CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    -"- -"- -"- เมื่อหนูตั๊ก จะซื้อกล้องดิจิตอล -"- -"- -"-

    สวัสดีค่ะ วันนี้หนูขออาสามาถ่ายทอดประสบการณ์ในการเลือกซื้อกล้องถ่ายรูปอันแสนจะวุ่นวายของหนูซักหน่อย คงไม่ว่ากันนะคะพี่ๆน้องๆขา แฮ่ๆๆๆๆๆๆๆ

    หนูชื่อตั๊กค่ะ (แต่ไม่ใช่ตั๊กคนที่เป็นโจทก์คุณพี่มือกลองนะคะ แฮ่ๆๆๆ ^_^) ปกติหนูเองก็ชอบถ่ายภาพอยู่พอสมควรละค่ะ มีกล้องที่ใช้ฟิล์มกับเขาด้วยเหมือนกันน๊า เป็นCanon EOS50E ติดเลนส์ Tamron 28-200น่ะค่ะ ก็ใช้งานสะดวกดีอะนะคะ เสียแต่ตัวใหญ่ไปนิด ไม่เหมาะกับรูปร่างอันแบบบางของหนูเลยค่ะ ไปไหนคนก็สงสาร เพราะตัวเล็กนิดเดียวถือกล้องตัวเบ้อเร่อเลย แถมตอนนี้เห็นใครๆเขาก็คุยกันเรื่องกล้องดิจิตอลว่าดียังโง้นดียังงี้ แบบถ้าไม่ใช้จะไม่อินเทรนด์น่ะค่ะ หนูก็เลยคิดจะตามเทรนด์กับเขามั่ง แต่พอไปดูที่ร้านเข้า เอ........หนูจะซื้อรุ่นไหนดีน๊า........งงค่ะ ศัพท์เทคนิคเยอะเหลือเกิน  3ล้านพิกเซลงี้ 8ล้านพิกเซลงี้ ดิจิตอลซูมออพติคอลซูม ถ่ายวิดิโอแบบQVGA VGAอะไรก็ไม่รู้ คนสวยงงอ่ะค่ะ ^_*

    แต่โชคยังเข้าข้างสาวสวยอย่างหนู(คิๆ) อยู่บ้างนะคะ ที่หนูเผอิญเล่นPirch ทางServer webmaster.com ห้อง#กล้อง อยู่ด้วย ในนั้นมีคนหลากหลายค่ะ ออกจะติงต๊องๆกันบ้างตามประสา(เว้นหนูคนเดียว) ^_^ แต่เห็นติงต๊องๆยังงั้นนะคะ เวลาเอารูปมาโชว์ให้ดูนี่ อย่าบอกใครเชียวละค่า เผ่นกันป่าราบหมดเลย ฮิๆๆๆ

    นอกเรื่องไปหน่อยค่ะ หนูเองที่ตอนนี้มึนตึ้บๆกับศัพท์ทั้งหลายแหล่ เลยลองถามๆคนในห้องดู ก็มีคนช่วยตอบให้หนูหายสงสัยได้หน่อยนึง หนูขอก๊อปเอาlogในpirchมาแปลงให้อ่านง่ายๆหน่อยก็แล้วกันนะคะ

    (มีต่อครับ)

    จากคุณ : เล็ก - [ 4 ต.ค. 47 17:12:35 ]