CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คอนเสิร์ตไทยที่จะเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2549 คุณอยากจะดูคอนเสิร์ตของใครมากที่สุด?

      25 ปี อาร์.เอส. - รวมดาว รวมเพลงดังที่ไม่ควรลืม นักร้องใหม่ร้องเพลงนักร้องเก่า นักร้องเก่าร้องเพลงนักร้องใหม่ ฯลฯ (10 คน)
      25 ปี คาราบาว - เรื่องราวของดนตรี เขาควาย และมิตรภาพไร้พรมแดน (2 คน)
      2 ทศวรรษ แบบ เบิร์ด เบิร์ด - กลับมาคราวนี้ จะเก็บใจสองเราไว้ในความทรงจำ ผสานเสียงด้วยนักดนตรีระดับชาติ (34 คน)
      พี่น้องร้องเพลงอัสนีวสันต์ #3 - เกี่ยวก้อยกันเถอะ (12 คน)
      A Tribute to อิทธิ พลางกูร #2 - จะเก็บ (0 คน)
      ติ๊ก ชิโร่ กับ วงพลอย - สุภาพบุรุษล่าฝัน (1 คน)
      แด่...ครูลพ บุรีรัตน์ - คนเขียนเพลงนับพันเพลง กับนักร้องที่มีชื่อเสียง (1 คน)
      ปรากฏการณ์สามขั้วดนตรี - พงษ์เทพ พงษ์สิทธิ์(คำภีร์) และ...พงษ์พัฒน์ (0 คน)
      คอนเสิร์ตครั้งใหญ่ครั้งแรกของ... หม่ำ เท่ง โหน่ง และชาวซอยเถิดเทิง (1 คน)
      ปุ๊ อัญชลี / ติ๊นา / ตั้ม สมประสงค์ หรืออื่นๆ...(ระบ)ุ (9 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 70 คน

     14.29%
     2.86%
     48.57%
     17.14%
     0.00%
     1.43%
     1.43%
     0.00%
     1.43%
     12.86%


    มีคนกลุ่มหนึ่งได้คาดการณ์ไว้ว่า
    เนื่องจากในไตรมาสแรกของปีนี้และเมื่อปีที่แล้ววงการเพลงไทยอยู่ในกระแสดังๆเงียบๆ ทำให้ในระยะที่ผ่านมามีคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ที่เป็นของศิลปินไทยออกมาไม่มากมายนัก ทั้งของศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมและศิลปินที่เคยได้รับความนิยมในอดีตหรือมานานจวบจนถึงปัจจุบัน

    การแสดงคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ของสองขั้วดนตรีเฉพาะกิจ คาราบาว กับ ปาน ธนพร ที่เลื่อนออกไปหลายต่อหลายครั้ง ในที่สุดก็ถูกยกเลิก แต่ยังคงมีการทัวร์คอนเสิร์ตตามคิวเช่นเคย

    จึงกลับมีการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินจากต่างแดนออกมาให้เห็นอยู่ค่อนข้างมาก ล่าสุดก็มหกรรมดนตรี 100 ROCK และ คอนเสิร์ตปิดอัลบั้มของ Rain จากเกาหลี  ซึ่งทั้งสองงานเป็นงานที่สามารถยิงผ่านสื่อได้มากมาย และคงจะประสบผลสำเร็จเพราะประชาชนผู้บริโภคทั้งในประเทศและประเทศที่ศิลปินแต่ละคนอาศัย

    หวังว่านับแต่นี้ต่อไปจนถึงสิ้นปีพุทธศักราช 2549  วงการเพลงไทยอาจมีการฟื้นตัวแน่นอน ถ้าหากรัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลง(ไม่ว่าจะเปลี่ยนนายกฯหรือไม่ก็แล้วแต่)ในทางที่ดีตามที่หวัง
    จะช่วยลดความยุ่งยากกับปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นต่ออุตสาหกรรมเพลงในเมืองไทย ลดการกีดกั้นเสรีภาพของแนวเพลง ความสนุกเร้าใจของเพลงจะเร้าใจอย่างที่ท่านต้องการก็แล้วแต่
    การแสดงคอนเสิร์ตทั้งเล็กและใหญ่ ทั้งหาชมง่ายหรือหาชมยากคงจะมีมากขึ้น และยอดขายเทปจะสูงขึ้นอย่างแน่นอนถ้าลดราคาขายสักนิด


    แต่ที่แน่ๆ ในปีนี้ สาวกของป๋าเบิร์ด ก็จะเตรียมพบกับคอนเสิร์ตฉลองสองทศวรรษ-แบบเบิร์ดเบิร์ด ที่อาจมีความยิ่งใหญ่กว่าครั้งที่ผ่านมาแน่นอน
    ส่วนสาวกของคาราบาว ก็จะเตรียมพบคอนเสิร์ตฉลอง25ปีของคาราบาว ที่จะจัดยิ่งใหญ่และแหวกกว่าเดิมเท่าที่เคยมีมา และอาจจัดแสดงไปตามที่ต่างๆทั้งในและนอกประเทศ  
    รวมถึงค่ายเพลง อาร์.เอส. ที่ในปีนี้มีอายุ 25 ปีพอดีกับคาราบาว และคาดว่าจะมีคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ให้ชมกันแน่นอน แต่จะยิ่งใหญ่กว่าที่ค่ายเพลงขนมปังดนตรีฉลองสิบปีหรือไม่
     
    และยังมีศิลปินคนอื่นๆ ที่กำลังจะรอคิวแสดงคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ให้มิตรรักแฟนเพลงนับพันหมื่นแสนล้านได้ชมกัน ภายในปี พ.ศ.2549 อาทิเช่น อัสนี+วสันต์, อิทธิ พลางกูร, อัญชลี จงคดีกิจ, ติ๊ก ชิโร่ และ วงพลอย, คริสติน่า อากีล่าร์, ฯลฯ รวมไปถึง สองพงษ์แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ และพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่กำลังจะร่วมทำงานกับพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นักร้องและนักแสดงยอดเยี่ยม มารวมตัวบนเวทีเดียวกัน
    และ ครูลพ บุรีรัตน์-ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ.2548 อีกด้วย คาดว่าคอนเสิร์ตลูกทุ่งครั้งใหญ่ที่นำบทเพลงที่เขาประพันธ์ไว้จนโด่งดังหลายต่อหลายเพลงคงจะเป็นที่ยอมรับของแฟนเพลงทั้งเก่าและใหม่แน่นอน หลังจากที่เคยไม่ค่อยสมหวังนักจากงานคอนเสิร์ตของนักแต่งเพลงรุ่นใหม่อย่างครูสลา คุณวุฒิ เมื่อราว2ปีที่แล้ว

    ก่อนที่จะเข้าทศวรรษใหม่ 2550 ในอีกไม่ช้านี้
    "คอนเสิร์ตไทยที่จะเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2549   คุณอยากจะดูคอนเสิร์ตของใครมากที่สุด?"
    ตามตัวเลือก....

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 21 ก.พ. 49 19:55:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป