CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ภาพวาดสีน้ำมันบนผืนผ้า

    ภาพวาดสีน้ำมันบนผืนผ้า 60x80 (80%)โดย  อาจารย์ เคน
    ผมรู้จัก เจอ อ.เคน ก่อนเข้าพรรษา ที่วัดแห่งหนึ่ง ของอ.ป่าแดด  เราสองคนก็คุยเรื่องราวต่างๆ  เท่าที่รับรู้เรื่องราว ของท่าน ท่านบอกกับผมว่าท่าน เบื่อ ท่านไม่สนใจอะไรอีกแล้ว ที่ทางต่างๆก็โอนให้พี่น้อง หนังสือฟูกันสีที่ใช้ในการเขียนวาด ไปแจกให้เด็กในโรงเรียนให้วัด ท่านบอกว่าเคยไปเรียนรู้ศึกษากับ อ.จักรพัธุ์ โปษยกฤต (ศิลปินแห่งชาติ) ท่านคนนี้สุดยอด (ลองดูปฏิทิน ปี 2549 ของ aia ) อ.เฉลิมชัย ที่เชียงราย เวลาดูงานศิลปะ อย่าไปมองเต็มตา ให้ทำต่าหลี่ๆไว้ ให้ดูเรื่องราวของภาพ ดูความโดดเด่นของสายเส้น ดูการผสมของสี กลมกลืน เหมือนจิตนาการ ผลงานของท่าน ธ.กรุงเทพ สั่งภาพท่าน 200 กว่า ติดตามสาขาต่างๆของ ธ.กรุงเทพ
    และ ที่ว่าการอ.เกาะเกร็ด รูปคนปั้นหม้อ และอีกหลายรูปที่ส่งออกต่างประเทศ
            ช่วงปีใหม่ผมกลับบ้าน ได้ข่าวว่าท่านสึกออกมาแล้ว ผมก็แวะไปเยี่ยมท่านที่เชียงใหม่ นอนคุยกันที่นั้น1คืน  ท่านบอกว่า เป็นพระสบายที่สุด(ใจ)มันเย็นมาก ถึงแม้ว่าลำบาก ท่านออกธุดงตามป่าเขาแวะไปกราบหลวงตาบัว (แนะว่าถ้ามีเวลาให้ไปกราบหลวงตาบัว เป็นพระอริยสงฆ์เจ้า) ผมถามท่านไปมีคาถา หลับ กลางคืนบ้างหรือไม่ ท่านบอกว่า คาถาไม่มี มีแต่  พุท โธ กลางคืนไม่นอน เดินจงกรม ถ้าที่ไหน เจ้าที่แรงๆก็ มีงูเห่าสีทอง มาอยู่ใกล้ๆ จากนั้นก็ไป วันหนึ่งนอน 4 ชม.  แล้วผมก็ถามอีก ทำไมถึงสึก ท่านตอบมา ความจริงไม่อยากสึกหรอก แต่โดนจับสึก  เพราะมีกฎออกมา พระที่ธุดง จะออกธุดงที่ไหน ต้องขอเจ้าคณะจังหวัด อำเภอ ตำบล
    แล้วมีพระหลาย บางท่าน10กว่าพรรษา ที่โดนจับสึก  (แล้วต่อไปนี้พวกเราทั้งหลายจะมีพระอริยสงฆ์อีกไม่นี้)
    พระบ้าน สร้างกฎคุม พระป่า  
       ภาพนี้ ผมไปห้องพักท่าน มองดู ท่านก็เอาสีแต้มๆป้ายๆ งานก็ดังที่ท่านเห็น ท่านก็กำลังเร่งทำงานส่งที่ กระบี่ และเอางานวางแถวเชียงใหม่  ถ้าไปเชียงใหม่ผมจะถ่ายภาพ มาให้ท่านชมใหม่  ขอบคุณครับ


    [คลิกเพื่อชมภาพขนาดจริง]
     
     

    จากคุณ : อ้วนพริ้วกว่า - [ 13 ม.ค. 49 13:32:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป