Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กล่องล็อคแอนด์ล็อค ที่ขายตามซุปเปอร์มาเก็ต ใช้เก็บกล้องฯ ได้ไหมครับ ---- มือใหม่ซิง ๆ ครับ ติดต่อทีมงาน

http://www.pantip.com/cafe/camera/topic/O11612848/O11612848.html  สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ

และในที่สุด  เมื่อวาน ก็ใจเร็วด่วนได้  ถอยมาแล้วครับ  กล้อง EOS 600 D ราคา 29,900 บาท ครับ ผ่อน 0% ครับ  ที่ร้าน บิ๊กคาเมร่า

ที่ตัดสินใจซื้ออย่างเร็ว เพราะว่า เจอของแถม เป็นกระเป๋าใส่กล้องของแคนนอน ครับ   เพราะว่า หลังจากที่เดิน ทั้งบิ๊กคาเมร่า สาขาพระราม 4/  บางกะปิ และ โฟโต้ฮัท บางกะปิ  สิ่งที่เจอคือ  อีกสาขา แถมกระเป๋า อีกสาขาไม่แถมกระเป๋า  แหม ใบหนึ่งก็ปาเข้าไปเกือบพัน ถึงแม้ว่าพนักงานจะลดให้ 10 % ก็ตาม

แต่เรื่องพนักงาน ประทับใจ บิ๊กคาเมร่าครับ  พนักงานโฟโต้ฮัท  บางกะปิ  แง้ แง้.......ไม่ค่อยประทับใจผมเลย....แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย  แต่เค้าแถมกระเป๋านะ

แต่แล้ว เมื่อวาน ไปที่บิ๊กคาเมร่า เซ็นทรัลเวิร์ด  มาแปลกแหวกแนว  แถมกระเป๋า   พนักงานดี  แถมคอสสอนถ่ายภาพ(อันนี้แถมทุกสาขา) // แถมคอสสอนใช้กล้อง โดยแคนนอนที่ สำนักงานสาขา และเป็น EOS 600 D ตัวสุดท้ายของสาขานี้  

แต่ตามโปรโมชั่น ของ เคนนอน ถึง 31 มค.55  กล้องรุ่นนี้ จะแถม Portrait  EF 50mm f/1.8  มูลค่า 3,500 บาทด้วยครับ  ผมดูจาก โปรชัวร์ ที่เค้าวางไว้ที่สาขาอื่น  ผมก็ยื่นให้พนักงานดูว่า มันคืออะไร ผมไม่รู้จัก แล้วมีแถมด้วยไหม.....แต่พนักงานขายบอกว่าไม่มี......ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร  แต่รู้คร่าว ๆ ว่า คือเลนส์ ที่ซูมไม่ได้  อะไรประมาณนั่น ทำไงราคาสูงเอาการ????  ไม่มีก็เลยไม่เอาครับ  เพราะเลนส์ 18-55  ก็น่าจะเอาอยู่แล้ว

และผมก็ได้มา  พร้อมซิลิกาฯ  ดูดความชื้น 80 บาท  (ขอซื้อแค่นี้ก่อนครับ ....ขอกลับไปใช้ให้เป็นก่อน...อิอิ)  

พนักงานสอนเบื้องต้น  โอเคครับ  และผมอยากจะบอกว่า  มันใช้ง่ายกว่า กล้องดิจิตอลเล็ก ๆ  อีกครับ  เป็นกล้องแนวนี้ ตัวเเรก(เรียกว่ากล้องอะไรครับ เรียกไม่ถูก)  แม้แต่จับกล้อง ยังไม่เป็นเลยครับ ต้องให้ พนักงานฯ สอน.....

สืบเนื่องจาก ชีวิตนี้ ซื้อกล้องดิจิตอลเล็ก ๆ มา 2 ตัวแล้วครับ ก็ไม่ถูกเลย ตัวแรก เกือบหมื่น ตัวที่สอง เกือบสองหมื่น  และแล้ว ทั้งสองตัว มีปัญหา เลนส์ไม่เปิด  ภาพมัว ไม่คมชัด.......ใช้ได้อยู่ แต่ไม่เวิร์ค หงุดหงิด

ตอนนี้ปัญหาที่กลัว คือความชื้นครับ  ที่บ้าน ด้านล่างของบ้าน ค่อนข้างชื่นครับ ฤดูนี้ ไม่ชื้น แต่ฤดูฝนซิครับ  ตู้ โซฟา ขึ้นรากันเลยทีเดียว  ส่วนชั้นบนของบ้าน ไม่ชื้น แต่ออกแนว ร้อน ครับ  

แล้วผมจะเก็บกล้องที่ไหนล่ะ........ต้องหาข้อมูลสุดชีวิต

เสิร์จเจอข้อมูลสำหรับ คนงบน้อย  บอกว่า ใช้กล่องล็อคแอนด์ล็อคที่มียาง ที่ฝา เก็บก็ได้  นึกออกไหมครับ กล่องที่มียางที่น้ำเงินที่ขอบฝา  (ที่บ้านผมมีพอครับ ซื้อมา 199 บาท กล่องใหญ่ ๆ)  และใส่ซิลิกาฯ  ดูดความชื้นไปอีกอันเหรอครับ  

เพราะว่า ใส่ในกระเป๋าไว้ 1 อันแล้ว

แบบนี้จะเอาอยุ่ไหมครับ  

กล้องตัวนี้ ห้ามพังความ  ผมจะรักษาสุดชีวิต และจะเอามากด ๆ เล่น ๆ ทุก1-2 สัปดาห์  และหาข้อมูล เรียนรู้ สุดชีวิต เพื่อให้คุ้มค่ากับการลงทุน และเป็นตากล้องที่ดีให้ได้   ....อิอิ......อันนี้ คือสัญญาใจ  กับตัวเองครับ

แล้วจะเอารูปมาโพสต์นะครับ  รออีกสักครู่  อีกนาน ๆ  เพราะว่า คอสอบรม คิวว่าง โน่น  กลางเดือนมีนาคม โน่น  ระหว่างนี้ ถ่ายปกติ  ไปก่อนครับ  

ขอบคุณครับผม

แก้ไขเมื่อ 25 ม.ค. 55 11:44:53

แก้ไขเมื่อ 25 ม.ค. 55 11:25:14

จากคุณ : น่ารักม่ะเหมียวผม
เขียนเมื่อ : 25 ม.ค. 55 11:21:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com