Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Ricoh GXR Ricoh Lens A16 24-85 F3.5-5.5 -- New!! ติดต่อทีมงาน

Ricoh ประกาศเปิดตัว RICOH LENS A16 24-85mm F3.5-5.5
ชุดกล้องรุ่นใหม่สำหรับกล้อง GXR ติดตั้งเลนส์ซูม 3.5 เท่า ทางยาวโฟกัส 24 – 85 มม.
และเซนเซอร์รับภาพแบบ CMOS ขนาด APS-C

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2012 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น , โดยคุณชิโร่ คอนโดะ ประธานและประธานกรรมการบริหารบริษัท Ricoh จำกัด ได้ประกาศเปิดตัวชุดกล้อง RICOH LENS A16 24-85mm F3.5-5.5 ซึ่งเป็นยูนิตล่าสุด และนับเป็นรุ่นที่ 5 แล้วสำหรับกล้อง Ricoh GXR

ชุดกล้อง RICOH LENS A16 24-85mm F3.5-5.5 ติดตั้งเลนส์ซูมมุมกว้าง 24-85 มม. พร้อมด้วยเซนเซอร์รับภาพแบบ CMOS ขนาด APS-C ที่ทำงานร่วมกับระบบประมวลผล Smooth Imaging Engine IV เพื่อประสิทธิภาพ และคุณภาพสูงสุดของภาพถ่าย ถ่ายทอดช่วงเวลาประทับใจได้อย่างสวยงาม มีคุณภาพสูง ทั้งยังใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ เหมาะแก่การถ่ายภาพหลากหลายรูปแบบ


คุณสมบัติหลักของชุดกล้อง RICOH LENS A16 24-85mm F3.5-5.5

1. เลนส์ซูมมุมกว้าง 24-85 มม. ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี พร้อมด้วยเซนเซอร์รับภาพแบบ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียดสูงถึง 16.20 ล้านพิกเซล
・ด้วยระบบเลนส์ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด ประกอบด้วยชิ้นเลนส์คุณภาพสูง 11 ชิ้น แบ่งเป็น 9 กลุ่ม พร้อมชิ้นเลนส์ Aspherical ถึง 3 ชิ้น ป้องกันความคลาดรูปแบบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ให้คุณภาพของภาพถ่ายสูงสุดในทุกช่วงซูม
・กลีบรูรับแสงมากถึง 9 ใบ เพื่อความแม่นยำในการเปิดรับแสง และได้โบเก้ที่สวยงาม
・ติดตั้งเซนเซอร์รับภาพขนาด 23.6 มม. × 15.7 มม.(ขนาด APS-C) แบบ CMOS ความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล ร่วมด้วยระบบประมวลผล Smooth Imaging Engine IV เพื่อการถ่ายทอดภาพถ่ายที่สวยงาม มีคุณภาพสูง ไล่โทนสีได้อย่างเป็นธรรมชาติ และมีสัญญาณรบกวนต่ำ

2. ฟังก์ชั่นเพื่อการถ่ายภาพที่หลากหลาย และควบคุมกล้องได้อย่างต้องการ
・ระบบ Dynamic range compensation ช่วยป้องกันภาพถ่ายจากการรับแสงมากเกินไปในส่วนสว่าง หรือน้อยเกินไปในส่วนเงา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพแบบย้อนแสง หรือมีความเปรียบต่างของแสงสูง ที่ไม่สามารถแก้ไขด้วยการชดเชยแสงตามปกติได้ ด้วยระบบ Dynamic range compensation นี้ จะช่วยให้ได้ภาพถ่ายที่เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น มีความสว่างและสวยงามใกล้เคียงที่ตามองเห็น
・ค่า ISO สามารถปรับได้อย่างละเอียด ทั้งแบบขั้นละ 1EV หรือแบบ 1/3EV
・ระบบใหม่ล่าสุด ISO bracketing ช่วยให้ช่างภาพสามารถถ่ายภาพ และบันทึกภาพถ่าย 3 ภาพ ที่ใช้ค่า ISO ต่างกันได้
・ระบบใหม่ล่าสุด Same shooting settings ซึ่งเมื่อเลือกเปิดใช้งาน จะสามารถคงค่าต่างๆ ในการถ่ายภาพ (ค่าแสง , โฟกัส , ไวท์บาลานซ์ ฯลฯ) ให้เป็นค่าเดิมหลังจากการถ่ายภาพไปแล้วได้ ด้วยการกดปุ่มชัตเตอร์ค้างเอาไว้ครึ่งหนึ่ง
・ระบบบันทึกภาพที่สามารถบันทึกภาพไฟล์ JPEG ควบคู่ไปกับไฟล์ RAW ได้รับการปรับปรุงให้สามารถเลือกบันทึกเฉพาะไฟล์ RAW เหมาะสำหรับช่างภาพที่ต้องการคุณภาพสูงสุดและต้องการปรับแต่งไฟล์ภาพต่อในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองเท่านั้น
・สามารถเลือกเปิดหรือปิด ระบบ White saturation display ซึ่งเป็นระบบที่จะแสดงส่วนสว่างในภาพด้วยการกระพริบของพื้นที่ที่สว่างจนอาจไม่มีรายละเอียดคงอยู่
・มาตรวัดระดับน้ำแบบใหม่ที่สามารถบอกแนวการก้ม-เงยของกล้องได้
・ระบบใหม่ล่าสุดสำหรับการรักษาลิขสิทธิ์ภาพถ่าย ด้วยความสามารถในการใส่ชื่อของช่างภาพและบันทึกลงในข้อมูล Exif ได้ ซึ่งข้อมูลนี้จะสามารถเรียกดูในกล้องได้ด้วยเช่นกัน

3. ระบบโฟกัสที่แม่นยำ
・กรอบโฟกัสสามารถเลือกรูปแบบได้ โดยแบบ Spot AF สามารถเลือกขนาดให้เลือกลงเป็นแบบ Pinpoint ได้อีกด้วย
・ระบบ Focus-assist ที่เร่งความเปรียบต่างบริเวณขอบของวัตถุที่ชัด ให้สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายมากขึ้น ช่วยให้การโฟกัสภาพเอง (MF) ทำได้อย่างง่ายดาย และมีความแม่นยำ โดยมี 2 โหมดให้เลือกใช้ตามความถนัด
・จอแสดงภาพระหว่างเล็งภาพ สามารถขยายส่วนได้ เพื่อให้สามารถมองเห็นส่วนที่ต้องการโฟกัสได้ชัดเจนขึ้น โดยเลือกกำลังขยายได้ทั้งแบบ 4x และ 8x ทั้งยังสามารถย้ายกรอบการขยายไปยังส่วนต่างๆ ของภาพได้

4. สร้างสรรค์ภาพถ่ายคุณภาพสูง และการควบคุมระดับมืออาชีพ ด้วยพลังจากกล้องตระกูล GXR
・ตั้งค่าคุณภาพของภาพได้หลากหลาย และปรับแต่งโทนสีของภาพได้อย่างละเอียด
・ระบบ My Settings ที่สามารถตั้งค่าเฉพาะที่ต้องการได้หลากหลายรูปแบบ และจัดเก็บการตั้งค่าเหล่านั้นเอาไว้เรียกใช้ได้ทันทีที่ต้องการ สามารถการตั้งค่าได้มากถึง 6 ชุด ในเมนู My Settings Box ของกล้อง และอีก 6 ชุดในการ์ด SD ซึ่งสะดวกอย่างยิ่งในการจัดการค่าต่างๆ ในกล้องล่วงหน้า จัดเก็บได้หลายชุด และสามารถเรียกใช้ได้ในทันที
・ชัตเตอร์ B (Bulb) และชัตเตอร์ T (Time) ช่วยให้สามารถควบคุมการเปิดรับแสงได้นาน โดยชัตเตอร์ B จะเปิดรับแสงนานเท่าที่ยังกดปุ่มชัตเตอร์ค้างเอาไว้ ส่วนชัตเตอร์ T จะเปิดรับแสงเมื่อกดปุ่มชัตเตอร์ และจะปิดรับแสงเมื่อกดปุ่มชัตเตอร์อีกครั้ง ซึ่งชัตเตอร์ทั้งสองรูปแบบนี้ สามารถเปิดรับแสงได้นาน 180 วินาที
・โหมด Scene ที่หลากหลาย ให้ภาพถ่ายที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น โหมด Soft focus , โหมด Cross process , โหมด Toy camera , โหมด Miniaturize หรือ High contrast B&W
・ปักธงภาพถ่ายสำคัญได้มากถึง 20 ภาพ เพื่อเรียกดูภาพนั้นๆ ได้อย่างรวดเร็ว
・บันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงถึงระดับ HD 1280 × 720 พิกเซล
* เมื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงระดับ HD 1280×720 พิกเซล ควรใช้การ์ดบันทึก SD หรือ SDHC ที่มีความเร็วระดับ Class 6 ขึ้นไป

5. อุปกรณ์เสริมใหม่
・ฮูดบังแสงรุ่น LH-2 สำหรับชุดกล้องรุ่นนี้โดยเฉพาะ
・ฝาปิดหน้าเลนส์ LC-3 ที่สามารถปิด-เปิดได้ตามการเคลื่อนที่ของเลนส์ ให้ความสะดวกในการใช้งาน
・ผ้าห่อกล้อง WS-1 ที่สามารถห่อหุ้มกล้อง GXR ที่ติดตั้งชุดเลนส์และช่องมองภาพได้ เพื่อการจัดเก็บที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.ricoh.com/r_dc/gxr/unit6.html

 
 

จากคุณ : ต้น-แมว
เขียนเมื่อ : 3 ก.พ. 55 12:44:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com