CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอถามเรื่องการใช้โหมด S และ โหมด A ใน D70 ครับ

    คือผมอ่านมาจากผู้รู้ในหลายๆกระทู้นะครับ... เห็นหลายท่านบอกว่า  การจะปรับหน้ากล้องให้เร็วนั้นการใช้โหมด S และ A จะทำได้เร็วกว่าโหมด M.   คือผมสงสัยนะครับว่า ถ้าเราใช้การวัดแสงเฉพาะจุด  การใช้โหมด S และ A จะปรับหน้ากล้องได้เร็วกว่าจริงหรือ

    เพราะว่า การใช้โหมด S และ A ต้องมีการชดเชยแสงอีก (ปุ่ม +/-) จึงต้องปรับหน้ากล้องสองครั้งเท่ากัน  ยกตัวอย่าง เช่น  ถ้าเราใช้โหมด A  เมื่อเราปรับความกว้างรูรับแสงเสร็จแล้ว เราก็ต้องปรับปุ่มชดเชยแสงอีก ซึ่งมีค่าเท่ากับ การใช้โหมด M ที่ต้องปรับหน้ากล้องสองครั้งเหมือนกัน (แล้วการปรับชดเชยแสงในโหมด S และ A นั้นยากกว่าเสียอีก เพราะต้องกดปุ่ม +/- ค้างเอาไว้)

    ผมจึงเรียนถามน้าๆ ว่า ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ  หรือว่ามันมีวิธีในการชดเชยแสงที่ง่ายกว่า .. หรือผมใช้โหมด S และ A ไม่เป็นก็ไม่รู้อ่ะ..;-P  จึงรบกวนน้าๆ ช่วยให้ความรู้ในการใช้ โหมด S และ A ด้วยนะครับ

    ขอบคุณมาก
    ปล. ผมใช้การวัดแสงเฉพาะจุดเป้นหลักนะครับ  หรือว่าการวัดแสงเฉพาะจุดนี่แระ ที่ทำให้ช้า   รบกวนด้วยนะครับ

    แก้ไขเมื่อ 15 ต.ค. 48 10:51:20

    จากคุณ : sZack - [ 15 ต.ค. 48 10:50:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป