Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++The Royal Trophy 2010 กล้าชวนก็กล้าไป+++  

สำหรับรูปคราวนี้ต้องขอขอบคุณ Pro Oah มากๆๆๆ ที่กล้าชวน (น้าเขาบอกว่าเขาPro golf ไม่ใช่ Proถ่ายรูป แต่รูปของน้าสวยมากๆ ขนาดได้ติดในpress center ไม่ธรรมดาจริงๆ)  แล้วก็กล้าพามือใหม่ในการถ่ายและดูกอลฟ์ออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆในชีวิตการถ่ายภาพ  เพราะรายการนี้เป็นกอลฟ์รายการที่ใหญ่มากๆสำหรับประเทศไทย เป็นการรวมนักกอลฟ์ระดับแนวหน้าของเอเชีย มาแข่งกับระดับแนวหน้าของยุโรป

ตอนแรกที่เห็นกระทู้ น้าPro Oah ก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ แต่ก็หลังไมค์ไปบอกความต้องการแล้ว ก็บอกว่า “ผมไม่เคยถ่ายเลยน่ะพี่ ” หลังจากนั้นก็รอว่าจะตอบกลับไหม?? แล้วก็โชคดีที่ได้ไป แต่ก็กังวลว่าจะทำได้ไม่ดี เพราะกฎค่อนข้างเยอะ เช่น ห้ามลั่นShutter ก่อนไม้จะกระทบลูก, จุดที่สามารถเข้า และไม่สามารถเข้าได้, ฯลฯ พวกข้อมูลวิธีการถ่ายก็ถามจากเพื่อนๆหลายๆคนที่รับงานถ่ายอยู่ก็ได้รับคำแนะนำมาพอสมควร ไม่ว่าจะเรื่องกฎต่างๆ, หลุมที่น่าไปถ่าย, แนะนำแม้กระทั้งมุม แล้วก็ทิศทางของแสง ระบบการถ่ายภาพ, shutter speedที่ใช้, แถมยังต้องไปหารูปมาดูว่า อย่างไหน สวยไม่สวย ฯลฯ

การไปถ่ายวันแรก โชคดีที่อาจารย์ยุทธไปด้วย อย่างน้อยก็แน่ใจได้ว่าน้า Pro Oah คงได้รูปแน่นอน ทำให้ลดความกดดันลงไปเยอะมากๆ สำหรับการวางแผนต้องไปขอแผนที่สนามมาก่อนเลย ถ้าได้แผนที่แต่ละหลุมด้วยก็ง่ายต่อการวางจุดที่จะถ่ายแต่จะเกะกะมากตอนเอาออกไปด้วย พอออกรอบหลุมแรกเราก็เริ่มตามกลุ่มของ Ryo Ishikawa เพราะออกเป็นกลุ่มแรก เราตัดสินใจว่าจะเดินตามไปเรื่อยๆ เพราะกลุ่มนี้ดูคึกคักดีกองเชียร์เยอะมากๆ หลังจากเราตามไป 9 หลุมก็พบว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิด เหนื่อยและร้อนมากๆๆ sun block ก็เอาไม่อยู่ แรงที่จะเดินนำไปดักก็ไม่ค่อยเหลือ เลยกลับมาพักที่press center ก่อน มาวางแผนแล้วค่อยไปใหม่

วันที่สองเปลี่ยนจากแผนเดินตามไปเป็นเฝ้าหลุมที่ตกทรายบ่อยๆแทน เบาแรงไปเยอะแต่ มุมไม่หลากหลายเลยเดินตามกลุ่มสุดท้ายของ Proธงชัย ใจดี วันนี้เริ่มจับจังหวะได้ ดีกว่าเมื่อวาน แต่เหนื่อยสะสมมาทำให้สภาพไม่ค่อยไหว ไม่เหมือนอาจารย์ยุทธแรงดีมากๆ โอกาสที่ได้มาครั้งนี้ถือว่าได้ประสบการณ์มากๆ ได้เห็นวิธีการทำงานของมืออาชีพของจริง แอบเห็นรูปแล้วก็ชื่นชม ไว้สักวันถ้ามีโอกาสจะต้องถ่ายให้ได้บ้าง

สำหรับเพื่อนๆน้าๆที่พยายามยัดเหยียดว่าผมเป็นPro ผมก็แค่อุปกรณ์Proเท่านั้น ส่วนฝีมือยังห่างไกลจากคำว่ามืออาชีพ หรือProมากๆ โปรดอย่างเอาอุปกรณ์มาตัดสินกันเลย มันทำให้ผมรู้สึกละอายมากกว่าดีใจหรือภูมิใจ  (เวลาแอบเห็นรูปในpress centerก็อายแล้ว), เห็นช่างภาพระดับAsia เดิน+วิ่งไปดักถ่ายยังคิดเลยว่าคนหรือเปล่า??  แบก5-600mm ยังกะแบก 70-200 ไป 18หลุม แค่9หลุมผมก็อยากจะวางอุปกรณ์นอนอยู่แถวนั้นแล้ว, เรื่องความรับผิดชอบต่องานนี่คนล่ะเรื่องเลย พวกproนี่ไม่ยอมทิ้งโอกาสเลย ผมเวลาร้อนมากก็หลบมาpress centerหาน้ำกินแล้ว ยังดีที่ไม่เมาเบียร์แต่วันให้เสียงานที่รับมา

เวลาเห็นพวกมืออาชีพตอนทำงานก็แข่งกัน แต่ก็คอยช่วยเหลือกัน ขอรูปกันใช้ได้ ใครมีสวยก็แบ่งๆกัน จบงานก็ยังเมาเบียร์ด้วยกันต่อ  มัวแต่ห่วงรูปห่วงมุมจะไม่มีใครคบ น่าจะเอามาใช้บ้าง

กลุ่มที่ตามไปวันแรก

แก้ไขเมื่อ 12 ม.ค. 53 01:22:43

 
 

จากคุณ : sandee
เขียนเมื่อ : 12 ม.ค. 53 01:21:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com