Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


เล่าสู่กันฟัง ... ทำไม Canon ถึงทำกับผมแบบนี้ ... ^^' vote  

    สืบเนื่องจากที่ผมได้ส่งกล้อง EOS5D เข้าศูนย์ซ่อมอีกครั้งเนื่องจากอาการเก่ายังไม่ได้ถูกแก้ไข อาการที่ว่านั่นก็คือมีรอยปรากฏอยู่ในภาพ (ดูภาพปลากรอบ) เหมือนกับรอยที่เราเอาเล็บขูดลงไปบนถุงพลาสติก ผมเคยเอาเข้าศูนย์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้แต่ก็ยังไม่หาย นั่นอาจจะเป็นเพราะผมคิดเอาเองว่ามันคงจะเป็นฝุ่นเลยให้ทางศูนย์บริการทำความสะอาด CMOS ตามปรกติ ล้างกลับมาก็ดูเหมือนจะดีขึ้นแต่เปล่าเลย อาการเหล่านั้นยังคอยกวนใจผมเสมอเวลาที่ผมใช้รูรับแสงแคบ ๆ (F 11+) ลองกลอกตาไปมาจะมองเห็นรอยในภาพครับ บางมากก็จริง แต่มันรบกวนจิตใจผมมาก แถมทำให้ภาพเสียด้วย


    จนเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผมตัดสินใจนำกล้องเข้าศูนย์อีกครั้งเพื่อแจ้งให้ทางศูนย์บริการทราบว่า จากที่เคยนำกล้องมาตรวจเช็คครั้งที่แล้วอาการยังไม่ถูกแก้ไข สิ่งที่ผมได้รับกลับมาในวินาทีนั้นก็คือ เจ้าที่หน้าที่ที่ี่ให้บริการตรงหน้าเค้าเตอร์ติดต่อกับช่างเทคนิคเพื่อนำกล้องไปเช็คอย่างละเอียดในทันที


    ผมนั่งรออยู่ราว ๆ 10 นาที เจ้าหน้าที่ก็เรียกไปราวกับจะบอกให้เราทำใจอะไรซักอย่าง "ถ้าคุณพากล้องมาหาเราเร็วกว่านี้ เราคงช่วยชีวิตไว้ได้" .... โว้ ไม่ใช่ละ ดูหนังน้ำเน่าเยอะไป โทษที ๆ .... ช่างแจ้งกับผมว่ารอยที่เกิดขึ้นในภาพนั้นเกิดจาก "ชัตเตอร์พัง และม่านชัตเตอร์สะบัดไปโดน Lowpass filter ทำให้เป็นรอยถลอก"


    งานเข้าแล้วครับพี่น้อง เพราะจากที่สอบถามอาการ ต้องเปลี่ยนอะไหล่ทั้งชุดสถานเดียวเลย ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น 12,047 บาท ยังไม่รวม VAT และ Service Charge อึ้งทึ่งเสียวเลยครับหลังจากได้ยินตัวเลข ผมได้ถามย้ำกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่งว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ช่างให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าอาการนี้เกิดขึ้นได้น้อยมาก ๆ จะเป็นไปได้กรณีเดียวคือกล้องทำงานหนัก (กล้องผมอายุ 10 เดือน ปกดไป 60000+ ครั้ง) ... เออแฮะ แบบนี้ก็มีด้วย ผมเคยได้ยิน 5D ของคนอื่นมีปัญหาเรื่องกระจก แต่ของผมกลับเจอดีกว่านั้น เหอะ ๆ ทำไงล่ะครานี้ ซ่อมตั้งหมื่นกว่าบาท ผมกลับมานั่งคิดอยู่พักนึง จนกระทั่ง ...


    เจ้าหน้าที่ตรงจุดบริการหน้าเคาเตอร์เรียกผมไปอีกครั้งพร้อมทั้งแจ้งข่าวดีที่สุดให้ผมได้ทราบว่า EOS 5D ประกันศูนย์นั้นทางบริษัทรับประกันการลั่นชัตเตอร์ 100,000 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี ... "ทางเราจะเปลี่ยนอะไหล่ให้ฟรีค่ะ แต่ต้องรอสั่งอะไหล่จากสิงคโปร์ 2 อาทิตย์" โอ้ว พระเจ้าจอร์จ ... ทำไม Canon ถึงทำกับผมแบบนี้ !!!


    Canon ทำแบบนี้แล้วจะให้ผมไปใช้กล้องยี่ห้ออื่นได้ยังไงล่ะครับเนี่ย ^^' ก่อนผมซื้อกล้องตัวแรก EOS400D ผมหาข้อมูลอยู่นานมาก หลายรุ่น หลายยี่ห้อและสุดท้ายก็มาลงที่ Canon เพราะศูนย์บริการอยู่ใกล้ที่ทำงาน อุ่นใจไปได้ระดับนึง จนมาถึงกล้องตัวที่ 2 EOS 5D ผมก็ยังคงไว้ใจบริการของ Canon
    โดยปรกติแล้วไม่ว่าครั้งใดที่ผมผ่านการออกทริปใหญ่ กลับมาถึงกทม.ผมก็มักจะนำกล้องไปตรวจเช็คและทำความสะอาดที่ศูนย์บริการแห่งนี้เสมอ ตราบเท่าที่ยังอยู่ในประกัน ล้างทำความสะอาดเซนเซอร์ฟรี


    สุดท้ายนี้ผมขอชื่นชมการให้บริการของ Canon อีกครั้ง สิ่งที่ผมสัมผัสได้คือคุณไม่ได้ปฏิบัติต่อผมเหมือนลูกค้า แต่คุณทำราวกับว่าผมเป็นเพื่อนร่วมงาน เพราะตราบเท่าที่ผมใช้กล้อง Canon สร้างผลงานให้เกิดขึ้นมา สุดท้ายแล้วมันก็จะกลับไปเป็นกำไรของทาง Canon อยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม

    ขอบคุณครับ

     
     

จากคุณ : chawakit
เขียนเมื่อ : 13 ก.ค. 52 16:36:39





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com