Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข้อควรระวังการซื้อกลล้องร้านcamera & lens  

ขอออกตัวก่อนว่ายืม log in ของเพื่อนมาใช้ค่ะเพราะปกติอ่านอย่างเดียว แต่วันนี้มีเหตุการณ์อยากให้เพื่อนได้ทราบเป็นอุทาหรณ์และข้อควรระวังในการตัดสินใจเลือกร้านที่จะซื้อกล้องค่ะ
เท้าความก่อนค่ะปี2008 เนื่องจากเรามักจะซื้อกล้องที่ร้านไอทีชื่อเหมือนเว็บไซต์นี้ ที่ร้าน camera and lens…ชื่อเดิม av center ที่มีทั้งชั้น2 และ 3 ค่ะ ซื้อกับเพื่อนหลายตัวเหตุผลคือราคาดีค่ะและคนขายพูดดี  ปัญหาแรกคือ memory stick ที่ให้มาใช้ไม่ได้อ่านไม่ได้ รูปออกมาครึ่งรูป เสียเวลาไปเปลี่ยน เหตุผลที่ได้จากร้านคือ card รุ่นนี้มีปัญหาทั้งล็อต   ก็อืมนะได้ต่อว่าไปว่ารู้ทั้งรู้ยังมาให้ลูกค้าอีก  คำตอบที่ไดคือ ก็เอามาเปลี่ยนได้  ใช่ค่ะโดยการเพิ่มเงินซื้อ cardใหม่ร้านได้เงินอีก  ต่อมากล้องที่ซื้อพร้อมกัน 4ตัว มีปัญหาเหมือนกันคือโฟกัสไม่ได้ โฟกัสยาก ภานในเวลาไม่เกินสามเดือนของเราหนักสุด กล้องสั่นจนเพื่อนทักว่ากล้องหรือโทรศัพท์   ร้านบอกว่ารุ่นนี้มีปัญหา ทั้งรุ่น ก็เอาเถอะ แต่ทำไมเพื่อนซื้อที่อื่นรุ่นเดียวกันไม่เป็นก็ไม่รู้(  sรุ่น t20)
เอาไปเคลม หายไป 4เดือนกลับมาใช้ได้ สองเดือน ตะแคงกล้องทีไรสั่นแบบเดิมเลยถอดใจ มันเลยประกันด้วยก็ช่างมันทู่ซี้ใช้ไปโดยถ่ายตะแคงกับแสงน้อยไม่ได้แต่เพื่อนเราซื้อใหม่ไปหมดแล้วค่ะ
จากวันนั้นก็ยังพาเพื่อน อาจารย์มาซื้อนะคะเพราะคิดว่าคงเป็นเฉพาะรุ่น และราคาดีค่ะ

มาเข้าเรื่องค่ะ  11 feb 2010เราไปหาซื้อกล้องตัวใหม่ที่ร้านเดิมด้วยความคุนเคยและวางใจและมั่นใจเกินไป ชอบcan 105 ร้านบอกขายที่ 9500
มาวันที่ 24 feb 2010 เพื่อนเอาโบรชัวร์ power buy ให้ดู เสียวสันหลังวูบค่ะ  7990 ประกันศูนย์  ข้องใจมากล้องเพิ่งออกกลับซื้อแพงกวามากทั้งที่เป็นราคาเปิดตัว  ที่พารากอนขาย7990เท่ากันและเป็นของมาใหม่ไม่ใช่ตกรุ่น   เราโทรไปถามที่ร้านทันทีร้านตอบว่าราคา 6500 เราวูบอีกครั้ง ต่างกัน 3000 ขายเราแพงกว่าศูนย์ตั้งอีนะนั่น เราท้วงเลยว่าขายเราผิดราคาใช่ไหม คนขายบอกมันเป็นราคาวันนั้น เราบอก ต่าง 3000 มันคิดกำไรเกินควรไปไหม คุยกับคนขาย4รอบให้เช็คกับเจ้าของร้าน ได้คำตอบว่าราคามันลง ช่วยอะไรไม่ได้ เราขอโทรเอง เจ้าของพูดว่าราคามันตก เราถามต่างกัน 3000ในเวลาเท่านี้และเป็นกล้องรุนใหม่มันเป็นไปได้ไง เขาบอกว่า ต้องมาขาย 6500นี่ยอมขาดทุนนะ  อ้าวแล้วขายเรา9500 นี่กะฟันหัวแบะรึเปล่าไม่ใช่ฝรั่งนะซื้อแล้วก็กลับไปไม่รู้เรื่องราว  เราถามหาความรับผิดชอบ เขายืนยันไม่ได้และยังพูดว่าถ้าเขายอมนี่ เวลาปรับราคาที่คงต้องคืนสาวนต่างให้ทุกคนใช่ไหม เราบอกว่า ประเด็นคือ กล้องออกใหม่ไม่ใช่ของราคาตกรุ่นซื้อดันแพงกว่า3000ในเวลา 10วันมันเป็นใครก็รู้สึก แถมเป็นขาประจำด้วย เราขอเปลี่ยนรุ่นจ่ายส่วนต่างเพราะเรายังไม่ได้ใช้งานเลย เขาไม่ยอมอยู๋นานแต่เราก็ขอความรับผิชอบ  สุดท้ายคือ ok
จากกนั้นเขาให้โทรมาบอกรุ่นที่จะเปลี่ยน  เราเกรงจะโดนupราคาหลอกอีกจึงเช็คราคาเตรียมไว้
วันที่ 25 feb 2010 ไปถามราคาที่ av center ชั้น 2เตรียมไว รุ่น ixus 130 คนขายตอบ9900  เราขขึ้นไปcamera & lensชั้น 3 บอก10900บอกว่ามันเป็นราคาตอนนี้  คืนึกไม่ผิดเลยว่าจะต้องโดนup  เราบอกว่าข้างล่างบอก 9900 เขาบอกให้ลงไปถามใหม่  ตกลงไปด้วยกันเจ้าของร้านผู้หญิงอยู่ด้วย  เราถามคนขายคนเดิมว่าราคาเท่าไร  คนขายมารยาทแย่มากชักสีหน้าและไม่สบตาเลย (ไม่ทราบชื่อทราบแต่ผมยาวตรง เสริมจมูก) บอกว่า 10800 เราบอกว่าเมื่อกี้ 9900 นี่เพิ่งถามไป เธอตอบแบบรำคาญและมารยาททรามมากว่า ราคามันเปลี่ยนทุกนาทีแหละค่า  เราหันหลังไปหาเจ้าของร้านเลยถามว่า ราคาเปลี่ยนทุกนาที่เหรอคะ  เจ้าของร้านนอกจากจะไม่สนใจมารยาทอันเลวทรามของพนักงานตัวเองแล้วก็ยังตอบว่า ใช่ค่ะมันเป็นราคา ณ วันนี้ ต้องเข้าใจร้านด้วยนะคะแล้วก็ออกจากร้านไป  อืมเข้ากันไดดีคดในข้องอในกระดูกทั้งนายและ บ่าวไม่ได้คิดถึงใจลูกค้าว่าฉันเสียเวลามาเนี่ยมันสมควรไหม  ตอนจ่ายเราถาม ตกลง 10800 หรือ 10900 คนเก็บเงินตอบ ของพี่ mem 4 gb ถ้า 10800 จะเป็น 2 gb ตอบอย่างเร็ว เราก็หัวเราะเลยบอกว่าร่านทำไม tricky จังนะ  สุดท้ายจ่ายส่วนต่างของ 10900ไปค่ะ เพราะสู้ได้แค่นั้น
สุดท้ายขอสรุปว่าอยากมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเป็นข้อคิด และระวังกลโกงของร้านนี้หรืออาจมีร้านอื่นอีก แม้จะเป็นร้านใหญ่และเคยซื้อถูกมาตลอด  ขอให้เช็คราคาดีๆค่ะโดยเฉพาะรุ่นออกใหม่  จะโดนฟันหัวแบะจากคนที่ไม่มีจรรยาบรรณได้ นอกจากนี้ยังไม่มีความเห็นอกเห็นใจลูกค้าอีก ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : da dent
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 53 00:58:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com