CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    @@@@@ เพราะอะไรโหมด m ถึงไม่มีชดเชยแสงครับ ที่บอกว่าเราปรับรูกะspeed ได้เองแล้วมันเกี่ยวอะไรกับชดเชยแสงครับ @@@@@

    ยิ่งเล่นยิ่งอ่านยิ่งงงครับ -_-"

    1> เพราะว่า อ่านดูทู้ของคุณ kobee ที่ว่าด้วยเรื่อง ชดเชยแสง อ่านๆดูมันเหมือนจะเป็นเรื่อง กล้องจะถ่ายทุกอย่างโดยอิง เทา 18% แล้วพอเราถ่ายสีขาว เช่น หิมะ เราก้อต้องเพิ่มชดเชยแสง ใช่ไหมครับ กล้องมันถึงจะไม่โดนหลอก แล้วถ้ายังงี้เราถ่าย หิมะ ใช้โหมด m แล้วเราจะถ่ายยังไงอ่ะครับให้กล้องไม่โดนหลอก หรือว่า เราแค่วัดแสงระหว่าง speed กระรูรับแสงให้ค่ามันพอดี = 0  ในโหมด m นั่นคือกล้องไม่โดนหลอกโดยสีขาวแล้ว สีขาวจะเป็นสีขาวเป๊ะ



    2> ไอ้โหมด a s นี่พอผมลองกด ชดเชยแสงดูกะพวกกำแพงสีขาวๆ พอกด + ภาพในจอ lcd จะสว่างขึ้นครับ กด - ภาพจะมืดลง แล้วถ้าเราไปถ่ายวัตถุที่สีดำ กด + กะ - นี่ภาพจะเปลี่ยนไหมครับ งง

    3> แล้วจะรู้ได้ไงว่าต้องชดเชยเท่าไหร่ถึงจะพอดีไม่มืดไม่สว่างจนเกินไป อย่างใน compact นี่พอรู้ครับ เพราะกด ชดเชยปุ๊บ ภาพมันเปลี่ยนมืดหรือสว่างทันทีให้เห็นในจอ lcd เลย สะดวกดี เราก้อรู้ว่าต้องชดเชยเท่าไหร่ถึงจไม่มืดเกินไป

    แต่ถ้าเป็น dslr ละครับ มันต้องถ่ายก่อนแล้วค่อยดูภาพ แล้วยังงี้เราตอนเรากดชดเชยแสง + หรือ - ภาพมันเปลี่ยนใน ovf เลยหรือเปล่าครับ งง

    จากคุณ : Next LifE - [ 24 ต.ค. 47 18:03:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป