Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(!-_-!) โพสต์ช้าไปนิด ------>>> ปีใหม่ของผม <<<------ เงียบเหงาวังเวงมากครับ!  

อยู่ญี่ปุ่นมาห้าปีกว่า ฉลองปีใหม่ที่ญี่ปุ่นมาหลายครั้ง แต่ปีนี้เงียบเหงากว่าทุกครั้งมาก ๆ ครับ พอดีว่าไม่ค่อยสบาย เลยไม่ได้นัดแนะเพื่อน ๆ มาส่งท้ายปีเก่ากัน เงียบฉี่เลยงานนี้

ซุปเปอร์มาเก็ตที่หน้าอพาร์ทเม้นต์ที่ปกติจะมีแสงไฟสว่างไสว มีเสียงรถ เสียงคนได้ยินแว่ว ๆ มาถึงห้องผมอยู่เสมอ มันเป็นที่ที่ไม่เคยเงียบ และไม่เคยมืดสนิท ยกเว้นก็แต่ช่วงปีใหม่ จะปิดเร็วหน่อย และปิดทั้งวันในวันที่ 1 มกราคมของทุกปี ช่วงนี้ของปีจะเป็นช่วงที่แถว ๆ นี้เงียบมากผิดปกติ และมืดเหมือนอยู่กลางป่าเขาเลยครับ

ในช่วงปีใหม่นี้ จะมีเพียงห้องผมห้องเดียว (ทั้งอพาร์ทเม้นต์) ที่มีแสงไฟ มีคนอยู่อาศัย รอบนอกจะมืดสนิท แม้จะมีแสงไฟอยู่หน้าอพาร์ทเม้นต์บ้าง แต่เป็นแสงริบหรี่แค่พอให้เห็นทางเดิน ใครไม่เคยเจอความเงียบแบบเมืองร้างแบบนี้ รับรองเป็นบ้าได้เลยครับ ทุกปีคนไทยที่นี่จะมีปาร์ตี้เลี้ยงส่งท้ายปีกัน มันเลยไม่วังเวงมากนัก แต่ปีนี้งานยุ่งกันถ้วนหน้า เลยไปกินเลี้ยงที่ร้านกันล่วงหน้าแล้ว พอคืนส่งท้ายปีจริง ๆ มันเลยเงียบและวังเวงสุด ๆ

อยู่ต่างประเทศมันก็ต้องรู้จักทนอะไร ๆ แบบนี้ล่ะครับ ถือเป็นการเรียนรู้ชีวิตอย่างหนึ่ง

เอาล่ะ! เข้าเรื่องดีกว่า มาตั้งกระทู้ทำไม ไม่ได้แค่มาบ่นนะครับ เอารูปมาฝากกันด้วย แฮ่ ๆ ๆ ... เซ็ตนี้ใช้ความพยายามในการถ่ายสูงกว่าทุก ๆ ครั้งที่เคยโพสต์เลยนะครับ แต่ความสวยงามไม่เท่าไหร่นะครับ เหมือน ๆ เดิมแหละ

อันที่จริงผมอยากออกไปถ่ายรูปเล่นในวันที่ 28 ธันวาฯ เพราะเป็นวันครบรอบ 1 ปีที่ได้ D90 มากดชัตเตอร์เป็นวันแรก แต่อากาศไม่ค่อยเอื้อ และตอนนั้นผมยังมีอาการป่่วยเป็นหวัดอยู่ (ที่แล็บผมมีติดหวัด 2009 กันหกคน แล็บข้าง ๆ อีกแปด แต่ผมรอดแฮะ เป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา) หลังจากที่พักผ่อนหลายวันจนอาการดีขึ้นแล้ว เช้าวันที่ 31 ธันวาคม ปีที่เพิ่งผ่านไปนี้เอง ผมตื่นเช้ามาเปิดหน้าต่างออกไปเห็นหิมะตกปกคลุมไปทั่ว เลยรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ออกไปถ่ายรูปหน่อยดีกว่า หยุดอยู่ห้องเฉย ๆ มาหลายวันแล้ว

แต่ผมไม่รู้จะไปไหนดี ที่ที่อยากไปมันก็ไกล ผมเลยเข้าไปในมหาลัยนี่แหละ ชอบมาเดินถ่ายรูปในมหาลัยมาก ไม่รู้ทำไม ที่อื่น ๆ ที่สวยกว่านี้ก็มี ไปถึงปุ๊บ แรกสุดก็แถว ๆ ด้านหน้ามหาลัยเลย กดได้รูปนี้มาครับ หิมะตกไม่หนักเท่าไหร่ อุณหภูมิตอนที่ถ่ายก็คงประมาณ -3 องศา

 
 

จากคุณ : Morgoth Bauglir
เขียนเมื่อ : 6 ม.ค. 53 12:45:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com