนระนาด ไม่ผิดปกติบ้างหรือ

    หรือว่าใครที่มีกล้องแคนนอน แล้วเข้ามาเล่นในพันทิป กล้องจะเสีย  แล้วกลายเป็นคนส่วนน้อยทันที!!!  

    **  คงไม่ได้เข้าพันทิปอีกหลายวัน ต้องไปต่างจังหวัดค่ะ  ถ้ามีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในวันอังคารหน้านะคะ ^_______________^

    จากคุณ : ปริยวาที - [ 17 ต.ค. 49 18:29:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com