CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณชอบอัลบั้มชุดไหน ของ ไมโคร ที่สุดครับ

      ร๊อค เล็กๆ (2530) (4 คน)
      หมื่นฟาเรนไฮต์ (2531) (8 คน)
      เต็มถัง (2532) (8 คน)
      เอี่ยมอ่องอรทัย (2534) (1 คน)
      สุริยคราส (2538) (0 คน)
      ทางไกล (2541) (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 22 คน

     18.18%
     36.36%
     36.36%
     4.55%
     0.00%
     4.55%


    ถ้าหากพูดถึงตำนานมือขวา ของเมืองไทย หลายคนก็จะอดนึกถึงไม่ได้ กับ วงนี้นะครับ ไมโคร หลายคนทั่วประเทศ จำได้ถึงภาพลักษณ์ มาดเท่ ของนักร้องนำ อย่าง คุณหนุ่ย อำพล  การโซโล่กีต้าร์สุดมันส์ และเสียงร้อง แบบไม่เพราะ แต่จริงใจ ของ คุณ กบ ไกรภพ

    หลายๆท่านคงมีเพลงของวงนี้ที่ชื่นชอบอย่าง = อยากจะบอกใครสักคน, รักปอนๆ, เอาไปเลย, พายุ, คนไม่มีสิทธิ์, เติมน้ำมัน, รักซะให้เข็ด, เลือดเย็น และอีกหลายเพลง

    รวมไปถึง เพลงที่ทำนองเพลงฝรั่ง มาจ๋า เลย ก็ เช่น empty room เอ๊ย ! จำฝังใจ เป็นต้น

    แต่ครั้งนี้เราอยากถามว่า อัลบั้มชุดไหน ของไมโคร ที่คุณชอบกันที่สุดครับ ถามง่ายๆ เลย

    ถามผมผมชอบ ชุด ร๊อคเล็กๆ (ชุดที่มีทำนองเพลงฝรั่งนั้นแหละ) ทำไมเหรอครับ เพราะว่า เนื้อหานอกจากเรื่องความรัก ที่ยืนพื้นของการทำเพลงทั่วโลกแล้ว มันยังมีเพลงที่พูดถึง ปรัชญา แง่คิด (ฝันที่อยู่ไกล) รวมไปถึง ชีวิตวัยรุ่น (เรามันก็เป็นอย่างนี้, อยากได้ดี) และ ชีวิตที่รวดเร็ว และบ้าคลั่ง ดุจดนตรีร๊อค หลายเพลง เช่นกัน เผลอๆ อาจจะเยอะกว่าเนื้อหาเพลงรัก เสียอีก เลยเป็นชุด ที่ในช่วง ยังมี 6 คนที่ผมชอบที่สุด เพราะ สองชุดหลังไป ผมรู้สึกว่า มันป๊อปมากกว่าร๊อค (ในส่วนของทำนอง และเนื้อหา) ขึ้นทุกที

    จนกลับมาหนักขึ้น ในชุดที่เหลือห้าคน (เอี่ยมอ่องฯ) ชุดนั้น ผมก็ชอบนะ ชอบเพลงที่เขาโชว์โซโล่ กีต้าร์ อย่าง 'สงครามและสันติภาพ' ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์อ่าวเปอร์เซีย ที่กำลังปะทุอยู่ในตอนนั้น แล้วก็ พวกเขาเริ่มทำงานเขียนเพลงแต่งเพลง กันเองมากขึ้น ด้วยตอนยุค 5 คน

    แต่สำหรับหลายท่าน ไมโคร กับ หนุ่ย อำพล คงแยกกันไม่ออก เหมือนกับ เหล้า ที่ต้องมีโซดา ไว้กล่มกล่อม ด้วย

    ครับ ก็โหวต กันเข้ามาเยอะๆนะครับ

    ขอไม่นับ อัลบั้มเดี่ยวของ คุณหนุ่ย และ คุณกบ นะครับ

    จากคุณ : Brad Pitt - [ 28 ก.พ. 49 19:05:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป