CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    มาทำรีโมทให้ D70 ด้วยรีโมททีวีกันเถอะ....

    ตามสัญญาคร้าบ มาทำ Universal Remote ให้ใช้กับ D70 กันเต๊อะ

    ผมไปดูราคารีโมทของ D70 ที่เชียงใหม่มา ราคาพันกว่า เลยรู้สึกว่าแพงไป พอดีได้ไปอ่านบทความใน dpreview เข้าว่าฝรั่งเขาใช้ universal remote (จากนี้ไปขอเรียกว่า UR) ตั้งให้มันใช้กับ d70 ได้ผมก็เลยเกิดไอเดียที่จะเอาของที่หาได้ในบ้านเรามาลองทำดูบ้าง

    ข้อมูลคร่าว ๆ ที่ได้จาก dpreview ก็คือ ต้องตั้ง UR ให้ใช้กับทีวีของ Sanyo หรือ JVC ส่วนจะป็นรุ่นไหนไม่สามารถบอกได้ ปุ่มบน UR ที่ใช้สั่ง d70 ได้ก็คือปุ่มช่องเลขคี่และปุ่มเพิ่มระดับเสียง

    คราวนี้ก็ได้เวลาไปหาซื้อของกันล่ะ ผมไปร้านที่ อมรอิเลคโทรนิคส์ ซึ่งที่นี่มี UR ให้เลือกหลายตัว มีของจีนและของไทย ของจีน ตัวเล็กสุดราคาอยู่ที่ 250 บาท ตัวใหญ่อยู่ที่สามร้อยกว่า แต่ผมเลือกยี่ห้อแฟมิลี่ของไทยที่ตัวใหญ่สุดราคา 450 ด้วยเหตผลว่าผมยังไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้หรือปล่าว ครั้นจะลองที่นั่นก็ใช้เวลามาก จึงเลือกเอาตัวที่มี database ใหญ่สุด(แพงสุด) มาครั้งเดียวเลยดีกว่า (เมื่อก๊นี้ไป powerbuy เห็นตั้งราคขายไว้ตั้งหกร้อยกว่า)

    จากคุณ : Hanniboon - [ 9 ธ.ค. 47 17:57:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป