Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ติดต่อทีมงาน

ได้ทราบข่าวจากน้องคนนึงมาว่าได้ไปเป็นนางแบบให้กับกลุ่ม ลุงอู๊ด ดอทคอม เป็นทริปอบรมการใช้แฟลช
ซึ่งมีค่าใช้จ่ายคนละ 1500 บาท รับ 10 คน รวมแล้วก็ 15,000 บาท

น้องคนนี้แม้จะไม่ได้เป็นนางแบบอาชีพ แต่ในกรณีแบบนี้ สมควรจะต้องมีค่าเหนื่อย ค่าตัว หรือ ค่ารถให้บ้างถูกมั๊ยครับ

เงิน 15,000 บาท หักค่าเช่าสตูประมาณ 5,000 บาทแล้ว เงินก็ต้องเหลือประมาณ 10,000 แต่เชื่อเค้าเลยครับ ไม่มีให้นางแบบซักบาท แถมนางแบบต้องจ่ายค่าเดินทางเองด้วย
และเหมือนว่า เค้าจะแค่เลี้ยงข้าวน้องเค้าแค่มื้อเดียวเองมั๊ง เงินที่เหลือจากจ่ายค่าสตูก็เก็บเข้ากระเป๋าตัวเอง เปรมเลยสิ รับเหนาะ ๆ เพราะเหมือนว่า
จะเป็นสตูของหนึ่งในแอดมินกลุ่ม น่าจะคิดค่าเช่าไม่แพง

อีกเรื่องก็คือ มีน้องคนนึงในกลุ่มไปโพสรูปที่ปรับแต่งแสงสีที่ดูผิดจากธรรมชาติ สีเพี้ยน ๆ ว่างั้นเถอะ ตามสไตล์ของน้องเค้า ก็ไปด่า ว่า
"เพี้ยนจริง ๆ สีแบบนี้ไม่ต้องใช้กล้อง DSLR หรอก กล้องคอมแพคก็ทำได้" ซึ่งไม่เข้าใจว่าไปแขวะเด็กมันทำไม แถมยังเตะน้องคนนี้ออกจากกลุ่มด้วยครับ

ยังมีอีกครับ สำหรับลุงคนนี้ แกรับงานถ่ายรูปงานแต่งงาน แล้วมาโพสชวนคนในกลุ่ม บอกว่า ใครอยากเก็บพอร์ท ก็สามารถไปช่วยเป็นกล้องสอง แบบว่า เก็บแคนดิด แต่มีข้อแม้ว่า ไม่มีค่าแรงให้ ไม่มีค่าขนมให้ ไฟล์ที่ถ่ายต้องเป็นไฟล์ RAW เท่านั้น แล้วถ่ายเสร็จ ต้องเอาไฟล์ให้เลย สรุปคือ หลอกใช้เด็กที่ยังไม่มีพอร์ทงานให้ไปเป็นตากล้องสองเก็บแคนดิดให้นั่นแหละครับ

มีอีกครับ ล่าสุดแกจะจัดทริปไปเที่ยวต่างจังหวัด มีแอดมินท่านนึงเห็นว่า ค่าใช้จ่ายจริง ๆ ไม่ได้เยอะขนาดนั้น และ ค่าทริปไปเที่ยว ทำไมต้องพ่วงค่าสอนถ่ายรูปเข้าไปด้วย เลยเกิดการขัดขา ขัดผลประโยชน์กันขึ้น สุดท้าย แอดมินท่านนี้โดนปลด และ เตะออกจากกลุ่มครับ แถมแอดมินอีกท่านที่สนิทกับแอดมินท่านนี้ก็โดนไปด้วย เพราะเหตุผลว่า กลัวจะรับแอดมินท่านนี้กลับเข้ากลุ่ม พอแอดมินที่โดนพ่วงมาถามก็ไม่ยอมตอบ จะโทรคุยทางโทรศัพท์อย่างเดียว จนสุดท้าย ก็ออกจากกลุ่มทั้งคู่ และก็เปลี่ยนจากกลุ่มเปิด เป็นกลุ่มลับ เพราะกลัวคนนอกรู้ความน่าเกลียดของตัวเองมั๊งครับ

หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีแอดมินอีกท่านไปโพสถามเรื่องที่เตะน้องคนที่โพสรูปสีเพี้ยนออก และ เรื่องที่ไม่ได้ให้ค่าเหนื่อยนางแบบ ก็ไม่ยอมมาตอบ แถมยังโพสว่า "ใครไม่พอใจก็ออกไป เเละถ้าใครสงสัย มาตั้งคำถามไร้สาระเค้าจะเตะออกไปเอง เพราะเค้าเหลืออดเเล้ว" แหม่ ๆ นักเลงจริง ๆ

และสุดท้ายก็เตะแอดมินท่านนั้นออกตามระเบียบ ไม่ใช่แค่นั้น คนรู้จักกับแอดมินที่โดนเตะตั้งแต่คนแรก รวมถึงน้องนางแบบคนนั้นก็โดนเตะออกด้วย
และเชื่อมั๊ยครับ น้องนางแบบโดนเตะด้วยข้อหา "ไปบอกคนอื่นว่าไม่ได้ค่าตัว" งามไส้มั๊ยล่ะครับ

จริง ๆ ยังมีอีกเยอะครับ ไว้ต้องรอให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาเล่าให้ฟังเพิ่มละกันครับ ผมเพียงแต่รับเรื่องมาเล่าต่อเท่านั้นครับ

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 55 22:15:32

จากคุณ : zeoui
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 55 21:51:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com