CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    "สุนทรี" สับแหลก!นายกฯ "มันฟังใครที่ไหน"

    http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9490000008020  
         
           ลงจากเหนือเพื่อมาร้องเพลงเป็นกำลังใจให้กับผู้ดำเนิน รายการ "สนธิ ลิ้มทองกุล - สโรชา พรอุดมศักดิ์" และประชาชนที่มารับฟัง "เมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ครั้งที่ 15" ที่สวนลุมพินีฯ ในช่วงเย็นของวันที่ 20 มกราคมนี้ นักร้องหญิงรุ่นใหญ่ "สุนทรี เวชานนท์" ถือโอกาสแสดงความเห็นในฐานะของคนเชียงใหม่ และสมาชิกกลุ่ม "ภาคีคนฮักเชียงใหม่" เกี่ยวกับการที่รัฐบาลมีโครงการเมกะโปรเจ็กต์ ต่างๆ ไปลงที่นั่นอย่างออกรสชาติเสียเลย
         
           "จริงๆ ไม่ได้มีอะไรรุนแรงอะไรนะ อยากมาแสดงความขอบคุณที่สื่อมวลชนอุตส่าห์สนใจงานของเชียงใหม่ เรามาไม่ได้แสดงตัวอะไร ไม่กลัวอะไรด้วย เรื่องที่คุณสนธิเคยพูดถึงอยู่บ่อยๆ ในขณะเดียวกันเค้าก็ทำกันเอง ไม่ปรึกษาใคร ไม่เคยผ่านกรรมาธิการอะไรเลย คิดเองเออเอง ไม่เอาใครเลยอยากจะมาสร้างกระเช้าลอยฟ้าที่นี่ แต่ไม่เคยขอความคิดเห็นอะไรคนเชียงใหม่เลย มันทำของมันเอง มันไม่เคยถามใคร คนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้เห็นด้วย"
         
           “มันเคยถามใครที่ไหนเมกะโปรเจ็กต์มันน่ะเร่งทำกันใหญ่ มันสวนทางเศรษฐกิจพอเพียงอย่างที่สุด มันหยุดเสียที่ไหน มันเตรียมสร้างอะไรของมันมากมาย โดยที่ไม่เคยถามใคร อย่างเรื่องกระเช้าลอยฟ้าตรงครูบาศรีวิชัยที่มันจะทำ มันไม่เคยฟังใคร เราไม่อยากได้ ถามคนเชียงใหม่บ้าง”
         
           สับแหลกนายกฯ ไม่เคยคิดจะฟังใคร เอาแต่ความคิดของตนเองเป็นหลัก
           “บอกอะไรมันก็ไม่ฟังเลย ฟังใครเสียที่ไหน จะทำอย่างเดียว นี่มันยังไม่หยุดกันนะ ยังมีโปรเจ็กต์ ไอ้พวกที่ทำๆ อยู่ใครจะกล้าไปรายงาน มันก็กลัวโดนเลื่อยขาเก้าอี้มัน”
         
           “พี่ไม่กลัวอะไรแล้ว บ้าเลือดขึ้นมาแล้ว ตอนที่ไปยื่นหนังสืออะไรที่รัฐสภาพี่ก็ทำมาแล้ว ไม่เคยกลัว มันกลัวไม่ได้แล้วล่ะ ส่วนฟีดแบ็กกับน้อง(ลานนา คัมมินส์)ไม่ได้แคร์อะไรแล้ว เพราะว่าถามว่ามันกระทบถึงลูกไหม มันกระทบแหละทางอ้อมน่ะ จริงๆ มันกระทบมาตั้งแต่แกรมมี่อยากซื้อมติชนก็มีโดนแบนข่าวบ้างอะไรบ้าง อันนั้นเรารู้อยู่แล้ว แต่ถ้าจะมากระทบเรื่องนี้ ก็คงต้องบอกว่าแล้วแต่เวรแต่กรรมแล้วล่ะลูก แม่ทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อคนเชียงใหม่ เพื่อบ้านเรา"
         
           "ลูกเค้าจะเตือนว่าแม่ทำอะไรก็ระวังตัวเองแล้วกัน ทำอะไรก็ขอให้บอกลูกซักนิดหนึ่ง เราก็บอกเค้าไปว่าอย่าห่วง แม่ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ไม่สู้ไม่ได้แล้ว มันเกินไป ใครจะไปกล้าขัดมันล่ะ ก็กลัวกันใช่ไหม”
         
           นักร้องรุ่นใหญ่ยังบอกต่อไปด้วยว่า ช่วงที่น้ำท่วมที่ภาคใต้แล้วนายกไม่ได้ลงไปดูด้วยตนเองผิดกับช่วงน้ำท่วมที่ เชียงใหม่ซึ่งแห่กันมามากมายนั้น ตนเป็นกังวลมากว่าจะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้คนภาคใต้เกิดความรู้สึกไม่ดีกับคน ภาคเหนือขึ้นมา
           “ตอนที่ปัญหาน้ำท่วมภาคใต้เรากลัวและกังวลกันมากว่าคนภาคใต้จะเกลียดเรา จะเกลียดคนเชียงใหม่ เพราะกว่าพ่อเจ้าพระคุณจะเสด็จไปได้ก็โดนวิจารณ์ไปมากมาย กว่าจะไป เราเข้าใจหัวอกคนใต้ คนเชียงใหม่ก็รักและภาวนาให้คนใต้หายจากเรื่องวุ่นวายทั้งน้ำท่วม ปัญหา 3 จังหวัด"
         
