Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่อง ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงและกราบขอขมาคุณสุรเชษฐ์ น้ำทิพย์ ซึ่งมีนามปากกาว่า “ไม้หลัก” ติดต่อทีมงาน

เรื่อง ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงและกราบขอขมาคุณสุรเชษฐ์ น้ำทิพย์ ซึ่งมีนามปากกาว่า “ไม้หลัก” vote [ถูกใจ] [แจ้งลบ] ติดต่อทีมงาน

ข้าพเจ้า นางสาวมานิตา  อยู่สุข กับพวก ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบว่า  ตามคดีอาญาหมายเลขดำที่อ. ๖๑๗๐/๒๕๕๓ศาลจังหวัดสมุทรปราการระหว่างนายสุรเชษฐ์น้ำทิพย์หรือนามปากกาว่า“ไม้หลัก” เจ้าของสตูดิโอถ่ายภาพ ชื่อ19 STUDIO (www.19studio.com) และผู้เขียนหนังสือชื่อBasic Dramatic Photo for Beginner รหัส9789742127848 และBasic Portrait Photo for Beginner รหัส9789742128289 จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดยบริษัทซีเอ็ดยูเคชั่นจากัด (มหาชน) ในฐานะโจทก์และในฐานะผู้เสียหายในคดี กับนางสาวมานิตาอยู่สุขกับพวกในฐานะจำเลยฐานความผิดในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา และความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ. ๒๕๕๐โดยการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในลักษณะเป็นการใส่ความไขข่าวกล่าวให้ร้ายยุยงให้บุคคลอื่นหลงเชื่อและเข้าใจผิดเผยแพร่ข้อมูลหรือข้อความอันเป็นเท็จต่อสาธารณะผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ทำให้นายสุรเชษฐ์ น้ำทิพย์ หรือ “ไม้หลัก” ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง เสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียงเกียรติคุณเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ฯลฯ จนไม่อาจดำเนินกิจการธุรกิจและทำมาหาเลี้ยงชีพได้ตามปกติสุขนั้น

คดีดังกล่าวข้างต้น บัดนี้ ศาลจังหวัดสมุทรปราการได้พิจารณาโดยการสอบถาม/สืบค้นข้อเท็จจริงและข้อมูลต่างๆในสำนวนคดีแล้วเห็นว่า นายสุรเชษฐ์ น้ำทิพย์ “ไม้หลัก” ถูกกล่าวหาและถูกใส่ความว่าร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จทั้งสิ้น ประกอบกับ ข้าพเจ้านางสาวมานิตา อยู่สุข จำเลยกับพวก ยอมรับสารภาพต่อศาลว่าได้กระทำความผิดจริงตามรายละเอียดข้างต้นเพื่อวัตถุประสงค์ในทางธุรกิจโดยเจตนากลั่นแกล้ง เพื่อให้นายสุรเชษฐ์ น้ำทิพย์ ได้รับความเสียหายซึ่งเนื้อหาของการใส่ความจากข้าพเจ้ากับพวกนั้น มีพอสังเขป ๔ ข้อ ดังต่อไปนี้คือ

ข้อ ๑. ตามที่ข้าพเจ้านางสาวมานิตาอยู่สุขและพวกได้เปิดประเด็นตั้งกระทู้ในห้องกล้องของเว็บไซต์ pantip.com หลายข้อความด้วยกัน เมื่อปีพ.ศ. ๒๕๕๒ที่มีเนื้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับตัวผู้เสียหายคือนายสุรเชษฐ์น้าทิพย์หรือเจ้าของนามปากกา“ไม้หลัก” อาจารย์สอนถ่ายภาพที่ 19 Studio และอาจารย์สอนถ่ายภาพที่ศูนย์ SE-ED Learning Center ในขณะนั้นโดยเจตนาเพื่อล้มล้างด้วยวัตถุประสงค์ทางธุรกิจโดยการแอบอ้างว่าเคยไปอบรมกับคุณไม้หลักซึ่งความจริงแล้วข้าพเจ้านางสาวมานิตาอยู่สุขไม่เคยไปอบรมและไม่เคยทราบข้อเท็จจริงใดๆมาก่อนเพียงแต่ทราบว่าผู้เสียหายคือคุณไม้หลักกำลังมีชื่อเสียงและข้าพเจ้ากำลังสนใจที่จะทำธุรกิจใหม่จึงได้ทำการสร้างเรื่องราวอันเป็นเท็จขึ้นมาโดยหวังให้บุคคลอื่นหลงเชื่อเกลียดชังสร้างความอับอายให้กับผู้เสียหายเช่นข้าพเจ้าได้ให้ร้ายคุณไม้หลักว่าได้รับค่าคอมมิสชั่นจากร้านกล้องแท้จริงแล้ว ข้าพเจ้าไม่เคยได้รับข้อมูลใดๆในเรื่องนี้มาก่อนเป็นเพียงเรื่องอุปโลกน์ขึ้นมาเพื่อหวังสร้างประเด็นให้คนอื่นเข้าใจผิดความจริงแล้ว คุณไม้หลัก ไม่เคยได้รับค่าคอมมิชชั่นใดๆทั้งสิ้น

ข้อ ๒. ตามที่ข้าพเจ้า นางสาวมานิตา อยู่สุข กับพวก ได้เปิดประเด็นตั้งกระทู้ในเรื่องของการถ่ายภาพแนว Dramatic ว่าคุณไม้หลัก ไม่มีความรู้ความสามารถในการถ่ายภาพซึ่งแท้ที่จริงแล้ว เป็นเพียงการโน้มน้าวให้ผู้อื่นที่ไม่เข้าใจศาสตร์ Dramatic ที่ขาดวิจารณญาณในการไตร่ตรองให้รอบคอบเกิดหลงเชื่อคล้อยตามข้อกล่าวอ้างของข้าพเจ้าและหลงเข้ามาเป็นพวกโดยไม่รู้ตัวข้าพเจ้าขอเรียนให้ทราบว่า คุณไม้หลัก มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ความสามารถตลอดจนมีวุฒิภาวะที่เชื่อถือได้และได้รับการยอมรับจากสังคมในวงกว้าง ลูกศิษย์หลายท่านที่เคยเรียนถ่ายภาพกับคุณไม้หลักนั้น สามารถถ่ายได้จริงและสามารถนำความรู้ที่ได้เรียนตามศาสตร์ Dramatic ไปประกอบอาชีพหรือเพื่อการถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกซึ่งบุคคลเหล่านี้สามารถพิสูจน์ตัวตนได้ประกอบกับวิชาถ่ายภาพ Dramatic ได้ถูกบรรจุเข้าเป็นหลักสูตรในระบบการศึกษากศน. ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการและในปัจจุบันนั้นคุณไม้หลักยังเป็นผู้รับผิดชอบถ่ายภาพนิ่งให้กับบริษัทชั้นนำหลายแห่งด้วยกันเช่นบริษัท Exact สังกัดแกรมมี่ดูแลถ่ายภาพนิ่งละครเวทีรัชดาลัยเธียเตอร์ดูแลงานถ่ายภาพนิ่งเดอะสตาร์เป็นหัวหน้าทีมงานถ่ายภาพให้กับคุณติ๊ก ชิโร่ ซึ่งหากคุณไม้หลักขาดความรู้ความสามารถตามที่อ้างจริงคงเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลหน่วยงานของรัฐและบริษัทชั้นนำเหล่านั้นจะจัดจ้างทุกกรณี

ข้อ ๓. ตามที่ข้าพเจ้า นางสาวมานิตา อยู่สุข กับพวก ได้เปิดประเด็นและตั้งกระทู้ โดยกล่าวอ้างว่า คุณไม้หลักลอกเลียนภาพถ่ายของช่างภาพต่างประเทศชื่อดัง (พี่ชายมานูเอลลิบราโด) นั้น ข้าพเจ้าขอเรียนให้ทราบว่า อันที่จริงแล้ว ในภาพแต่ละภาพจะมีวันที่และรายละเอียดบ่งบอกในภาพถ่ายอยู่แล้วซึ่งรายละเอียดในภาพของคุณไม้หลักนั้นได้แสดงให้ทราบว่าได้ถ่ายไว้ก่อนช่างภาพต่างประเทศ ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่คุณไม้หลักจะเป็นผู้ลอกเลียนภาพถ่ายของช่างภาพต่างประเทศดังกล่าว เหตุที่ข้าพเจ้าใส่ความคุณไม้หลักนั้น ก็เนื่องเพราะเห็นเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำลายชื่อเสียงได้ จึงได้วางแผนกับพวก เปิดประเด็นเข้ามาโดยโพสต์เองถามเองตอบเองใช้วิธีการสมัครหลายแอคเคาต์หลายล็อกอินเพื่อสร้างกระแสให้คนอื่นเชื่อตามนั้น

ข้อ ๔. ตามที่ข้าพเจ้า นางสาวมานิตา อยู่สุข กับพวก ได้เปิดประเด็นและตั้งกระทู้ในเรื่อง แพที่พักที่ข้าพเจ้ากับพวกได้ใส่ความให้ร้ายว่าไม่ใช่แพพักของคุณไม้หลักนั้นล้วนไม่ใช่ความจริงทั้งสิ้นเพราะแพที่พักที่คุณไม้หลักใช้ในการสอนอบรมถ่ายภาพนอกสถานที่นั้นเป็นแพพักที่คุณไม้หลักได้ทำการสร้างขึ้นเองด้วยทรัพย์สินของคุณไม้หลักเองทั้งสิ้น แต่ด้วยข้าพเจ้าหวังทำลายชื่อเสียงที่คุณไม้หลักมีอยู่ในขณะนั้นจึงได้ใส่ความด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าวเพื่อให้ผู้อื่นหลงเข้าใจผิดและหวังเพียงแค่เหตุผลในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการถ่ายภาพของข้าพเจ้ากับพวก จึงทำไปด้วยความขาดสติยั้งคิด
ข้าพเจ้า นางสาวมานิตา อยู่สุข กับพวก ขอยอมรับสารภาพว่าได้ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จเพื่อใส่ความให้ร้าย ฯลฯคุณสุรเชษฐ์น้ำทิพย์ หรือนามปากกาว่า“ไม้หลัก”เป็นเหตุให้คุณไม้หลัก ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชังได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองข้าพเจ้านางสาวมานิตาอยู่สุขกับพวกจึงขอแจ้งให้ทุกท่านได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงและกราบขอขมาในความผิดที่ข้าพเจ้าและพวกได้กระทำลงไปและกราบขอบพระคุณในความกรุณาและซาบซึ้งในจิตวิญญาณของผู้ให้และจิตวิญญาณของความเป็นครูที่มีชื่อว่า “ไม้หลัก”ที่ได้ให้ความเมตตากรุณายกโทษให้ข้าพเจ้ากับพวกและไม่ติดใจเรียกร้องทรัพย์สินหรือสิ่งใดๆแม้เพียงบาทเดียวคงมีก็เพียงแต่ ให้ข้าพเจ้ากับพวกชำระค่าใช้จ่ายในการที่คุณไม้หลักได้ว่าจ้างทนายความกึ่งหนึ่งเป็นเงินจำนวน 35,000 บาท (สามหมื่นห้าพันบาทถ้วน) เท่านั้น

ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยจงปกป้องคุ้มครองให้คุณสุรเชษฐ์ น้ำทิพย์ หรือคุณ “ไม้หลัก” และครอบครัว ตลอดจนผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำความผิดของข้าพเจ้ากับพวก จงมีแต่ความสุขความเจริญตลอดไป

ลงวันที่๒๓พ.ย. ๒๕๕๔
นางสาวมานิตา อยู่สุขกับพวก (จำเลย)

จากคุณ : ฟ้าส่งให้เกิดมาสวย
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 54 17:35:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com