Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตากล้องทำไฟล์รูปหาย ไม่มีงานส่ง!! ติดต่อทีมงาน

จริงๆ เรื่องนี้ก็ผ่านมาสักพักแล้วนะคะ แต่ที่ออกมาเล่าให้ฟังช้าเพราะว่าใจยังแอบหวังว่าตากล้องท่านนั้นจะพยายามกู้ไฟล์รูปคืนมา แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น..

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้จ้างตากล้องท่านนึงใ้ห้มาถ่ายรูปในวันสำคัญวันนึง..วันรับปริญญาค่ะ ก็โอนเงินมัดจำไปตกลงกันเรียบร้อย ราคาค่อนข้างถูกมาก คือเต็มวันสองวันตากล้องท่านนั้นคิดแค่สามพันบาท!! ใช่ค่ะ สามพันบาท สองวัน ตัดสินใจจ้างเพราะว่าคิดว่ายังไงก็ต้องมีถ่ายนอกรอบอีกวันอยู่แล้ว วันซ้อมกับวันรับจริงคนจะเยอะมาก คิดว่าเอาแค่ถ่ายให้รู้ว่ามีใครมาร่วมแสดงความยินดีเท่านั้นก็คงพอแล้ว

วันซ้อมไม่มีปัญหาอะไร มีเพียงตากล้องมาช้ากว่าเวลานัดไปเท่านั้น มาถึงก็มีการจ่ายชำระส่วนที่ค้างไว้อีกให้ครบตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ พอวันรับจริง..ตากล้องดูเหมือนไม่ค่อยเต็มใจถ่ายเท่าไหร่ สีหน้าท่าทางก็รู้สึกได้ว่าเหมือนรีบๆ ถ่ายให้จบๆ ไป

ตกลงกันว่าหลังวันถ่ายสองอาทิตย์จะส่งไฟล์งานมาให้ แต่พอผ่านไปสามอาทิตย์ก็ยังไม่ีได้รับรูป ติดต่อสอบถามไปก็บอกว่างานเยอะมาก กำลังเร่งทำให้อยู่ มีการอัพรูปตัวอย่างลงเฟสสิบกว่ารูป (ภาพวันซ้อม) พอถามถึงภาพวันจริง ตากล้องบอกจะรีบแต่งให้แล้วจะอัพลงให้อีกเล็กน้อย ก็รอต่อไป ผ่านไปสามสี่วัน ยังไม่ได้เห็นรูป..ก็ติดต่อไปอีกที คราวนี้ติดต่อค่อนข้างยาก โทรไปไม่ค่อยรับ ส่งข้อความไปถามในเฟสก็ไม่ตอบ จนต้องไปโพสถามบนหน้า wall ในเฟส ตากล้องก็ตอบกลับมาเหมือนเดิมว่ากำลังเร่งทำให้อยู่

รอต่อไป..แต่เริ่มรู้สึกแปลกๆ เลยตัดสินใจถามไปตรงๆ ว่ามีอะไรรึเปล่า งานมีปัญหาอะไรไหมคะ? ตากล้องบอกว่าไม่มี งานโอเคทุกอย่าง แต่งานเยอะมาก ต้องตามคิว ไอ้เราก็รอต่อไป หลังๆ เริ่มทวงอีกที ตากล้องตอบกลับมาว่า..

"ไฟล์รูปในวันรับจริงมันหายไป!!!! คือตอนแรกก็ไม่อยากจะบอกกลัวตกใจ แต่ก็ไม่อยากโกหก เลยต้องบอกเห็นถามบ่อย แต่กำลังพยายามกู้ไฟล์ให้" คือตากล้องบอกว่าลงรูปในคอมไว้แล้ว แต่ก็หายไป หาไม่เจอ กู้ก็ไม่พบ ใน CF เอาไปกู้ที่ร้านก็ยังไม่เจอไฟล์อะไรเลย ตอนนั้นงง เบลอไปหมด ให้เวลาเค้ากู้ไฟล์ เพราะวันจริงถ่ายกับครอบครัวไว้ด้วย (และด้วยความประมาทเลยไม่ได้ถ่ายสำรองไว้เองเลย ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ ชุดครุยก็เอาไปคืนที่ร้านแล้ว)

ขอให้เค้าส่งงานวันซ้อมมาก่อน พอเปิดไฟล์..นอยซ์เยอะมาก รูปไม่ชัด หลายรูปปรับแสงสว่างจนมองไม่เห็นหน้า เห็นแค่ชุดครุย คุ้มราคามากค่ะ T^T

ติดต่อสอบถามเรื่องไฟล์ว่ากู้ได้รึเปล่า ตากล้องเลยบอกว่าพยายามอยู่..เดือนกว่าแล้วนะคะ ยังกู้ไม่ได้อีก..ถ้าไม่ได้ก็บอกกันตรงๆ ดีกว่าค่ะ คือให้รอ ให้มีความหวัง แล้วคำพูดที่พูดออกมา..
  **วันนั้นถ่ายไปไม่กี่คนเอง ก็แค่กับครอบครัวไม่ใช่หรอ?

"สำคัญที่สุดสำหรับเราค่ะ ต่อให้คุณจะถ่ายให้แค่รูปเดียว มันก็สำคัญที่สุด แล้วพี่น้องในคณะ เพื่อนที่มาจากต่างจังหวัด คุณบอกแค่ไม่กี่รูปเอง?? หรอคะ?? รูปทุกรูปมีความหมายกับเราค่ะ คนบางคนเราอาจไม่ได้เจอเค้าอีกแล้ว บางคนเรารอมาสี่ปีที่จะได้่ถ่ายรูปด้วย คุณพูดง่ายมากเลย..ถ่ายไปไม่กี่รูป!"

พอลองถามคนที่ให้พี่เค้าถ่ายให้เหมือนกัน ก็ได้คำตอบประมาณเดียวกันว่ารูปช้ามาก อ้างว่าให้คนไปส่งให้แล้ว ให้แมสเซนเจอร์ไปาส่งให้ที่ไปรษณีย์ พอขอรหัสจะเช็คว่าพัสดุถึงไหนแล้ว ก็บอกว่าติดต่อคนส่งยังไม่ได้ กำลังจะออกไปส่งให้ใหม่ แต่ได้รับงานเพียงแค่ครั้งเดียว แล้วที่บอกว่าให้คนอื่นส่งให้ก่อนแล้ว..งานมันหายไปไหนคะ?

สรุปตอนหลังถามพี่เค้าว่าจะแล้วตกลงเราจะเอาไงดี พี่เค้ายอมโอนเงินคืนมา 1500 เลยบอกไปว่าถ้ากู้ได้แล้วติดต่อมานะคะ จะโอนเงินกลับไปให้ แล้วเค้าก็หายไปเลย ไม่กู้ไฟล์ให้แล้ว..

ก่อนจะจ้างงานใครดูให้ดีก่อนนะคะ ตากล้องดีๆ มีเยอะค่ะ แต่บางคน..ไม่ควรเรียกตัวเองว่าตากล้องเลยด้วยซ้ำ เพราะคุณไม่ได้ให้ความสำคัญกับงานที่คุณรับเลย งานสำคัญวันสำคัญ มันย้อนกลับมาไม่ได้..คุณทำลายทุกอย่างด้วยคำเดียว ไม่รู้ว่าไฟล์ไปไหน! หาไม่เจอ! ง่ายดีค่ะ

ใช้ชื่อเฟส Nowarat Silprasert  http://nongsill.ไม่อนุญาตให้โฆษณา รูปในมัลติพลายสวยมากค่ะ แต่เห็นงานที่ส่งมาให้..ต้องไปปรับแสงปรับสี แต่งเองเกือบหมด ไม่กล้าเอามาให้ดูจริงๆ


**ทุกวันนี้ก็ยังเป็นคนไม่มีรูปถ่ายวันรับปริญญากับครอบครัว ทั้งๆ ที่ทุกคนในบ้านไปรอตั้งแต่เช้าถึงสองทุ่มกว่าถึงได้ออกจากหอประชุม พ่อแม่พี่น้องไปนั่งรอ ได้ถ่ายรูปสามสี่ใบ แต่ก็ไม่เหลืออะไรเลยค่ะ T^T

จากคุณ : borbeerheineken
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 55 21:14:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com