Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เพื่อนเราถูกละเมิดลิขสิทธิ์อีกแล้ว คราวนี้โดนทั้ง mthai และเว็ปล่อแหลม อย่าง pixku

    เมื่อวานนี้เราได้รับเรื่องจากเพื่อนคนนึงว่ารูปที่เขาถ่ายถูกละเมิดลิขสิทธิ์มีคนเอาไปโพสท์ที่ mthai เราก็ตามไปดู ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมากหรอกคิดว่าคงเป็นพวกมือบอน แต่พอไปอ่านๆดูแล้วพบข้อความแต่ละข้อความที่ล่อแหลมเอามากๆชวนแก่การเข้าใจผิด คิดๆดูเอาแล้วกันนะครับ ถ้าน้องที่เขาเป็นแบบให้มาเห็นน้องเขาจะรู้สึกยังไง แถมที่ร้ายกว่านั้นก็คือที่ใต้รูปยังมีชื่ออเว็ปอีกเว็ปนึงใส่เอาไว้ด้วยซึ่งก็คือ www.pixku.com ซึ่งในส่วนนี้เพื่อนเราได้ทำการยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนใส่แน่ๆเพราะเขาใส่ชื่อตัวเองลงไปในรูปและลง copyright เอาไว้ด้วยแต่ชื่อเว็ปไม่มีแน่ๆ เราก็เลยตามเข้าไปในเว็ป pixku สิ่งที่เราเห็นทำให้เราตกใจไม่น้อยทีเดียว เพราะเว็ปนี้เต็มไปด้วยภาพล่อแหลมต่างๆ โฆษณาเซ็กส์โฟน โฆษณายาโด๊ปต่างๆ คลิปหลุด แอบถ่ายน.ศ. ซึ่งก็ยังแปลกใจว่าเว็ปของไทยเราเองแท้ๆที่เป็นเว้ปแบบนี้ทำไมมันยังอยู่ยั้งยืนยงได้ไม่มีใครไปจัดการ แต่จะว่าไปแล้วใครอยากดูเว็ปอะไรมันก็ห้ามกันไม่ได้หรอกครับแต่เว็ปนี้ได้ทำการละเมิดลิขสิทธิ์ของช่างภาพเพื่อนๆเราหลายคน ซึ่งได้เอาภาพเหล่านั้นไปใส่ไว้ในเว็ปที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเว็ปโป๊เลยก็ว่าได้มันสมควรแล้วเหรอ? การละเมิดลิขสิทธิ์มันก็รุนแรงพอแล้วแต่การเอาไปใช้หากินกับสื่อลามกเนี่ยเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้จริงๆ น้องๆหลายคนที่สละเวลามาเป็นแบบให้เราถ่ายเพื่อฝึกฝนฝีมือกลับโดนแบบนี้ ผมเองบอกตรงๆครับว่ารับไม่ได้จริงกับคนพวกนี้

    เหตุการณ์ที่เกิดที่ mthaiยังพออภัยกันได้ครับเพราะว่า สมาชิกเป็นผู้โพสท์ไม่ใช่ admin ทำเอง ถามว่า mthai ผิดไหม ผมก็บอกว่าผิดครับผิดที่ท่านไม่ดูแลผู้ที่มาทำการ post รูปและข้อความที่ละเมิดลิขสิทธิ์แบบนี้ในเว็ปไซด์ของท่าน ท่านอ้างไม่ได้หรอกคัรบว่าเว็ปของท่านมีคนมาใช้เยอะแยะวันนึงไม่รู้กี่กระทู้ท่านดูแลได้ไม่หมด ถ้าท่านดูแลไม่ได้ควบคุมไม่ได้ท่านก็ไม่ควรที่จะมาให้บริการครับ พวกเราส่งเรื่องร้องเรียนไปตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ท่านก็ยังปล่อยให้กระทู้นั้นเปิดอยู่ มีการโต้ตอบและแสดงตัวเป็นเจ้าของรูปในกระทู้นั้นๆเรียกร้องขอความรับผิดชอบจากเจ้าของกระทู้ก็ยังมีแต่ความนิ่งเฉย ถ้าหากว่าท่านเปิดเว็ปบอร์ดได้แต่ไม่มีปัญญาดูแลท่านอย่าเปิดจะดีกว่าไหมคัรบ ทำไมที่ pantip เขาดูแลกันได้ล่ะครับ เพราะพวกเราช่วยดูแลกันเองด้วยส่วนหนึ่ง เพราะทุกคนที่ post ได้ต้องเป็นสมาชิกปัญหาเหล่านี้จึงลดน้อยลง แต่เว็ปของท่าน mthai ล่ะครับ ใครๆก็ post ได้แถมท่านยังลงข้อบังคับไว้ด้วยว่าเป็นที่สาธารณะไม่รับผิดชอบใดๆมันถูกต้องหรือครับ มันก็เหมือนท่านเปิดให้มีคนมาผลิตยาเสพติดในบ้านท่านแล้วท่านบอกว่าท่านไม่รับผิดชอบเป็นคนอื่นมาผลิตกันเอง อย่างนี้ถามใจถ่านดูเถอะคัรบว่ามันถูกแล้วหรือไม่ เข้าใจครับว่าท่านไม่ได้เป็นคนทำเป็นสมาชิกมือบอนท่านอื่น แต่ท่านควรรับผิดชอบต่อเรื่องร้องเรียนมากกว่านี้ ท่านควรแสดงปฎิกริยาใดๆบ้างนอกจากนิ่งเฉยแบบนี้ อย่างน้อยคนที่ post รูปในบ้านท่านได้ก็ต้องเป็นสมาชิก ท่านไม่มีมาตรการจัดการกับสมาชิกแบนี้เลยหรือครับ
     
    สำหรับ pixku ผมคงไม่มอะไรต้องพูดเยอะหรอกคัรบ เพราะคนที่ละเมิดลิขสิทธิ์เราไปเป็น admin ของท่านเอง ท่านจะทำเว็ปโป๊เว็ปล่อแหลมอะไรมันก็สิทธิ์ของท่าน ถูกผิดให้กฎหมายจัดการผมไม่อยากพูดถึง แต่ท่านหยุดกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์และทำให้ผู้อื่นเสียหายสักทีเถอะคัรบเพราะพวกเราเหล่าช่างภาพไม่นิ่งเฉยให้ท่านทำการเลวทรามอย่างนี้ต่อไปแน่

    สาเหตุที่ผมต้องมาบอกเล่าเรื่องเสียยืดยาวให้เพื่อนๆในนี้ฟังก็เพราะว่าพวกเราในนี้เป็นคนที่รักการถ่ายรูป  เรื่องนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวพวกเราไม่รู้ว่าวันไหนรูปของพวกเราจะโดนแบบนี้บ้าง ไม่รู้ว่าวันไหนคนที่เรารักจะถูกเอารูปไปทำการเลวทรามแบบนี้บ้าง คิดแล้วมันน่าเศร้าใจครับกับคนแบบนี้ ตอนนี้ทางแก้ทางนึงที่พวกเราเห็นพ้องกนก็คือเราคงต้องใส่ข้อความเพิ่มจากคำว่า copyright และชื่อเราไปอีกสักหนึ่งข้อความคือ "อนุญาติให้เผยแพร่ในเว็ป (ชื่อเว็ป) เท่านั้น" คนที่มันขโมยเอาไปแปะไว้ที่เว็ปของมันจะได้รู้สึกกระดากอายบ้าง หรือคนอื่นที่มาดูจะได้พูดได้ว่า "รูปนี้ไงที่ขโมยของคนอื่นเขามา"

    ป.ล.หลักฐานต่างๆของการกระทำเหล่านี้อยู่ข้างล่างครับ ผมต้องปิดบังใบหน้าของผู้เสียหายเพื่อความเป็นส่วนตัวนะครับ

    จากคุณ : superpalm - [ 15 พ.ย. 49 11:49:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom