CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มีคำถามให้ช่วยตอบหน่อยครับ สงสัยครับสงสัย

    1.คือรายการ SMAPXSMAP ทำไมคนเรียกกันว่า สมา-สมา ล่ะครับ ไอ้ผมก็หลงเรียก สแม็ป-สแม็ป มาตั้งนาน อ๊ายอาย  ผมว่าร้อยทั้งร้อยถ้าไม่รู้ก็คงจะเรียกแบบผมกันทุกคนล่ะมั้ง

    2.ต่อเนื่องจากข้อแรก คือ ไหนๆก็ปล่อยไก่ไปแล้ว เลยอยากรู้ว่ามีอะไรอีกไหมที่คนมักจะเรียกผิดกันอีก อาทิเช่น ชื่อศิลปิน MISIA เขาเรียกกันว่า มิช่า  แต่ ผมไปเรียกเธอว่า มิเซีย หรือ บางคนเรียกหมี่เซี้ยะ ก็มีนะ
    หรือรายการบันเทิง อื่นๆจิปาถะ อะไรก็ได้ทั้งนั้น

    3.ชื่อคนญี่ปุ่นเวลาเขียนเป็นภาษาอังกฤษ เขาจะเริ่มจาก ชื่อจริง - นามสกุล ใช่ไหมครับ แต่เวลาอ่าน จะอ่าน นามสกุล-ชื่อ ผมเข้าใจถูกรึเปล่า

    เช่น Ai Otsuka ชื่อ ไอ นามสกุล โอซึกะ แต่ เวลาอ่าน อ่านว่า โอซึกะ ไอ อย่างนี้ใช่ไหม

    แล้วถ้าวันหนึ่งหนูไอเธอมาเยี่ยมผมที่บ้าน ผมต้องเรียกคุณ โอซึกะ รึเปล่า คือได้ยินมาว่าตามมารยาทเจะต้องเรียกชื่อสกุล  ไปเรียกชื่อจริงเขาโต้งๆเลยไม่ได้ หากไม่สนิทกัน

    แล้วแฟนคลับเวลาเรียกชื่อศิลปินของเขา จะเรียกแบบสนิทสนมจะเป็นการเสียมารยาทไหม หมายถึง ได้พูดคุยกับศิลปินตัวจริงเลย ผมจะเรียก ไอจังเลยได้ไหม จะเจอทุบรึเปล่า เย่!


    ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยตอบทุกคนเลยครับ

    จากคุณ : dmd906 - [ 10 ม.ค. 49 21:53:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป