CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถ้าเกิด จอย ศิริลักษณ์ ไม่ร้องเพลงลูกทุ่งออกอัลบั้มอีกต่อไป คุณจะเปลี่ยนแปลงจอยอย่างไร...?

      (ย้ายสังกัดค่ายแล้ว)หันไปร้องแนวสตริงหรือป็อป เช่นที่เคยทำแรกๆ (1 คน)
      หันไปร้องแนวเพื่อชีวิต (2 คน)
      ร้องแนวเดิมอยู่แล้ว (3 คน)
      หันมาร้องแนวหมอลำ อย่างที่เคยสำเร็จมาแล้วจากละคร (6 คน)
      ไม่ร้องเพลงออกอัลบั้มอีกต่อไป เล่นหนังหรือรับงานอย่างอื่นบ้างจะดีกว่า (0 คน)
      แล้วแต่... (4 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 16 คน

     6.25%
     12.50%
     18.75%
     37.50%
     0.00%
     25.00%


    จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค  
    เกิดที่กรุงเทพฯ เข้าสู่วงการบันเทิงเป็นครั้งแรกด้วยการเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรผึ้งน้อย
    ต่อมาได้หันมาจับงานทางด้านการแสดงอย่างจริงจัง นับตั้งแต่วัยเด็ก
    จนถึงวัยรุ่น คนเริ่มรู้จักจอยยิ่งขึ้น จากละครเรื่องโสมส่องแสง
    ถึงขั้นได้เป็น "นางเอก" ในเรื่องต่อๆมาจวบจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผลงานส่วนใหญ่เป็นละครที่ออกอากาศทางช่อง 3 และบทบาทที่เธอได้ส่วนมากเป็นไปตามประสาชาวกรุง

    พ.ศ.2539 ได้มีผลงานเพลงของตนเองเป็นอัลบั้ม อัลบั้มแรก ชื่อ "Take One" ของค่ายโพลีดอร์ ด้วยแนวเพลงตามสมัยนิยม ความสำเร็จในอัลบั้มแรกของเธออยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้นเอง พอใช้ได้ แต่มีเพลงที่พอจดพอจำได้บ้าง สำหรับคนที่ชอบจอย

    พ.ศ.2543 ละครเรื่องสาวน้อยคาเฟ่ ทำให้เธอได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครอย่างจริงจัง เพื่อบรรจุลงทั้งอัลบั้ม ด้วยผลพวงนั่นเองทำให้มีอัลบั้มเพลงประกอบละครเรื่องสาวน้อยคาเฟ่ ซึ่งเพลงที่ได้บรรจุลงอัลบั้มแทบทั้งหมดจะเป็นแนวลูกทุ่ง บางเพลงยังคงยึดติดจากงานเพลงชุดแรกของเธอ เรียกว่าจอยหันมาร้องเพลงลูกทุ่งอย่างจริงจัง ร้องสดๆได้ไม่ลิปซิงค์ และประสบความสำเร็จทั้งละครและงานเพลง เป็นความสำเร็จคำรบแรกจริงๆ
    จนถึงอัลบั้มต่อมาก็ยังมีอัลบั้มเพลงลูกทุ่งของตัวเองออกมาเรื่อยๆ ด้วยอัลบั้ม "สวยไปหมด" ซึ่งเป็นอัลบั้มเพลงลูกทุ่งชุดแรกที่ไม่มีเพลงใดไปประกอบลงในละครเลยแม้แต่สักนิด

    พ.ศ.2548 จอยได้มีโอกาสออกอัลบั้มเพลงลูกทุ่งอีกชุด ในสังกัดค่ายยูทูเรคคอร์ด ค่ายเดียวกับอาจารียาบุษบาแดนเซอร์ ในอัลบั้มโสดไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งเพลงในอัลบั้มไม่ได้เกี่ยวโยงไปถึงเรื่องละครเลยแม้แต่เพลงเดียว ส่วนความสำเร็จที่ได้นั้นเพิ่งเข้าถึงประชาชนทั่วทั้งประเทศแล้ว เป็นความสำเร็จคำรบที่สอง

    ปลายปี ละครเรื่องราชินีหมอลำ ทำให้เธอได้พลิกบทบาทเป็นสาวหมอลำจากที่ราบสูง สืบทายาทจากคุณแม่ ทำให้ความสำเร็จของละครเรื่องนี้เข้าถึงประชาชนทั่วทุกพื้นที่ ถือเป็นละครยอดนิยมที่สุดแห่งปีของทางช่อง 3 และได้นำเพลงประกอบละครบรรจุลงในอัลบั้ม ภายใต้การดูแลการผลิตของผู้จัดละครที่ชื่อ ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา และกว่าครึ่งหนึ่งของอัลบั้มเป็นเสียงร้องแบบหมอลำจริงๆของจอยเอง ถือว่าขายดีพอกัน เป็นความสำเร็จคำรบที่สาม

    จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ถือว่าเป็นศิลปินเพลงลูกทุ่งคนหนึ่ง ที่แหวกแนวจากบทบาทการเป็นนักแสดงตามประสาชาวกรุงหันมาร้องเพลงแนวรากไทยอย่างลูกทุ่ง จนได้รับความนิยมอย่างสูง ถึงขั้นติดอันดับต้นๆในตำแหน่งศิลปินลูกทุ่งหญิงยอดนิยมของปีที่ผ่านมานี้เอง

    ทั้งๆที่มีบางคนเข้าใจผิดว่า เป็นดาราที่เล่นหนังเล่นละครเก่งแล้วต้องร้องเพลงตามสมัยนิยมเช่นดาราอีกหลายคน  
    เพราะในปัจจุบันนี้ มีดารานักแสดงอยู่เพียงไม่กี่คนที่หันมาจับไมค์ด้วยบทเพลงตามวิถีของคนไทย (ซึ่งส่วนมากผลงานที่ได้ทำเป็นอัลบั้มมาจากละคร) ต่างไปจากอีกหลายคนที่ถนัดแนวสมัยนิยมเป็นสำคัญ

    ก่อนหน้านั้นเคยมี ปริศนา วงศ์ศิริ ที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องแม่นาคพระโขนง เมื่อราวสามสิบปีก่อน แล้วหันมาจับงานร้องเพลงลูกทุ่ง-หมอลำ จนได้รับความนิยมพอๆกับ จอย ศิริลักษณ์ ในปัจจุบัน  ร้องเพลงมานานสักสิบปีแล้วก็ห่างหายไปจากงานบันเทิงจนถึงปัจจุบัน  ถือเป็นตำนานลูกทุ่งดาราที่ชาวบ้านไม่ควรลืม  

    จอย ศิริลักษณ์ จึงดี เด่น ดัง ทั้งหนัง ละคร เพลงที่ร้องได้ทุกแนว และอื่นๆที่เธอถนัด

    จอยยังคงมีผลงานทั้งงานละคร พิธีกร และงานเพลง(ลูกทุ่ง)ให้ประชาชนได้ติดตามผลงานของเธอ รวมถึงงานอื่นๆที่ตามมาท้าทายอีกเรื่อยๆ


    ถ้าเกิด จอย ศิริลักษณ์ ไม่ร้องเพลงลูกทุ่งออกอัลบั้มอีกต่อไป คุณจะเปลี่ยนแปลงจอยอย่างไร...?
    ตัวเลือกอยู่ข้างบน เชิญโหวตเอาเองเลยครับ

    สวัสดี

     
     

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 8 ม.ค. 49 15:50:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป