Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
#######...แค่ 2 ใบ...####### ติดต่อทีมงาน

ภาพนี้จริงๆก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นน่าสนใจเป็นพิเศษหรอกนะครับ...ก็แค่ภาพจากมือถือธรรมดา
จริงๆอยากเล่าเรื่องมากกว่า...เรื่องมีอยู่ว่า

วันนี้(04/06/55)ตอนเย็นๆพาแฟนไปเดินช๊อปปิ้งที่ตลาดนัดหน้าห้างแห่งหนึ่งย่านรังสิต

เดินไปเรื่อยๆพบพี่ผู้ชายคนนึงที่มีอาการ สั่นทั้งตัว ทั้งศีรษะ แขน มือ คล้ายๆ สันนิบาตลูกนก กำลังนั่งเด็ดกลีบกุหลาบสีโอรสที่ช้ำๆออกจากดอก

ด้วยหวังว่าดอกไม่สวยๆเหล่านั้นจะขายได้ มีคนสนใจมาซื้อเพื่ือเป็นรายได้ประทังชีวิต

แว่บแรกที่เห็น ผมรู้สึกสงสารและคิดว่า"ทำไมไม่มีใครอุดหนุนเค้าเลยนะ"อาจเป็นเพราะคิดว่าเป็นพวกที่ถูกมิจฉาชีพจับมาบังคับขอทาน หรือเค้าอาจเป็นพวกนั้นซะเอง จึงไม่ควรสนับสนุน

จากนั้นก็เดินไป คิดไป ผมกลับมองอีกมุมนึง ว่า จริงๆแล้วมันเป็นภาพที่สวยงามนะ เสียดายที่ไม่ได้เก็บภาพไว้ เพราะต้องเดินตามภริยาตอนซื้อของ - -"

ที่ว่ามันสวยงามก็เพราะ ขนาดคนที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ เค้ายังพยายามทำมาหากิน พยายามดิ้นรนต่อสู้ ไม่ได้นั่งงอมืองอเท้าขอทานตามสะพานลอย

หลังจากนั้นตอนขากลับผมก็เดินผ่านแถวนั้นอีก กะว่าจะเก็บภาพพี่เค้าซะหน่อย แต่เค้าไม่อยู่ละ...วางไว้แต่ดอกไม้กับกระดาษเก่าๆแผ่นนึงบนพื้นเขียนไว้ว่า"แล้วแต่จะให้จ้ะ"

ไม่ได้ขายแพงดอกละ 20-30 ตามร้านหมูกระทะ ตั้งหน้าตั้งตา เก็บกลีบที่ช้ำๆออกเพื่อให้ดอกไม้ดูสวย ด้วยความยากลำบากกว่าคนปกติ

ผมเลยตัดสินใจเดินเข้าไป แล้วหยุดมองหา พี่ร้านขายของข้างๆบอกว่า"เค้าไปกินข้าวเดี๋ยวมา"ผมกำลังจะก้มลงไปหยิบดอกกุหลาบและวางตังค์ ก็เห็นพี่เค้ากึ่งวิ่งกึ่งเดินแบบโขยกเขยกเข้ามาพร้อมถุงหูหิ้วใส่ข้าวและกับไว้รวมกัน

ถามพี่เค้าไปว่า ขายยังไงครับ เค้าตอบแบบพูดไม่ชัดเลยและพูดลำบากมาก แต่ฟังได้ว่าภาษาไทยแน่ๆ"เท่าไหร่ก็ได้ครับ"พร้อมกับพยายามมองดอกที่สวยที่สุดให้ผม

ตอนนั้นผมมีติดตัวอยู่ 40 บาท เลยให้ได้แค่นั้น ตอนยื่นเงินให่เค้าพยายามยกมือไหว้ผมอย่างยากลำบากและพูดออกมา พยายามฟังได้ว่า"ขอบคุณครับ"

ผมไม่รู้ว่าผมช่วยมิจฉาชีพไปรึเปล่านาทีนั้นผมสนแค่ผมได้มีส่วนช่วยพี่คนที่เค้าพยายามดิ้นรนต่อสู้ชีวิตที่อยู่ตรงหน้าผม...คนแบบนี้สมควรได้รับความเมตตา

คนแบบนี้แหละ idol ของผมเลย....^__^ แขน-ขา เรามี สติยังดีอยู่ จะยอมแพ้ได้ยังไง!!!

โพสท์ซะยืดยาว หวังว่าคงไม่เบื่อกันนะครับ ดราม่าไปหน่อย แค่อยากขอแบ่งพื้นที่เล็กๆเพื่อแชร์มุมมองดีๆ...สิ่งดีๆ บ้างเท่านั้นเอง

 
 

จากคุณ : Skycool
เขียนเมื่อ : วันวิสาขบูชา 55 19:59:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com