           "เราไม่เคยรู้สึกว่าเป็นความโชคดีเลยนะที่นายกเป็นคนเชียงใหม่ คิดแบบนั้นก็บ้าแล้ว ไม่ต้องมาพัฒนาเหมือนที่บรรหารพัฒนาสุพรรณหรอก คนเชียงใหม่เค้าไม่ต้องการ เราไม่ได้ต้องการเมกะโปรเจต์อะไรเนี่ย”
         
           “เค้าพูดมาแล้วว่าเค้าอยากทำให้เชียงใหม่เป็นกรุงเทพเบอร์ 2 เค้าถามใคร คนเชียงใหม่อยากได้อย่างนั้นหรือ เค้าจะทำให้ถนนท่าแพที่เป็นถนนสายหลักเชียงใหม่เนี่ยสายไฟอะไรต่อมิอะไรลง ดินให้หมด ไม่ต้องมาอยู่ข้างบนเพื่อทัศนียภาพอะไรของเค้านั่นแหละ เจาะกันอยู่นั่นแหละ เจาะแล้วเจาะอีก อยู่นั่นแหละ ก็ยังไม่เสร็จ ใครล่ะที่อยากได้ เค้าพูดแล้วทำกันเอง”
         
           รู้สึกอย่างไรกับรัฐบาลชุดนี้?
           “ก็รู้สึกเหมือนที่คนอื่นรู้สึกกันน่ะว่าเป็นยังไง 4 ปีแรกเรายอมรับปราบยาเสพติดเตียนเลย มันได้ผลชัดเจนเลย แต่พอผ่านไปลายเริ่มออก หางเริ่มงอกไง ทำอะไรก็ต้องยิ่งใหญ่ จังหวัดอื่นที่เค้าเดือดร้อนกว่าเชียงใหม่ก็มีทำไมไม่ไปแก้ไขล่ะ ภาคเหนือมีจนตั้งหลายจังหวัด ไปทำซิ ทำไมมาลงกับเชียงใหม่"
         
           "ไอ้สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี เออ...มีคนเข้าไปดูซิเพราะว่ามันฟรีไง มันใหม่ไง คนก็เห่อซิ อยากรู้อยากเห็นเป็นของธรรมดา แต่เค้าก็รู้กันว่าสร้างมาแล้วมันยังไง ใครพูดได้ล่ะ ไม่มีใครกล้า แต่ลองเก็บเงินซิไม่มีใครเข้าไปดูหรอก คนเชียงใหม่ซื่อไง กินข้าวเหนียวมาก พลังเรายังอ่อนแออยู่ แต่ให้รู้ไว้ว่าคนที่มากินข้าวมากินอาหารที่ร้านเราพูดถึงกันเรื่องนี้เสมอ เราไม่ได้อยากให้เชียงใหม่เจริญจนลืมความเป็นบ้านเกิดเมืองนอน ไม่เอา”
         
           วอนสื่อออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลเยอะๆ ไม่ต้องไปกลัวว่าจะโดนด่า
           "อือ...เรื่องกับสื่อคำพูดคำจานี่อีก ผีที่ไหนไปสิงแก พูดมาแต่ละอย่างใครกล้าขัดล่ะ จริงๆ สื่อสามารถวิจารณ์ไปเลย พูดไปเหอะ เราพูดในฐานะประชาชน พี่ก็ขอพูดในฐานะประชาชนคนเชียงใหม่เหมือนกัน เราไม่ได้ล้มล้างรัฐบาล ใครล้มล้างไม่มีหรอก เค้าเห็นอะไรไม่ดี ไม่เหมาะก็ต้องมาคุยกัน”
         
           “ทำเหมือนปิดหูปิดตาประชาชน ทำอะไรไม่เคยถาม เราบอกเลย สุนทรีพูดในฐานะประชาชน เราล้มล้างที่ไหน เราไม่เคยมีสื่ออยู่ในมือ เราไม่เคยใช้สื่อมาล้มใคร งั้นคนที่เค้าพูดเค้าก็ล้มล้างรัฐบาลหมดซิ มันไม่ใช่ สื่อให้เค้าวิจารณ์ไปซิ”
         
           “ลงการเมืองมั้ย โอ๊ย...มีคนถามมาเยอะมาก แต่ไม่สนใจหรอก พี่เรียนไม่จบปริญญาตรี พี่มันควาย ดีแล้วที่ฟ้าลิขิตให้เกิดมาแค่นี้ แต่:-)ตัวนี้แหละจะไล่ขวิดไอ้พวกคิดไม่ดี ควายตัวนี้ที่จะไม่อยู่เฉยๆ”
         
           ศุกร์นี้เอาเพลงอะไรมาร้องบ้าง?
           “เป็นเพลงที่จะเอามาเป็นกำลังใจกัน ต้องลองไปฟังว่ายังไง แต่ยืนยันไม่ได้มาเพื่อความรุนแรง แต่มาในฐานะประชาชน คนเชียงใหม่ มาเพื่อชี้แจงและขอบคุณสื่อที่ให้ความสนใจคนเชียงใหม่”

    จากคุณ : ความตาย - [ 19 ม.ค. 49 19:57:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป