CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    "แม้การเมืองไทยจะยุบสภาไปแล้ว แต่วงการเพลงไทยยังไม่ยอมยุบสภา" คุณเห็นด้วยกับข้อความนี้ไหม?

      เห็นด้วย (4 คน)
      ไม่เห็นด้วย (5 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 9 คน

     44.44%
     55.56%


    ...เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2549 ที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นวันประกาศยุบสภาไทยภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีที่ยืนหยัดเคียงข้างประชาชนมานานถึง 5 ปีแล้ว
    ยังเป็นวันสำหรับคนในแวดวงศิลปะศิลปินรวมถึงคนดนตรีของไทยด้วย คือวัน "ศิลปินแห่งชาติ" ผมต้องขอแสดงความชื่นชมยินดีแก่ผู้ที่ได้รับตำแหน่งเป็นศิลปินแห่งชาติ ไม่ว่าจะได้รับเมื่อพ.ศ.ใดก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชีวิตอยู่หรือเปล่าก็แล้วแต่ เพราะศิลปินแห่งชาติคือศิลปินที่โดดเด่นที่สุดและมีคุณความดีจนเป็นที่ยอมรับของวงการ

    แต่วันนั้นเองก็ยังมีข่าวเชิงดีเชิงร้ายเกิดขึ้นในวงการบันเทิงไทยปรากฎให้เห็นอีกด้วย อย่างที่เราท่านได้อ่านหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งและอีกหลายๆหน้า รวมไปถึงข่าวที่ปรากฎในหน้ากระทู้ทางอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเห็นจากเว็บใดก็แล้วแต่ ทั้งข่าวตามความจริงบ้างหรือปล่อยข่าวไปบ้างตามความเชื่อของผู้คน โดยเฉพาะข่าว(ลือ)ของค่ายเพลงเล็กๆแต่เคยดังใหญ่มาแล้ว กลับมีทีท่าว่า(จะ)โดนค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งซื้อกิจการค่ายเพลงเล็กๆไปซะแล้ว
    ...แต่จะเทค-โอเวอร์จริงหรือไม่ ยังมิทราบ

    ส่วนข่าวดีที่ดีจริงๆ ก็เป็นเรื่องของศิลปินจากต่างประเทศที่เข้ามาจัดการแสดงในเมืองไทยบ้านเรา ว่ากันว่ามีผู้บริโภคซื้อบัตรเข้าชม(ที่ราคาแพงเป็นพัน)จวนหมดเกลี้ยง สำหรับการแสดงของศิลปินในบ้านเราใช่ว่าจะขายได้จวนหมดเกลี้ยง หรือใช่ว่าจะเป็นการกุศลแล้วแต่ศรัทธา คอนเสิร์ตที่ขายได้ไม่เกลี้ยงจนถึงขายได้สิบยี่สิบใบก็ไม่ได้ตามปรารถนา คอนเสิร์ตดีๆใหญ่ๆของศิลปินที่กำลังเป็นกระแสบางทีก็ผัดวันการแสดงออกไป บางทีถึงขั้นเลิกจัดแสดงกลางคัน เพราะงานมันยุ่ง(กับใครก็มิทราบ)

    และอีกไม่นานวันก็อาจมีข่าวฉิงข่าวฉาว หรือไม่ก็ข่าวดีข่าวร้ายออกมาอีกมากมาย ท่ามกลางสภาพวงการเพลงไทยที่แทบจะxxxไปแล้ว ณ บัดนี้ครับท่าน
    อารมณ์ทั้งหมดที่ว่ามานี้ ใช่คุณหรือเปล่า...?

    ...แม้ว่าการเมืองไทยจะยุบสภาแล้ว แต่วงการเพลงไทยยังไม่ยอมยุบสภา...(และยังรักไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอยู่ดี)
    มันหมดสมัยการครองชาติที่ทักษิณถูกมารเข้าชิงความร่มเย็นแล้ว(แก้ไขได้ก็ดีอยู่แล้ว)

    แต่สำหรับวงการบันเทิงเพลงไทยที่มีคนของประชาชนและคนที่เป็นประชาชนมีส่วนร่วม (ไม่ว่าจะเป็นพวกปาปารัซซี่ พวกก๊อสซิป พวกโมเดิร์นด็อก พวกริงโทน เอ็มพีสาม พวกลิปซิงค์ พวกอ่อนซ้อมรักไปหน่อย พวกก็อปปี้ พวกแรงบันดาลใจ พวกมีอิทธิพล พวกหลงวัฒน์  พวกซ้ำซากจำเจ พวกป่าเถื่อนทำป่าไม้ พวกกินน้ำมัน พวกราคา และอีกบางพวก...)
    ขอให้คนเหล่านั้นเหล่านี้จงคิดเสียใหม่นะครับ ตรึกตรองให้ดีเท่าที่จะดีได้ ไม่ควรมองกระจกแค่ด้านสองด้าน ไม่คิดเห็นแต่มุก(มุข)และไม่เห็นแก่ตัวนะครับ จงให้ดอกไม้กลับมางอกดังเดิมและสวยงามโดยที่ไม่หายไปกับดอกไม้
    และที่สำคัญอีกประการหนึ่ง... ไม่ควรนอนหลับทับสิทธิ์ในวันเลือกตั้งนะครับ เพราะคนดนตรีคือประชาชนที่มีหัวใจ


    " ขอเป็นกำลังใจ และขอเป็นแรงใจ ให้วงการเพลงไทยเป็นที่น่าชื่นชมและน่ารื่นรมย์ของคนภายในและคนภายนอก(ประเทศ) กันเถอะนะครับ..."
    เพื่อลดหรือล้างอุปสรรคสลับซับซ้อน และบทบาทของนายทุนผู้ยิ่งใหญ่ที่ผลักดันให้นายทุนผู้ยิ่งน้อยไปร่วมค้าอย่างถาวร ให้แต่ละองค์กรพึ่งพาตนเองให้ดีที่สุด เพื่อกระจายอำนาจความสุขไปสู่สังคมทุกชนชั้นทั้งร่ำรวยและยากจน เพียงแค่นายทุนผู้ยิ่งใหญ่ไปร่วมค้าเป็นกรณีพิเศษก็เพียงพอแล้วล่ะครับ เช่นงานศพ งานมหกรรมดนตรี ฯลฯ
    เพราะสมบัติที่แท้จริงของวงการเพลงไทย อาจจะเป็น สมาคมสมาพันธ์ที่จัดการเรื่องเพลง(จะมีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความหวัง)กระทรวงพานิชย์(โดยเฉพาะกรมทรัพย์สินทางปัญญา ที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์ด้วย)กรมสรรพากร และ...แต่ละค่ายเพลง


    อยู่ที่พวกคุณ"ทุกคน" และ"ทุกด้าน" ที่จะบอกต่อกันไปว่าอนาคตของวงการเพลงอยู่ที่คนดีของสังคม
    เท่านั้นเอง

    ----
    ผมต้องขออภัยสำหรับผู้หวังดีที่ไม่หวังดีหลายท่าน คราวนี้ผมไม่เล่าให้มันนอกเรื่องจนมากมายนักหรือไม่อคติมากนัก  เราในฐานะคนรุ่นใหม่ แค่ทำหน้านี้ก็พอเข้าใจแล้ว
    และขอความร่วมมือคนดีทุกท่านใช้วิจารณญาณในการตัดสินว่า คุณเห็นด้วยกับหัวข้อที่กล่าวมานี้ไหม...?
    เท่านั้นเอง

    เราเป็นคนพันธุ์แท้กันทุกคนนะครับ
    เชิญฟันธง ยกมือ หรือตัดสินได้ที่นี่เลยครับ
    สวัสดีครับ

     
     

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 26 ก.พ. 49 12:01:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป