Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>เคยเจอแบบนี้บ้างมั๊ยยยย<<< ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ วันนี้ขอนอกเรื่องนิสต์นุง .. ไม่มีภาพมาฝากนะคับ (หามาแจมกันได้ตามความเหมาะสม กิ กิ...)

ขอแชร์ประสบการณ์ อันเป็นสาเหตุแห่งการบั่นทอนจนทำให้ลุกลามไปถึงขั้น สูญเสียการทรงตัวได้ ?? (อย่าซีเรียสครับ ทำใจสบาย ๆ ครับ ไม่ใช่กระทู้ล่อเป้าครับ)

ผมเคยจัดทริปถ่ายภาพมาบ่อย ๆ ครั้ง มีทั้งทริปเสียตังค์ และทริปฟรี แน่นอนครับว่าทริปเสียตังค์นั้นรายละเอียดหลัก ๆ ที่ต้องแจ้งก็คือ

จำนวนเงิน
จำนวนตากล้อง
วัน เวลา สถานที่
นางแบบคือใคร กี่คน
แนวในการถ่าย
กติกาอื่น ๆ ..(ถ้ามี).. ฯลฯ

รายการปลีกย่อยก็จะมีการแจกแจงกันว่า เงินทั้งหมดที่ได้ จะนำไปใช้อะไรบ้าง สำหรับผมหลัก ๆ ก็คือ มอบไว้สำหรับเป็นค่าเหนื่อยของน้อง ๆ อย่างเดียวเลยครับ (ไม่เคยมีเหลือใส่กระเป๋าตัวเองแม้แต่ซักครั้งเดียว) ตากล้อง 10 คน ๆ ละ 200 น้องรับไปเลย 2,000 ตามจำนวนที่รวบรวมได้ทั้งหมด อันนี้ไม่แปลกครับ เพราะถือว่า น้องเค้าเสียสละเวลามาเพื่อพวกเรา ทั้งเสื้อ ผ้า หน้า ผม น้องเค้าจัดแจงเองหมด (ยกตัวอย่างให้ดูนะครับ) อันนี้ผ่านไป ไม่มีปัญหา เพราะทุกคนรับได้

ปัญหาที่ทำให้ผมไขว้เขว จนเกือบจะสูญเสียการทรงตัวก็คือ เรื่องการจัดทริปฟรีนี่เอง เอาสั้น ๆ เลยครับ

ข้อตกลงข้อหนึ่งที่กำหนดไว้ก็คือ เมื่อจบทริปตากล้องที่มาร่วมสนุกทุกคน ต้องแสดงสปิริตด้วยการ มอบภาพ (ที่คัดแล้ว) เพื่อโพสต์ภาพลงบอร์ดภาพถ่ายทางอินเทอร์เน็ต หรือในหน้าเพจส่วนตัว เช่น FB เป็นต้น เพื่อเป็นการแสดงคำขอบคุณที่น้องได้เสียสละเวลามา (หากไม่มีเน็ตให้ใช้วิธีลงแผ่นซีดี ซึ่งผมเองผมให้น้องนางแบบทั้งสองวิธี ทั้งเน็ต และซีดี บางครั้งถึงขั้นอัดภาพมอบให้น้องเก็บไว้ก็บ่อย ไป)

บางท่านให้ความร่วมมือดีครับ (ซึ่งต้องให้ความชื่นชม และขอปรบมือ)

บางท่านนี่สิ นอกจากจะไม่ให้ความร่วมมือแล้ว ยังมาใช้คำกล่าวที่ไม่สุภาพกับเรา จนเราแทบหมดกำลังใจ ไม่อยากจะจัดทริปอีกเลย อยากรู้มั๊ยครับว่าเค้าพูดว่าอะไร

"มันเป็นกงการอะไร ที่จะบอกให้ใครทำอะไร หรือไม่ให้ทำอะไร"

อ้าววว !! พูดมาแบบนี้ก็งานเข้าสิครับ .. นอกจากจะไม่เห็นหัวผู้จัดทริปแล้ว ยังไม่มีน้ำใจให้กับน้อง ซึ่งเค้ายอมเหนื่อยมาให้ถ่ายรูปฟรี ๆ อีก (แล้วจะมาสนุกด้วยกันทามมมมายยยเนี่ย ??) กติกาเค้าบอกไว้อย่างนั้น "เค้าให้ช่วยกันมอบน้ำใจโดยการโพสต์ภาพเพื่อแสดงคำขอบคุณ"

อุตส่าห์ตั้งใจชวนมาถ่ายรูปสนุก เพื่อฝึกฝนมุมมอง เพื่อพูดคุยฮาเฮ เพื่อปรึกษาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สิ่งเหล่านี้มันเป็นกำไรเห็น ๆ และเป็นกำไรที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยด้วยซ้ำ "ทำไมคุณไม่รักษาวัตถุดิบอันมีค่าอันนี้ไว้" วัตถุดิบเพื่อจะได้นำไปต่อยอด นำไปปรับปรุงผลงาน เพื่อพัฒนาฝีมือ เพื่อมัดใจเพื่อน ๆ ที่รักการถ่ายภาพเหมือนกัน  ... คุณทำลายตัวเองแท้ ๆ ...

ยอมรับเลยครับว่ามันทำให้ผม "สูญเสียการทรงตัวเป็นอย่างยิ่ง" จนทุกวันนี้มันทำให้ผมรู้สึกว่าอยากถ่ายรูปคนเดียว .. (กระนั้นก็ยังไม่วาย พอถ่ายคนเดียวก็ดันมีคนผู้หวังดีเข้ามาทักทายด้วยข้อความโดน ๆ อีก) เซร็งครับ

ปล: ตั้งใจจะมาแชร์ไว้เป็นประสบการณ์นะครับ ไม่ใช่เพื่อล่อเป้าแต่อย่างใดเลย

ขอบคุณ pantip.com และผู้ที่แว่ะเวียนเข้ามาทักทายทุกท่านครับ

จากคุณ : nasongfoto
เขียนเมื่อ : 16 พ.ค. 55 13:47:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com