Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
* [SR] * Coffee Blended ลองเล่นกล้อง "Samsung WB150F" Smart Camera ตัวจิ๋ว ราคาแจ๋ว... * [SR] * ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับชาวห้องกล้อง ผม Coffee Blended ปกติสิงห์ประจำอยู่ที่ห้อง Blueplanet วันนี้ขอข้ามมาลงรีวิวกล้องในห้องกล้องสัก 1 รีวิวนะครับ wink


ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า ผมเองห่างหายจากวงการกล้อง compact ไป 3 ปีกว่า โดยหันไปเล่น DSLR ครับ โดยเมื่อไม่นานมานี้ ก็เริ่มเบื่อๆกับการแบก DSLR ไปไหนมาไหนเหมือนกัน โดยเฉพาะเวลาที่อยากไปเที่ยวแบบสบายๆ เพราะเคยมีเหมือนกันที่บางทริปแบกกล้องไป สุดท้ายไม่ได้กดชัตเตอร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยเพราะเหตุขี้เกียจหยิบมันออกมาจากกระเป๋ากล้อง ก็เลยมองหากล้องที่มีขนาดเล็กลง อย่างเช่นพวกตระกูล Mirror Less หรือ Compact Digital เพราะพอทราบมาว่าเดี๋ยวนี้กล้องเล็ก แต่คุณภาพก็ไม่ได้เล็กไปตามขนาดของกล้องแล้วครับ haha


พอดีช่วงสงกรานต์ ผมโชคดีที่ได้ตั๋วโปรจากแอร์เชียไปเที่ยวนิวซีแลนด์ในราคาถูกมากก แต่โชคร้ายที่เเมาท์ของเลนส์ติดกล้องมันหักคากล้องตั้งแต่ที่สนามบินตอนไปถึงพอดีเลยครับ T__T  


พอดีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ คือมีพี่ที่ไปด้วยกันเค้าใช้กล้องยี่ห้อเดียวกับผม เลยมีเลนส์ใช้พอดี อิอิ พอกลับมาผมรีวิว NZ ไว้ในห้อง BP อยู่ตอนนึง ทาง Samsung ทราบเข้าพอดี ก็เลยส่งกล้อง Compact มาให้ทดลองใช้ตัวนึง ความจริงจะเรียกว่า compact ก็ไม่ถูกนัก เพราะเค้าเรียกว่า Smart Camera เข้าทางเลยครับ เพราะกำลังมองหากล้องใหม่อยู่


หลังจากได้กล้องมาก็เลยเอาไปทดสอบเล็กๆน้อยๆ วันนี้เลยขอมารีวิวให้ดูนะครับว่าเจ้ากล้อง Samsung WB150F มันทำอะไรได้บ้าง ต้องออกตัวก่อนว่า..

1. ผมไม่ได้ถ่ายรูปเก่งอะไรนะครับ แค่พอมีทักษะการถ่ายรูปเบื้องต้นบ้าง รูปที่ถ่ายออกมาเน้นการใช้งานจริงมากกว่า

2. ตัวผมเองจับ DSLR มา 3 ปี นั่นแปลว่าผมไม่ได้จับกล้องประเภทคอมแพคเลยในช่วงเวลาดังกล่าว ดังนั้น บางฟังก์ชั่น คุณอาจจะรู้อยู่แล้ว นั่นไม่ได้แปลว่าผมรู้นะครับ

3. สำคัญมาก ภาพที่ได้จากกล้อง Samsung WB150F ทั้งหมด “ผมใช้ Photoshop เพียงแค่ย่อด้วย USM เท่านั้น” เพื่อให้ภาพดูสมจริงจากกล้อง ผมเลยไม่ได้แต่งภาพอะไรเพิ่มเติมครับ (ปกติแต่งก็ไม่ค่อยจะสวยอยู่แล้ว เพราะทักษะด้านนี้ยังด้อยนัก อิอิ)



ถ้าพร้อมแล้วมาชมกันเลยดีกว่า ว่าเจ้า Samsung WB150F ที่ผมได้มานั้น ทำอะไรให้ผมประทับใจได้บ้าง กะพริบตา

 
 

จากคุณ : Coffee Blended
เขียนเมื่อ : 3 มิ.ย. 55 20:26:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com