CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +++ลูกทุ่งที่ขายได้ 1 ล้านตลับในปี 2524-2535+++

    ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ คนหยังเขียด  ด้วยนะครับ เขียนไว้ดีมากๆเลย
    http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/A4036072/A4036072.html


    1. สรเพชร ภิญโญ และ น้องนุช ดวงชีวัน - หนุ่มนาข้าวสาวนาเกลือ (พ.ศ.2524)
    ถือว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ครั้งหนึ่งของวงการเพลงไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อนักร้องลูกทุ่งโนเนมสองคนสามารถทำให้เพลง "หนุ่มนาข้าวสาวนาเกลือ" ติดปากผู้คนไปทั้งประเทศ เนื้อหาสนุกสนานกับจังหวะคึกคักเร้าใจตามประสาชาวทุ่งรวมไปถึงชาวกรุง และนั่นเป็นความสำเร็จเพียงครั้งเดียวของทั้งคู่
    จนกระทั่งถึงปัจจุบัน เพลงดังเพลงนี้ยังมีคนหลายต่อหลายคนนิยมเอามาร้องคู่ รวมไปถึงนักการเมืองคู่ใด เกิดที่ใดก็แล้วแต่ ก็นิยมร้องเพลงนี้
    2. สายัณห์ สัญญา - ความรักเหมือนยาขม
    (สยามชัวร์ / พ.ศ. 2525)
    ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นคนแรกที่บันทึกเสียงเพลงความรักเหมือยาขม แต่ไม่ค่อยโด่งดังเท่าที่ควร จนกระทั่งราชาลูกทุ่ง สายัณห์ สัญญา นำมาร้องใหม่ เทปชุดนี้ก็ขายระเบิดเถิดเทิง คนที่อยู่ในกรุงเทพฯอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเทปเพลงลูกทุ่งชุดหนึ่งจะขายเงียบๆได้มากมายขนาดนี้ สมศักดิ์ศรีราชาลูกทุ่งที่อยู่ได้ น้าน...นาน

    3. พรศักดิ์ ส่องแสง - เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ
    (เสียงสยาม / พ.ศ.2529)
    ลูกทุ่งต้องหวดผวากันถ้วนหน้าเมื่อหนุ่มร่างเล็กจากแดนอิสาน(แขนซ้ายลายมังกร)
    นำเอาเพลงเต้ยพื้นบ้านมาผสมผสานลีลาลูกทุ่งเข้ามากวาดนิยมจากผู้ฟังในตลาดล่างทั่วประเทศ ความสำเร็จของพรศักดิ์ทำให้มีเพลงในสกุลหมอลำพื้นบ้านอิสารแห่แหนกันออกมาเต็มตลาดจนถึงปัจจุบัน...
    ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกวงการเพลงอิสานที่กระจายไปตาม

    4.พิมพา พรศิริ - น้ำตาเมียซาอุ (พ.ศ. 2530)
    ผลพวงความสำเร็จของสาวจันทร์ฯ ทำให้ พิมพา พรศิริ ก้าวขึ้นมาสู่จุดสูงสุดของอาชีพอีกคนด้วยเพลงสกุลหมอลำ แม้ว่าเธอยังคงมีผลงานสืบต่อมาเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ถึงน้ำตาเมียซาอุ แล้วเธอก็ค่อยๆเงียบหายไป ปล่อยให้ราชินีหมอลำดวงใหม่ๆขึ้นมารับความนิยมทดแทน อย่างเช่น สาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ เป็นต้น

    5.โอภาส ทศพร - เพลงหวานซูเปอร์คลาสสิค
    (บริษัท นิธิทัศน์โปรโมชั่น จำกัด / พ.ศ.2533)
    เป็นเพราะเพลงที่งดงามจากการเขียนของบรมครูเพลงชั้นนำ เช่น ไพบูลย์ บุตรขัน และการขับร้องต้นฉบับของ ศรคีรี ศรีประจวบ นักร้องลูกทุ่งผู้ล่วงลับ เมื่อนำมาทำดนตรีสไตล์ใหม่ตามสไตล์นิธิทัศน์ ทำให้ โอภาส ทศพร จากนักร้องนำวงบรั่นดี สมัยอยู่ค่ายอาร์.เอส. พอย้ายไปอยู่เดี่ยวๆกับนิธิทัศน์ ความสำเร็จและชื่อเสียงของเขาเริ่มเป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น เมื่อได้ฟังบทเพลงลูกทุ่งยุคอภิมหาอมตะนิรันดร์กาล  
    ทำให้อัลบั้มชุดแรกของเพลงหวานซูเปอร์คลาสสิคของเขาขายได้เกินคาดและก็เกินคาด นับเป็นประวัติการณ์ของนิธิทัศน์เลยก็ว่าได้ที่ขายได้มากขนาดนี้ จากเพลงใหม่ที่ขายได้พอสมควรจนถึงเพลงเก่ารีใหม่ก็ทวีความสำเร็จยิ่งขึ้น อัลบั้มภาคต่อของเพลงหวานฯก็ยังมีให้ฟังอยู่เรื่อยๆ อีกทีละสิบเพลง
    เรียกว่าทั้ง หยิบสิบของนิค กับ ซูเปอร์คลาสสิคของอ๊อด ถือเป็นสัญลักษณ์ประดับนิธิทัศน์ และกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ประจำค่ายจนถึงช่วงที่ทางค่ายต้องแบกรับสภาพเศรษฐกิจที่ทรุดตัว แล้วปิดตัวลงทางด้านการโปรโมท ชื่อนิธิทัศน์โปรโมชั่นยังเหลือเพียงแค่ของสะสมเพื่อวางขายอยู่จนถึงปัจจุบัน
    ส่วนอ๊อด โอภาส กลายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่แสนคลาสสิคไปแล้ว กับภรรยาอีสา และลูกชายตัวท้วมๆ

    จากคุณ : mariah-myall - [ 19 ม.ค. 49 13:09:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป