CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถามเกี่ยวกับ ท่อน reverse ของ Stairway to Heaven คับ

    คือ ได้ยินมานานแล้วเหมือนกัน เกี่ยวกับ ท่อน reverse ของ เพลง Stairway to Heaven ของ Led Zeppelin

    ผมอยากรู้ว่า Jimmy Page กับ Robert Plant ตั้งใจเขียนเนื้อร้องให้มันมี reverse เป็น เนื้อหาเกี่ยว Satan จริงๆ หรือป่าวคับ หรือเป็นแค่ความบังเอิญ

    http://www.albinoblacksheep.com/flash/stairway.php

    เคยได้ยินมาว่า มีบางลัทธิในยุโรป ที่เป็นพวกบูชาซาตาน ถึงกับเอา เพลงนี้ มาใช้ในการประกอบพิธี (พิธีอะไรไม่รู้ คงเป็น Black Sabbath ล่ะมั้ง อิอิ)

    ผมคิดว่า ถ้า Page กับ Plant ตั้งใจทำจริงๆ มันก็สุดยอดมากเลยคับ เพราะเท่าที่เคยได้ยินมา เพลง Stairway to Heaven มีความหมายแฝง เกี่ยวกับ พระเจ้า และ ศาสนาคริสต์ แต่กลับมีท่อน reverse เป็น เนื้อหา บูชา ซาตาน (Anti-Christ) ซึ่งผมคิดว่า มันเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบมากๆ คับ ที่เพลงๆ หนึ่ง ที่สวยงามอย่างที่สุด จะแฝงความชั่วร้ายสุดๆ เอาไว้ด้วย

    โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่ชอบอะไรก็ตามที่มันเป็นคู่ตรงข้ามคับ เช่น หยิน-หยาง, น้ำ-ไฟ, ปืน-กุหลาบ (ความรุนแรง-ความอ่อนหวาน), บันไดสู่สวรรค์-ทางด่วนสู่นรก

    แต่เพลงๆ นี้ Stairway to Heaven มันกลับเป็น ของคู่ขนานที่อยู่ในสิ่งเดียวกัน

    ผมรักเพลงนี้เหลือเกินคับ

    จากคุณ : Anduril - [ 8 ม.ค. 49 22:33:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป